Banobagi Plastic Surgery

close

Botox và Filler : Điều gì phù hợp với bạn?

딤처리

MỤC LỤC [Ẩn]

    Trong thời điểm hiện tại, thẩm mỹ không dao kéo hay còn gọi là thẩm mỹ nội Khoa đang là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn. Tiêm Filler và botox là hai thủ thuật tiêm hot nhất của dịch vụ thẩm mỹ nội khoa đang được đông đảo các chị em săn đón. Cả hai sản phẩm đều dùng để giúp chị em xử lý các dấu hiệu lão hóa trên gương mặt một cách tốt nhất, ít nguy hại nhất. Tuy nhiên, Filler và botox là hai hoạt chất có thành phần cấu trúc khác nhau. 

    Bạn có biết tiêm filler và botox khác nhau như thế nào? Tiêm filler và botox cái nào nên tiêm hay không. Nếu bạn đang có ý định cải thiện nhan sắc, trẻ hóa gương mặt với hai chất này, hãy cùng Orchard tìm hiểu về filler và botox qua bài chia sẻ sau đây nhé.

     

    1. Tìm hiểu Phương pháp tiêm Botox và Filler

    Chắc hẳn hai cái tên Botox và Filler đã quá quen thuộc với nhiều người, và hẳn là bạn cũng không ngoại lệ khi bạn là một người yêu thích cái đẹp và đã từng tìm hiểu về thẩm mỹ. Đây được coi như là hai hoạt chất chủ yếu được sử dụng để chỉnh sửa những khuyết điểm cũng như ngăn chặn quá trình lão hóa trong thẩm mỹ nội khoa.

    Nói về Botox, Botox được biết đến là một dạng chất độc từ vi khuẩn, các vi khuẩn này đã được thanh lọc và được đưa vào ứng dụng làm giãn cơ bắp. Khi làm như vậy, Botox có thể giúp giảm thiểu sự xuất hiện của các đường nhăn và nếp nhăn do biểu hiện trên khuôn mặt. Trong khi Filler là một dạng hợp chất có cấu tạo từ Axit Hyaluronic, chất này giống với một chất tự nhiên có trong cơ thể giúp tăng độ đầy đặn cho những vùng da bị mỏng đi do lão hóa. Tình trạng mỏng này thường gặp ở má, môi và quanh miệng.

    Những năm gần đây chúng ta có thể thấy được tiêm Botox và Filler đang là xu hướng thẩm mỹ bởi sự an toàn, hiệu quả, điều trị nhanh chóng của phương pháp làm đẹp này. Theo Hiệp hội Bác sĩ Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa Kỳ (ASPS), các phương pháp điều trị bằng Botox và chất làm đầy qua da rất phổ biến, chiếm hơn 9 triệu ca vào năm 2015. Cả Filler và Botox đều được bác sĩ sử dụng kỹ thuật tiêm đặc biệt và kim tiêm chuyên dụng để đưa vào dưới da.

    Tuy nhiên, có nhiều câu hỏi được đặt ra khiến nhiều chị em đau đầu đó chính là tiêm filler và botox cái nào tốt hơn và nó có khác nhau hay không? Hãy tiếp tục tìm hiểu câu trả lời này cùng Orchard bằng cách theo dõi nội dung tiếp theo của bài viết nhé.

    1.1 Botox là gì?

     

    Botox chính là Botulinum toxin typ A( BoNT-A) là 1 chất độc thần kinh được sản sinh bởi trực khuẩn gram dương có tên là Clostridium botulinum. Nó gây liệt cơ thông qua việc ức chế sự giải phóng acetylcholin vào khoảng nối thần kinh - cơ. Nên trong ngành thẩm mỹ Botox được ứng dụng để xóa các nếp nhăn trên mặt và làm giảm kích thước các vùng cơ. Chính nhờ công dụng trên mà Botox được ứng dụng làm thon gọn gương mặt/ gọn hàm mà không cần phẫu thuật. Chúng tôi sẽ liệt kê ra một số ưu điểm

    • Botox giúp giảm nếp nhăn một cách tự nhiên bằng cách tạm thời làm thư giãn các cơ mặt gây ra nếp nhăn.

    • Phương pháp điều trị bằng Botox hoạt động bằng cách ngăn chặn các tín hiệu thần kinh đến các cơ mặt của bạn. 

