Banobagi Plastic Surgery

close

Tiêm Filler Là Gì - Các loại Filler phổ biến trên thị trường

딤처리

MỤC LỤC [Ẩn]

    Trong  bối cảnh xã hội ngày nay, có rất nhiều phương pháp làm đẹp ra đời khi nhu cầu trẻ hóa của các chị em ngày càng gia tăng. Hơn thế nữa, các anh em cũng dần đặc biệt chú trọng vào ngoại hình của mình. Chính vì thế thị trường thẩm mỹ luôn là một thị trường không bao giờ nguội… 

    Tiêm Filler là một phương pháp thẩm mỹ hiện đang rất hot trên thị trường thế giới. Đây là phương pháp làm đẹp an toàn, nhanh chóng và không để lại biến chứng gì khi bạn được làm dưới tay bác sĩ có kỹ thuật cao. Tuy nhiên, bạn biết không, trong cuộc sống này, mọi vấn đề luôn là con dao hai lưỡi khi bạn không biết cách cầm chuôi. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về tiêm Filler cũng như các vấn đề liên quan đến Filler bạn cần phải biết. 

    1. Tiêm Filler là gì?

    1.1 Tiêm Filler là gì?

    Có một phương pháp làm đẹp nhanh chóng không cần nghỉ dưỡng đó chính là tiêm chất làm đầy dưới da hay còn gọi là tiêm Filler. 
    Tiêm Filler là phương pháp tiêm chất làm đầy tại các vùng mô mềm giúp thêm thể tích và tạo hình các vùng da trên cơ thể theo ý muốn. Chất này được cấu tạo từ Axit Hyaluronic giống như một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể.


    Vậy Filler là chất gì mà có thể tiêm dưới da cơ thể và tạo hình thẩm mỹ theo yêu cầu? Filler được biết đến là một chất làm đầy mô mềm được tiêm vào dưới da ở độ sâu khác nhau nhằm phục vụ các nhu cầu thẩm mỹ khác nhau. Filler giúp bạn làm đầy các nếp nhăn trên gương mặt, căng da giúp da trở nên mịn màng hơn, sáng bóng hơn. Ngoài ra Filler còn giúp tạo khuôn định hình thẩm mỹ như tiêm tạo hình môi trái tim, nâng mũi, tiêm tai tài lộc, làm đầy thái dương…  

    Tiêm Filler là phương pháp nổi bật trong thẩm mỹ nội khoa của toàn thế giới. Vậy tiêm filler tiếng anh là gì? Chúng được gọi như thế nào? Trong tiếng anh Filler vẫn là Filler, đây là tên gọi chung cho toàn thế giới. Filler vốn là một từ tiếng anh, khi dịch sang tiếng việt chúng có nghĩa là chất làm đầy. Tiêm Filler tiếng anh sẽ là “injection filler” rất là đơn giản vậy thôi… Ở nước ngoài chỉ khác với chúng ta một điều đó là họ có những chất làm đầy khác mà Việt Nam chưa được cấp phép lưu hành. 

    1.2 Các vùng tiêm Filler được ứng dụng ,tiêm Filler để làm gì?

    Chúng ta thường biết đến Filler với cái tên chất làm đầy nếp nhăn, tuy nhiên chúng có thể làm được nhiều điều hơn so với việc làm đầy những vết nhăn nông sâu, căng da trên gương mặt! Vậy chúng ta có thể tiêm Filler ở các vùng nào? Dưới đây là một số vấn đề phổ biến mà chất làm đầy da có thể giúp giải quyết:

    1.3 Trước khi tiêm Filler cần làm gì? 

    Trước khi tiêm Filler một tuần bạn nên tránh dùng thuốc không kê đơn làm loãng máu như aspirin, Motrin, Ibuprofen và Aleve. Tránh các chất bổ sung như dầu hoa anh thảo, tỏi, nhân sâm và vitamin E. 
    Trước khi tiêm 2 ngày, bạn cần tránh các sản phẩm bôi ngoài da như Tretinoin (Retin-A), Retinol, Retinoids, Glycolic Acid hoặc bất kỳ sản phẩm “chống lão hóa” nào. Tránh tẩy lông, tẩy, nhổ lông hoặc sử dụng kem tẩy lông trên vùng cần điều trị. Bắt đầu dùng Arnica hai ngày trước khi làm thủ thuật. (Điều này không bắt buộc, nhưng nó sẽ giúp giảm bầm tím.) Và  bạn không được uống đồ có cồn trước khi tiêm 24h. 

