Banobagi Plastic Surgery

close

Ứng Dụng Của Botox Trong Thẩm Mỹ - Botox Gìn Giữ Sắc Xuân

딤처리

MỤC LỤC [Ẩn]

    Nếp nhăn, đường nhăn, vết chân chim - đây là những dấu hiệu lão hóa phổ biến hiện lên đầu tiên trên khuôn mặt. Đối với Phụ nữ nếp nhăn và vết chân chim xuất hiện là những cơn ác mộng thường gặp khi về già. Để loại bỏ các dấu hiệu lão hóa phổ biến này, người ta thường sử dụng phương pháp tiêm botox trên mặt. Những mũi tiêm này thực sự hiệu quả trong việc đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa để mang lại cho bạn vẻ ngoài trẻ trung hơn. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc về cách tiêm botox và những vùng nào có thể tiêm botox, thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn tất cả những hiểu biết đó. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ thảo luận về những vùng nào có thể sử dụng botox trên khuôn mặt của bạn nhé!

    1. Botox hoạt động như thế nào?

    1.1 Tìm hiểu chung về Botox

    Botox là gì, tiêm botox là gì đã được chúng tôi chia sẻ trong bài viết gần đây, các bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nó trên trang web này. Cùng với đó, chúng tôi cũng đã chia sẻ đầy đủ về những điều liên quan khác đến botox như: Tiêm botox có tác dụng phụ hay không? Tiêm botox xong nên kiêng gì? …. Botox có cơ chế hoạt động như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Botulinum Toxin(BTX) vốn là một loại độc tố được tạo thành từ các vi khuẩn Clostridium botulinum, xảy ra tự nhiên trong cuộc sống. Hội chứng lâm sàng của ngộ độc thịt có thể xảy ra sau khi ăn phải thực phẩm bị ô nhiễm, do khuẩn lạc đường tiêu hóa của trẻ sơ sinh hoặc do nhiễm trùng vết thương. BTX gây ra bệnh Botulism làm liệt yếu đối xứng hai bên. Vào năm 1946 Schantz báo cáo phân lập được Botox chủng A ở dạng tinh thể của nó, phải cho đến thế kỷ sau đó,  Alan Scott trở thành người đầu tiên khai thác được tác dụng của BTX khi sử dụng trên khỉ Strabismus.

    BTX được chia thành 7 độc tố thần kinh (được đánh dấu là loại A, B, C [C1, C2], D, E, F và G), chúng khác biệt về mặt kháng nguyên và huyết thanh học nhưng giống nhau về cấu trúc. Chứng ngộ độc thịt ở người chủ yếu do các loại A, B, E, và (hiếm) F gây ra. 

    Việc sử dụng ngoại độc tố chủng A của C. Botulinum, thường được gọi là Botulinum Toxin Type A (BTX - A). Đây là chất đã xuất hiện trong suốt những năm gần đây, trở thành phương pháp điều trị phổ biến chống lại các dấu hiệu lão hóa. Đặc biệt là các nếp nhăn động của khuôn mặt. Các ứng dụng trị liệu của loại độc tố thần kinh này đã tạo ra những điều tuyệt vời trong lĩnh vực thẩm mỹ da liễu. Mang lại kết quả chỉ sau vài ngày điều trị, thời gian tiến hành điều trị ngắn, không phức tạp và hạn chế tác dụng phụ (điều này như đã nói cần phải bác sĩ có tay nghề và thuốc chuẩn)

    Kiến thức tổng quan về botox

    Như đã chia sẻ, BTX không tính bằng đơn vị ml mà được tính bằng Unit(U). Vậy U là gì? Một đơn vị U của botox là liều gây chết 50%(LD50) loài chuột thử nghiệm. Đối với 1 người 70kg, LD50 của BTX là 2.500 - 3.000 U. Lưu ý một đơn vị U của nhãn hiệu này không tương đương với 1 đơn vị U của nhãn hàng khác do các nhà sản xuất sử dụng các loại chuột khác nhau trong thí nghiệm. 

    Điều quan trọng nhất là phải biết chủng Botox để đánh giá thông tin về liều lượng. Liều lượng thông thường được sử dụng trong thẩm mỹ là 25 - 75U. Với liều lượng cao lên đến 1000 đơn vị Botox đó là khi các bác sĩ sử dụng để điều trị bệnh bại não và các bệnh thần kinh khác. 