    • Botox làm giảm hoạt động cơ mặt của bạn và tạm thời ngăn chặn sự co lại của các cơ gây ra đường cười, đường nhăn và vết chân chim với thủ thuật nhanh chóng và không đau

    • Phương pháp điều trị bằng botox: sử dụng một vài mũi tiêm nhỏ tiêm botox vào đúng các vị trí bác sĩ đã đánh dấu. Với tác động cục bộ botox sẽ không ảnh hưởng đến khả năng cười hoặc biểu hiện của bạn.

    • Botox hiệu quả đối với nhiều người: Botox cải thiện sự xuất hiện của các đường nhăn từ trung bình đến nghiêm trọng giữa lông mày và có thể được tiêm quanh vùng mắt để cải thiện sự xuất hiện của các vết chân chim. 

    • Không mất thời gian nghỉ dưỡng, không gây khó chịu, Botox rất phù hợp với những người có công việc bận rộn. 

    • Hầu hết mọi người nhìn thấy kết quả rõ ràng trong 10 ngày đến 2 tuần và kết quả kéo dài khoảng 6 tháng.

    1.2 Filler là gì?

     

    Filler là tên gọi chung của chất làm đầy, nói về Filler sẽ có rất nhiều loại như Filler vĩnh viễn, Filler bán vĩnh viễn và Filler không vĩnh viễn. Trong bài viết trao đổi kiến thức về Filler với tựa đề Tiêm Filler là gì? Các loại filler phổ biến trên thị trường chúng tôi đã chia sẻ rất nhiều kiến thức sâu rộng liên quan đến Filler, các bạn có thể ghé đọc. 

    Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê tới bạn một số đặc điểm về Filler tới mọi người:

    • Filler có tên gọi khác là chất làm đầy, Filler HA là dòng Filler được ứng dụng rộng rãi và phổ biến nhất trong lĩnh vực thẩm mỹ nội khoa.

    • Filler phục hồi tình trạng mất thể tích trên khuôn mặt, làm phẳng các đường nhăn và nếp nhăn một cách hiệu quả, phục hồi vùng má hóp, môi lệch, thái dương/trán lõm, xóa rãnh nhăn, nâng mũi... đồng thời làm mới vẻ ngoài của bạn.

    •  Filler giúp thêm thể tích mà không cần phẫu thuật, Filler có thể tiêm xử lý các đường tĩnh mà bạn có thể nhìn thấy khi khuôn mặt ngưng cử động. 

    • Filler có rất nhiều tác dụng, từ làm căng mọng môi đến nâng gò má của bạn, chất làm đầy bổ sung thêm khối lượng, khuyến khích sản xuất collagen tự nhiên và ngăn da không bị chảy xệ.

    • Với công thức là axit hyaluronic, chất làm đầy được tiêm vào da bằng một mũi kim chuyên dụng rất nhỏ để lấp đầy các nếp nhăn, vết lõm trên khuôn mặt giúp khôi phục vẻ ngoài mịn màng hơn. Ứng dụng nhiều nhất trong tiêm môi, tạo đường nét vẻ căng mọng mịn màng của môi

    • Tiêm Filler rất hiệu quả trong việc làm giảm các dấu hiệu lão hóa sớm, chất làm đầy chủ yếu được sử dụng cho vùng giữa và dưới trên khuôn mặt.

    • Hiệu quả Filler mang lại là ngay lập tức cho kết quả rõ ràng, kết quả được duy trì kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm. Hiệu quả đối với từng khu vực như: ở vùng má, chất làm đầy tồn tại đến 2 năm. Đối với các đường nhăn và nếp nhăn trên khuôn mặt, kết quả kéo dài từ 12 đến 18 tháng. Chất làm đầy môi thường kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm.


    2. Tiêm filler và tiêm botox khác nhau như thế nào?

     
    Hiểu đúng về sự khác nhau giữa Filler và Botox - Orchard

    Để có thể hiểu rõ về sự khác nhau giữa Botox và Filler có lẽ bạn nên hiểu kỹ hơn về khái niệm nếp nhăn tĩnh và nếp nhăn động.

    Nếp nhăn động là gì? Là thứ sẽ “xuất hiện” khi bạn cười hoặc cơ mặt cử động. Ví dụ như những nếp nhăn đuôi mắt, giữa trán… Botox tác động trực tiếp và chỉ có tác dụng đối với các nếp nhăn động.