    Tiêm filler khi mang thai có được không? ( Tiêm filler trước khi mang thai)

    Phụ nữ mang thai không nên tiêm Filler

     

    Orchard có một vài kiến nghị chung đưa ra cho các bạn :
    Nếu trước đây bạn đã từng bị mụn rộp ở mặt, thì có nguy cơ những vết kim chọc vào có thể góp phần gây ra một đợt mụn rộp khác. Vui lòng chia sẻ điều này với bác sĩ của bạn biết nếu bạn bị mắc bệnh.

    Không sử dụng chất làm đầy da nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào hoặc bị rối loạn thần kinh. Vui lòng thông báo cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về điều này trước khi điều trị.

    1.4 Tiêm filler vĩnh viễn không?

    Trên thị trường chung của thế giới có 3 dòng Filler sau: Filler vĩnh viễn, Filler bán vĩnh viễn (tan 1 phần), Filler không  vĩnh viễn (tan hoàn toàn- HA).
    Nói đến các dòng Filler trên thị trường, Orchard xin được chia sẻ tới các bạn về đặc điểm của các dòng Filler này. 
    Filler không tan (vĩnh viễn) 
    –  Có ít người biết đến dòng Filler vĩnh viễn hoặc đã nghe tên rồi nhưng lại không biết đến đó chính là Filler. Mọi người vẫn thường biết đến Filler quen thuộc HA, một loại Filler có thể tiêm tan được khi lên dáng không như ý hoặc mong muốn đổi dáng. Cái tên silicon chắc hẳn không còn lạ với nhiều người, nhưng vì chúng ta vẫn quen gọi cái tên silicon và không có kiến thức y khoa nên không biết đó chính là Filler vĩnh viễn không tan. Chất làm đầy vĩnh viễn chính là silicon dạng lỏng. Tại Việt Nam cũng như thế giới trong các cuộc phẫu thuật nâng ngực, bơm môi... loại Filler mang tên Silicone này đã được sử dụng. Tuy nhiên do những di chứng mà nó để lại trên cơ thể người, từ năm 1991, nó đã bị cấm sử dụng trên toàn thế giới
     
    Filler tan một phần (bán vĩnh viễn)
    – Đây là hợp chất được kết hợp từ chất làm đầy vĩnh viễn với Hyaluronic hoặc collagen. Đối với các nếp nhăn sâu trên khuôn mặt sẽ được làm đầy bằng chất làm tan một phần, có thể được sử dụng để khôi phục làn da trên diện rộng. Filler tan một phần thường là gel lỏng, bao gồm các hạt Microsphere. Kết quả của chất làm đầy bán vĩnh viễn này đạt được sau khi tiêm dưới da là 12 - 18 tháng, trong khi chất làm đầy vĩnh viễn lại có tác dụng khoảng 5 năm hoặc hơn. 
     