    Nếp nhăn tĩnh là gì? Là những rãnh nhăn nông sâu có thể thấy được ngay cả khi gương mặt bất động như đuôi mắt, má… Đây là những vấn đề được gây ra do da khô, kém đàn hồi, kết hợp với các hoạt động vô thức trong thời gian dài. Chính vì thế sau khi tiêm Botox, nhiều người sẽ tiêm filler để làm đầy đẩy mô da lên. 

    Chính vì vậy, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, sự kết hợp giữa Botox và chất làm đầy có thể tạo ra tác động lớn nhất đến vẻ ngoài của bạn. Việc điều trị kết hợp Botox sau đó là chất làm đầy có thể kéo dài gấp đôi so với chất làm đầy đơn thuần, và hai loại tiêm bổ sung cho nhau bằng cách nhắm mục tiêu đồng thời vào nhiều vùng trên khuôn mặt.

    Botox và Filler đều yêu cầu chuyên môn của chuyên gia y tế được chứng nhận để có kết quả an toàn và hiệu quả. Hãy gọi điện cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn của các chuyên gia ngay hôm nay. Từ đó có những hiểu thêm về botox và Filler cũng như việc đạt được mục tiêu của bạn dựa trên Botox và chất làm đầy da. 

    2.1 Bản chất Tiêm Filler

    Bản chất của tiêm Filler chính là làm đầy, Tiêm filler là dùng các hợp chất có dạng gel, phổ biến nhất là Filler có cấu trúc HA truyền vào da(đưa vào dưới da) để làm da phẳng, mịn màng.

    Tiêm Filler để xử lý các nếp nhăn trên mặt: Khi tiêm Filler các nếp nhăn “thường trực” trên gương mặt được khắc phục và xử lý. Tuy Filler mới xuất hiện trong ngành thẩm mỹ nội khoa trong vài năm trở lại đây nhưng đã chiếm được cảm tình từ các chị em và trở thành xu hướng làm đẹp thịnh hành. Cái tên Filler chỉ là tên gọi chung của phương pháp tiêm các hợp chất như HA, Collagen… vào dưới da. Sau đó dưới tác động của bác sĩ, các chất này sẽ phân bố rộng và đều khắp các bề mặt để nâng các vùng mô dưới các rãnh nhăn và tạo hiệu ứng làm phẳng da hoặc tăng kích thước vùng thẩm mỹ

    - Ưu điểm tiêm filler

    Nói đến ưu điểm của Filler thì có rất nhiều: Ngoài tác dụng phổ biến là xóa nhăn filler còn có thể tạo hình môi, nâng mũi, làm đầy cằm, chữa hóp thái dương, hóp má, lõm trán… Hạt ngậm nước hyaluronic acid(HA) là chất làm đầy an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Chúng có cấu trúc gần giống như các chất tự nhiên có sẵn trong cơ thể con người nên rất hiếm gây dị ứng cho cơ thể.

    Filler HA còn cũng là dòng sản phẩm đã được nghiên cứu toàn diện về an toàn và hiệu quả. Và được FDA của mỹ công nhận và cấp phép lưu hành trên thị trường. Khi tiến hành tiêm Filler chỉ mất từ khoảng 15-30 phút. Không hề gây đau đớn lại rất nhanh chóng. Có một lưu ý thêm dành cho bạn đó là Filler có rất nhiều loại, từ filler vĩnh viễn đến Filler không vĩnh viễn. Dòng Filler có 95% HA là dòng phổ biến nhất trong thẩm mỹ, đảm bảo an toàn. Chúng tôi đã chia sẻ rất rõ trong bài chia sẻ về Filler.

    - Nhược điểm tiêm filler

    Những cái được cho là rủi ro và biến chứng khác có thể xảy ra là do tiêm filler kém chất lượng hoặc được tiêm bởi các bác sĩ có tay nghề kém, tiêm sai kỹ thuật có thể gây ra những biến chứng, rủi ro nguy hiểm như viêm, mù mắt, mưng mủ, vón cục….

    Tiêm filler cũng có thể gây ra những biến chứng và hậu quả khó lường đối với những người mắc bệnh tự miễn, dị ứng hoặc nhạy cảm với thành phần của chất. Đối với phụ nữ có thai và cho con bú rất hiện chưa có nghiên cứu nào về Filler liên quan đến trường hợp này. 