    Filler không vĩnh viễn (tan hoàn toàn)
    – Tuổi thọ của loại chất này kéo dài từ 4 -18 tháng. 
    Bao gồm:
    + Collagen dạng tiêm: Filler dạng collagen đã được xử lý, đóng ống có thể tiêm vào da. Tuy nhiên nó có một nhược điểm đó là độ kích ứng da cao, nên luôn phải test da trước khi tiêm từ vài ngày cho đến 1 tháng. Hiện loại collagen này chưa có mặt trên thị trường Việt Nam
    + Acid hyaluronic: Filler này là những hạt ngậm nước, tương tự như cấu trúc 1 loại acid hyaluronic tự nhiên có trong cơ thể người. Được đánh giá là nhóm filler an toàn và hiệu quả nhất hiện nay: không gây kích ứng, không cần phải test da, và có thể phân giải nhanh chóng ra ngoài cơ thể. Tại Việt Nam, nhóm chất làm đầy này có tên là Restylane, Juvederm, Perlane, Teoxane, Prevelle…
    + Radiesse, Scultra: Nhóm Filler rất nổi tiếng trên thế giới, tác dụng kéo dài khoảng 18 tháng. Sản phẩm này hiện chưa có tại Việt Nam.

    Tiêm Filler có được vĩnh viễn không?

     Có rất nhiều bạn thường hiểu lầm rằng Filler là tên gọi chỉ một loại chất mà thôi. Thực tế Filler chỉ là tên gọi chung của chất làm đầy, nên không phải cứ tiêm Filler có thể tan được. Chỉ có Filler với tên gọi HA là có thể tan hoàn toàn nhờ cơ chế tự nhiên của con người hoặc tiêm tan sau khi tiêm chất làm đầy. Để hiểu hơn về Tiêm Tan Filler cũng như những vấn đề tiêm tan cho từng loại Filler chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu sâu hơn trong bài viết Tiêm Tan Filler nhé

    1.5 Liệu tiêm Filler có tiêm được hai loại không?

    Trên thị trường có rất nhiều loại Filler HA để tiêm vào cơ thể từ hàng Châu  Âu như Pháp, Thụy Sỹ đến hàng Hàn….Vậy chúng ta có thể tiêm cùng lúc hai loại Filler hay không?

    Chúng ta có thể tiêm hai loại Filler khác nhau cho hai vùng khác nhau. Bởi mỗi loại Filler sẽ có những đặc tính riêng biệt phù hợp với cấu trúc vùng trên cơ thể con người. Để từ đó tạo hiệu quả nhất trong thẩm mỹ. 

    Khi tiêm 2 loại Filler cho cùng một vùng trên cơ thể, nếu chúng cùng là Filler sử dụng được cho vùng đó thì bạn hoàn toàn có thể tiêm. Nếu là filler chuẩn thì tất cả thành phần trong đó đều là HA, khi tiêm vào sẽ hoà vào cùng cơ thể, vì cùng là HA nên các loại filler sẽ cùng ăn khớp với nhau, chỉ khác nhau mỗi cái là loại nào tan nhanh và loại nào tan lâu thôi.

    1.6 Tiêm filler tốt không, Tiêm filler có đau không?

    Chất làm đầy da: Tốt, xấu và nguy hiểm
    Bốn thành phần cấu trúc chính của khuôn mặt của chúng ta là da, mỡ, cơ và xương. Khi chúng ta già đi, sự mất thể tích trong các cấu trúc này góp phần vào nhiều dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy được. Chất làm đầy da có thể hữu ích trong việc chống lão hóa, giúp bạn trẻ ra vài tuổi, cũng như giúp bạn có gương mặt cân đối hài hòa hơn. Sửa chữa những khuyết điểm trên gương mặt của bạn. Tiêm Filler là tốt khi bạn tiêm đúng thuốc và được điều trị bởi bác sĩ có kỹ thuật tay nghề cao cũng như tại phòng khám UY TÍN để tránh những rủi ro biến chứng do việc tiêm sai kỹ thuật hay tiêm thuốc kém chất lượng. 

    Tiêm Filler có tốt không?