    Một điểm trừ nữa dành cho Filler đó chính thời gian tác dụng của Filler không vĩnh viễn như nhiều người lầm tưởng sau khi được tiêm vào cơ thể. Filler có hiệu quả tùy thuộc vào loại filler bạn sử dụng, thường sẽ kéo dài từ 6 - 18 tháng với các dòng Filler HA.

    2.2 Bản chất Tiêm Botox

    Tiêm Botox là phương pháp tiêm một loại độc tố thần kinh tiết ra từ vi khuẩn clostridium botulinum. Nó có khả năng ngăn lệnh truyền từ não đến các cơ như cơ cắn, vết chân chim phía đuôi mắt... Làm giảm hoạt động của cơ, gây nghỉ cơ từ đó nếp nhăn cũng sẽ giảm đi.

    - Ưu điểm tiêm botox

    Botox được công nhận về sự an toàn tuyệt đối và sử dụng rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới. Tại nước Anh, nó còn được ứng dụng để ngăn ngừa những cơn đau nửa đầu kinh niên. Gương mặt sẽ trở nên như ý muốn chỉ sau 1 tuần.Thời gian tiến hành điều trị bằng phương pháp tiêm botox cho mỗi lần rất nhanh. Tầm 10-15 phút là hoàn tất. Botox tuy là độc tố vi khuẩn nhưng khi được sử dụng với lượng vừa đủ và được pha loãng sẽ có tác dụng làm giãn cơ, nghỉ cơ hiệu quả. Botox được ứng dụng rất nhiều trong thẩm mỹ thon gọn

    - Nhược điểm tiêm botox

    • Botox chỉ có tác dụng với những nếp nhăn “động” –  đó là các nếp nhăn xuất hiện rõ khi cơ mặt cử động như khi cười, nhăn nhó hay cau mày. Các vết nhăn nằm ở giữa chân mày, vết nhăn dọc - ngang ở trán hay vết chân chim ở đuôi mắt. 
    • Tiêm Botox có thể gây ra biến dạng gương mặt hoặc mặt cứng đơ, không cảm xúc. căng cơ cười.. do tiêm botox chưa đúng kỹ thuật. Cho nên khi tiêm botox đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có kỹ thuật tiêm và chuyên môn sâu về giải phẫu vùng mặt. Botox là chất giảm cơ, nghỉ cơ, tác dụng chính là làm tê liệt các cơ nên chỉ cần tiêm quá liều lượng và tiêm sai vị trí có thể dẫn tới nguy cơ bị méo miệng, xếch mắt, sụp mí mắt, sụp chân mày hoặc rối loạn thị giác, mặt đơ cứng, nụ cười gượng gạo!
    • Botox có thể gây ra nguy hiểm khi bạn sử dụng botox là hàng nhái, hàng kém chất lượng thì có thể gây nhiễm trùng hoặc liệt cơ mặt. 
    • Botox có tác dụng trong thời gian ngắn hơn Filler, thường chỉ kéo dài trong khoảng thời gian 6 tháng. Nên bạn muốn duy trì tác dụng của botox cần phải tiêm dặm đều đặn sau khi tiêm một khoảng thời gian. Hãy hỏi bác sĩ của bạn để có được thời gian tiêm cụ thể nhé! 

    Trong cuộc sống này, bất kể điều gì cũng mang tính hai mặt của nó. Việc tiêm Filler và Botox cũng là một “con dao hai lưỡi”. Tất cả mọi phòng khám, ngay cả những nơi hàng đầu thế giới khi sử dụng phương pháp này cũng cần phải tuân thủ nguyên tắc về liều lượng cũng như đối tượng sử dụng để tránh gây ra những điều đáng tiếc. Cho nên hãy lựa chọn các cơ sở phòng khám uy tín để đảm bảo an toàn và sử dụng thuốc chính hãng nhé!

    3. Ai nên tiêm filler/ botox?

    Có nhiều người vẫn thường thắc mắc ai nên tiêm filler, ai nên tiêm botox do chưa hiểu rõ về botox cũng như Filler. Cả hai chất này đều rất thông dụng trong thẩm mỹ nội khoa, được dùng thường xuyên để giúp người dùng có được sự trẻ trung cũng như gương mặt hài hòa thanh tú! 