    Bạn không nên mua Filler từ các chợ đen hay trên mạng vì ham rẻ, bởi chưa chắc đã rẻ thực sự. Khi biến chứng xảy ra bạn cần mất thêm chi phí chữa trị, tiêm tan trong khi về mặt thẩm mỹ đã không được như ý.  Những chất làm đầy được mua trên Internet có thể chưa được vô trùng, hàng hết hạn hay kém chất lượng. Khi tiêm chúng có thể gây ra các phản ứng dị ứng nhiễm trùng, làm chết các tế bào da. Một số nguy cơ khác từ việc tiêm không đúng kỹ thuật như vón cục hay sưng tấy, tắc mạch dẫn đến mù lòa hoại tử. FDA đã ban hành lệnh cảnh cáo chính thức kêu gọi mọi người thận trọng khi mua hàng để tránh làm hại đến bản thân. 

    Khi tiêm Filler đúng kỹ thuật bạn sẽ không đau mà chỉ cảm thấy châm chích đầu kim. Bởi đây là loại kim chuyên dụng được tiêm dưới da và tiêm đúng vào các vị trí được phép tiêm. Trước khi tiêm bạn luôn được bác sĩ thử phản ứng cũng như bôi tê vùng tiêm để giảm cảm giác đau. 


    1.7 Địa chỉ tiêm filler uy tín (Tiêm Filler ở đâu uy tín)

    Một địa chỉ tiêm Filler uy tín là nơi luôn được các chị em tin tưởng làm đẹp, đó là nơi được cấp phép hoạt động và đạt chuẩn phòng khám. Để có được những dáng hình thẩm mỹ chất lượng bạn nên đến đúng địa chỉ tiêm Filler uy tín. 

    Orchard trong 10 năm qua luôn tự hào là cơ sở làm đẹp được chị em tin tưởng. Luôn tiên phong trong việc trao đổi kiến thức và update kỹ thuật tiêm. Chúng tôi vươn lên không ngừng với bằng chứng rõ ràng nhất đó chính là khách hàng biết đúng chúng tôi nhiều hơn mà chúng tôi không cần phải mất chi phí marketing. Khách hàng nói về chúng tôi nhiều hơn. Luôn  chăm sóc sau tiêm tận tình trên từng ca dù bé hay lớn sao cho chất lượng luôn đạt. Tiêm dặm bảo hành đầy đủ cho khách hàng. Orchard luôn tự hào là đơn vị làm đẹp Uy Tín, xứng đáng với từng đồng tiền mà quý khách hàng bỏ ra! 

    2. Có mấy loại Filler? Các loại Filler phổ biến trên thị trường

    Như đã chia sẻ ở trên, nói về dòng Filler có 3 loại, Filler vĩnh viễn, bán vĩnh viễn và không vĩnh viễn. Hiện nay trên thị trường loại Filler vĩnh viễn đã được cấm bán do những hệ lụy nó gây ra cho con người. Loại Filler thông dụng nhất, phổ biến nhất vẫn là Filler HA. Trong bài viết này, chúng tôi vẫn sẽ đề cập đầy đủ các loại Filler phổ biến bao gồm cả loại Filler bán vĩnh viễn

    Các loại chất làm đầy da phổ biến như là:
    Canxi hydroxylapatite
    Tên thương hiệu bao gồm: Radiesse
    Canxi hydroxylapatite được tìm thấy tự nhiên trong xương người và là một hợp chất giống như khoáng chất. Nó thường được sử dụng để:
    Các nếp nhăn từ trung bình đến nặng như nếp gấp mũi, nếp nhăn và nếp nhăn
    Tăng sự đầy đặn của má và các đường nét khác trên khuôn mặt
    Cải thiện khối lượng ở các khu vực gầy gò trên khuôn mặt như có thể xảy ra ở những người dương tính với HIV đang dùng một số loại thuốc
    Canxi hydroxylapatite không sử dụng động vật hoặc sản phẩm động vật. Điều này làm giảm nguy cơ phản ứng dị ứng của bạn và không cần kiểm tra da. Loại chất làm đầy da này được biết là tạo ra kết quả rất tự nhiên, không di chuyển và rất hiếm khi có tác dụng phụ. Chất làm đầy da này lần đầu tiên được sử dụng trong nha khoa và phẫu thuật tái tạo và có một hồ sơ an toàn lâu dài.