    Những người có nhu cầu làm đẹp ngại dao kéo, sợ đau thì nên tiêm Filler Botox. Bởi đây là phương pháp thẩm mỹ không dao kéo, sử dụng mũi tiêm chuyên dụng để đưa Filler botox vào dưới da sau đó tác dụng nên vùng thẩm mỹ theo cơ chế để tạo ra hiệu quả tốt nhất. 

    Với Filler những người nên tiêm Filler là những người có mong muốn làm đầy các vùng lõm hóp như tiêm trán hóp, má hóp, tiêm làm đầy thái dương, tiêm đầy hốc mắt. Hay tạo khuôn các vùng thẩm mỹ như tiêm môi, tiêm mũi, tiêm tai tài lộc khắc phục các nhược điểm tai khuyết, cụp, vểnh…. xóa các vùng nhăn tĩnh trên trán, quanh miệng…

    Với Botox, những người nên tiêm Botox là những người muốn khắc phục các nhược điểm thẩm mỹ như hàm to, các vết nhăn động như nếp nhăn dọc trán giữa, nếp nhăn trán ngang, vết nhăn đuôi mắt… Ngoài ra Botox còn có tác dụng trong điều trị hôi nách, tác dụng vào cơ cắn làm thon gọn hàm, tiêm cười hở lợi ….Để tìm hiểu kỹ hơn về Botox các bạn tham khảo thêm tại bài viết Ứng dụng của Botox trong thẩm mỹ làm đẹp

    4. Thời gian thực hiện, thời hạn có tác dụng của tiêm filler và botox

    Cả Botox và Filler đều có thời gian thực hiện điều trị nhanh chóng. Chỉ với khoảng thời gian từ 15 -30’ bạn đã có được ngay kết quả như ý, tạo nên gương mặt đường nét thanh tú. Kết quả điều trị đạt được là tức thì khi tiêm đối với tiêm Filler và Botox. Tuy nhiên, với botox thon gọn, kết quả sẽ rõ nhất sau khi điều trị 1 -2 tuần. 

    Botox có thời gian tác dụng ngắn hơn Filler, tuy nhiên tác dụng không phải mất đi hoàn toàn như khi tiêm Filler. Với Filler các dòng HA sẽ hết tác dụng và tan hoàn toàn sau một thời gian được tiêm vào dưới da. Filler HA sẽ có tác dụng trong khoảng thời gian từ 9 - 18 tháng tùy thuộc vào các loại Filler khác nhau cũng nhữ kỹ thuật tiêm của bác sĩ, chăm sóc sau tiêm của bạn. Filler vốn là một phân tử ngậm nước nên sau tiêm bạn nên uống nhiều nước để đạt hiệu quả tốt nhất nha. Botox có tác dụng trong khoảng 6 tháng sau thời gian điều trị, sau đó bạn cần phải tiêm dặm để duy trì hiệu quả

    5. Tiêm filler và botox có ảnh hưởng gì không?

    Botox và Filler là các chất đã được tổng cục FDA công nhận và sử dụng rộng rãi trong thẩm mỹ. Xét theo cấu trúc thành phần của Botox và Filler, các chất này đã được kiểm duyệt và đảm bảo an toàn, không có ảnh hưởng đến cơ thể nếu tiêm đúng thuốc chuẩn cũng như liều lượng của thuốc. Cùng với đó yếu tố quan trọng hơn cả là kỹ thuật tiêm. Khi bạn tiêm đúng kỹ thuật và liều lượng, sẽ không gây biến chứng, rủi ro  cho người dùng. Nếu các bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về Filler và botox hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết Tiêm Filler Là Gì - Các loại Filler phổ biến trên thị trường và Botox là gì? Tiêm Botox là gì? Những câu hỏi thường gặp khi tiêm botox

    6. Kết luận

    Cho đến nay, botox và filler vẫn là hai phương pháp làm đẹp phổ biến được chị em phụ nữ quan tâm và sử dụng nhiều nhất. Để đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn, bạn nên tìm đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao để vừa làm đẹp vừa đảm bảo sức khỏe cho bản thân. Cũng như các phương pháp thẩm mỹ khác, rủi ro với botox và filler vẫn là điều không thể tránh khỏi nên bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện nhé.

     

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Đăng kí ngay để là 1 trong 50 khách hàng may mắn nhất!

    Hoặc
    call