    Axit hyaluronic(Các dòng Filler HA)
    Tên thương hiệu bao gồm: Captique, Esthélis, Elevess, Hylaform, Juvederm, Perlane, Prevelle, Puragen, Restylane, các thương hiệu Hàn như Dermalax, Revolax

    Tiêm Filler có tốt không?


    Tiêm axit hyaluronic có thể được sử dụng để cải thiện đường viền của da và giảm độ lõm trên da do sẹo, chấn thương hoặc vết hằn. Bạn có thể thấy những cải tiến tiềm năng đáng kể cho:

    • Sẹo mụn
    • Hõm má
    • Vết chân chim ở khóe mắt
    • Đường cười sâu chạy từ bên mũi đến khóe miệng (còn được gọi là rãnh mũi má)
    • Đường nhăn giữa lông mày
    • Đường Marionette ở khóe miệng
    • Xác định lại viền môi
    • Làm mờ sẹo, xóa sẹo do mụn hay vết thương do bỏng gây ra
    • Đường của người hút thuốc; đường dọc trên miệng
    • Một số vết sẹo trên khuôn mặt
    • Những dòng lo lắng chạy ngang trán
    • Và những ứng dụng của Filler mà chúng tôi đã đưa ra chi tiết ở trên.

    Axit hyaluronic là một chất tự nhiên được tìm thấy trong cơ thể bạn. Nồng độ cao được tìm thấy trong các mô liên kết mềm và trong chất lỏng xung quanh mắt của bạn. Nó cũng có trong một số sụn và dịch khớp, cũng như mô da. Nó được chiết xuất và định dạng lại và hiện đã trở thành một trong những loại chất làm đầy tiêm phổ biến nhất. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về filler HA qua bài Review Filler của chúng tôi

    Polyalkylimide
    Tên thương hiệu bao gồm: Aquamid (chất này đã được cấp phép sử dụng ở Việt Nam)

    Tiêm Filler có tốt không?


    Polyalkylimide là chất làm đầy da bán vĩnh viễn và thường được các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sử dụng để:

    • Điều trị các nếp nhăn sâu hơn như nếp gấp rãnh mũi má hoặc sẹo lõm
    • Môi mỏng đầy đặn
    • Nâng cao xương gò má và đường viền hàm, và để thay thế thể tích khuôn mặt bị mất do tuổi tác
    • Điều trị chứng gầy còm trên khuôn mặt bằng thuốc điều trị HIV

    Polyalkylimide có rất ít phản ứng với mô người, có nghĩa là nó tương thích sinh học và không cần thử nghiệm dị ứng. Nó trong suốt và không có tác dụng ngăn chặn tác hại của tia X.
    Sau khi tiêm, một lớp collagen mỏng từ từ hình thành xung quanh nó trong khoảng một tháng. Gel cuối cùng được bao quanh hoàn toàn. Sản phẩm này vốn được cho là khá bền theo thời gian, thậm chí có thể tháo ra nếu cần thiết.

    Axit polylactic

    Tên thương hiệu bao gồm: Axit polylactic là một chất làm đầy da tổng hợp được tiêm vào khuôn mặt của bạn, giúp cơ thể tự sản xuất collagen. Loại chất làm đầy da này được biết đến như một chất kích thích không độc hại. Axit polylactic được biết là hoạt động đặc biệt tốt ở nửa dưới khuôn mặt của bạn và được sử dụng để:

    • Điền vào các dòng do cười
    • Môi mỏng đầy đặn
    • Điều trị nếp nhăn sâu ở mũi

    Chất này không giống như các chất làm đầy da khác vì nó không mang lại kết quả ngay lập tức. Thay vào đó, nó kích thích sản xuất collagen của chính cơ thể bạn, vì vậy kết quả sẽ xuất hiện dần dần trong khoảng thời gian vài tháng.
    Bạn có thể sẽ cần khoảng ba lần điều trị hàng tháng để đạt được kết quả mong muốn. Với mỗi lần điều trị, có sự tái kích thích collagen của chính bạn. Sau đó, có thể mất từ ​​bốn đến sáu tuần để thấy được hiệu quả đầy đủ. Mặc dù loại chất làm đầy da này được coi là bán vĩnh viễn, bạn vẫn có thể cần phải chỉnh sửa thường xuyên.

    Các vi cầu polymethyl-methacrylate (PMMA)
    Tên thương hiệu bao gồm: Bellafill

    Tiêm Filler có tốt không?


    PMMA được coi là một chất làm đầy bán vĩnh viễn và thường được sử dụng để điều trị các nếp nhăn, nếp gấp và rãnh nhăn từ trung bình đến sâu, đặc biệt là các nếp gấp ở mũi. Nó cũng có thể được sử dụng để làm đầy sẹo rỗ và làm căng môi mỏng.
    Khi mong muốn một giải pháp lâu dài hơn cho các nếp nhăn trên khuôn mặt, PMMA thường được sử dụng thay cho liệu pháp thay thế collagen hoặc liệu pháp hyaluronic. PMMA đã được sử dụng trong nhiều năm trong cấy ghép phẫu thuật vĩnh viễn. Do đó, bác sĩ phẫu thuật của bạn có thể sẽ sử dụng một lượng vừa đủ vào lần điều trị đầu tiên, bổ sung thêm sau đó nếu cần.
    Một trong những nhược điểm của PMMA là cần phải tiêm một số lần để tạo thể tích và có thể mất đến ba tháng để phát huy hết tác dụng. Nó cũng có thể được nhìn thấy dưới da. Để tránh bất kỳ kết quả không mong muốn nào, điều quan trọng là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của bạn phải làm quen với kỹ thuật thích hợp, bao gồm tiêm tại điểm tiếp giáp dưới da bằng phương pháp luồn chỉ hoặc đường hầm.

    Với những thông tin chúng tôi đưa ra ở trên, chúng ta có thể thấy được: chất làm đầy da khác nhau ở điểm trang điểm hóa học, tuổi thọ và có mức độ mềm mại khác nhau. Ví dụ, chất làm đầy mềm hơn được sử dụng cho môi, trong khi chất làm đầy cứng hơn có thể được mong muốn để nâng cao xương gò má.
    Với mỗi vùng mà bạn yêu cầu, bác sĩ của bạn sẽ cùng bạn xác định loại và khối lượng chất làm đầy tốt nhất và cần thiết cho vùng đó. 

    Chúng tôi biết rằng có nhiều bạn sẽ thắc mắc về giá cả của Filler, luôn đặt ra câu hỏi Filler có giá bao nhiêu? Ở đây chúng tôi chỉ tập trung chia sẻ giá của các dòng Filler HA, đây là dòng Filler phổ biến trong các phòng khám và spa khám. Loại Filler này bạn hoàn toàn có thể tiêm tan được, cũng như an toàn tuyệt đối cho cơ thể sau khi tiêm. Giá của chúng không quá đắt và cũng không quá rẻ với phân khúc trải dài từ trên 4tr/1cc cho tới 11tr/1cc. Trong đó Filler có giá thành cao có thể kể đến Juvederm, Restylane… Giá thành rẻ hơn chút đó là các dòng Filler của Hàn và hàng xuất châu  Âu.

    3. Kết luận

    Chúng tôi mong rằng, bài viết này các bạn đã có được sự hiểu biết sâu rộng về các loại Filler phổ  biến cũng như những vấn đề cần biết về tiêm Filler trong ngành thẩm mỹ nội khoa. Từ đó mọi người có những quyết định đúng đắn hơn khi lựa chọn phương pháp thẩm mỹ này
    Orchard kính chúc các bạn làm đẹp AN TOÀN


    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Đăng kí ngay để là 1 trong 50 khách hàng may mắn nhất!

    Hoặc
    call