    1.2 Cơ chế hoạt động của Botox

    Độc tố botulinum hoạt động bằng cách liên kết tiền nghiệm với các vị trí nhận biết ái lực cao trên các đầu tận cùng thần kinh cholinergic và làm giảm giải phóng acetylcholine, gây ra tác dụng ngăn chặn thần kinh cơ. Cơ chế này đã đặt nền tảng cho sự phát triển của độc tố như một công cụ điều trị. Sự phục hồi xảy ra thông qua sự nảy mầm gần trục và tái tạo cơ bằng cách hình thành một điểm nối thần kinh cơ mới.
    Acetylcholine (Ach) đây là một loại chất dẫn truyền thần kinh tác động đến sự chuyển động của cơ bắp. Botox ức chế hoạt động của cơ bằng cách tác động ở màng trước khớp thần kinh, thâm nhập vào các túi chuyên chở và  ức chế giảm sự phóng thích Ach do đó làm tê liệt ngăn cản dẫn truyền thần kinh qua khớp thần kinh. 

    Quá trình tác dụng của Botox được chia làm 3 giai đoạn:

    • Giai đoạn gắn: Botulinum được gắn vào các điểm tiếp nhận ở màng trước khớp thần kinh. 
    • Giai đoạn chuyển (xâm nhập) Đi qua màng tế bào để vào bên trong các đầu tận thần kinh
    • Giai đoạn hoạt độc : Gồm nhiều bước để giảm ức chế phóng thích Ach

    Botox được tiêm vào cơ thể bao gồm ba thành phần chính: Độc tố botulinum loại A, albumin người và natri clorua. Hoạt chất có tác dụng lớn nhất là botulinum toxin A. Khi tiêm vào cơ, nó làm gián đoạn các xung thần kinh khiến một cơ cụ thể co lại. Các cơ trở nên không thể di chuyển và điều này làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và đường nhăn.

    Lưu ý:  Botox có cơ chế lan ( quanh điểm tiêm 1-2cm ) nên phải chú ý về xác định điểm tiêm và liều lượng tiêm để không làm ảnh hưởng đến các dải cơ xung quanh

    2. Các khu vực trên khuôn mặt có thể được tiêm Botox? Các vùng được sử dụng botox

    Với sự phát minh ra ứng dụng Botox trong thẩm mỹ làm đẹp, botox đã dần chiếm thị phần lớn trong làng thẩm mỹ vì những ưu điểm nổi trội như: Thời gian điều trị nhanh chóng, kết quả rõ ràng, không mất thời gian phục hồi và nghỉ dưỡng, có thể thay đổi nếu không hài lòng và đặc biệt kỹ thuật làm đẹp an toàn. Botox được ứng dụng vào rất là nhiều vùng trên cơ thể của bạn, trong đó nhiều nhất là cơ mặt cụ thể : 


    - Mặt trên:

    • Đường nhăn (giữa lông mày)
    • Đường trán
    • Đỉnh mũi (đường nét thỏ)

    - Đôi mắt:

    • Lông mày / mắt trùm đầu
    • Nếp nhăn quanh mắt (vết chân chim)
    • Dưới mắt (máng nước mắt)

    - Mặt dưới:

    • Đường kẻ môi (quanh miệng)
    • Cằm (để tránh bị lõm)
    • Đường viền hàm & cổ
    • Góc hàm (nghiến răng - nghiến răng)
    • Tiêm gọn hàm

     Vùng cổ: 

    • Platysma Bands - Dây / dải cơ cổ bị lão hóa.

    - Vùng khác

    • Hyperhidrosis - Đổ mồ hôi quá nhiều ở các vùng như lòng bàn tay và vùng da dưới cánh tay.

    Với những ứng dụng của mình, botox quả là một điều kỳ diệu trong thẩm mỹ nội khoa đối với các chị em.
     

    Các khu vực trên khuôn mặt có thể được tiêm Botox?

    Khu vực điều trị botox phổ biến nhất là mặt. Với sự tư vấn của bác sĩ thích hợp và sử dụng chính xác các mũi tiêm, các nếp nhăn từ trán đến cổ có thể được làm phẳng. Cần lưu ý rằng botox chỉ hoạt động trên những vùng da mặt có thể di chuyển. Dưới đây là danh sách các vùng da mặt mà bạn có thể tiêm botox:

    2.1 Tiêm botox mặt trên

    Đường nhăn mày: Đường nhăn nheo hoặc nhăn nheo là những đường thẳng đứng có thể nhìn thấy giữa hai lông mày, tạo ra vẻ mệt mỏi hoặc tức giận. Đây là một khu vực quan trọng để sử dụng tiêm botox. Người tiêm không nên tiêm vào giữa lông mày, hoặc trên hoặc đồng tử, trong trường hợp đó, nó có thể dẫn đến bệnh ptosis.  Đây là khu vực rất hiệu quả để sử dụng BOTOX ® . Mỗi học viên có kinh nghiệm đã có thể làm mịn những nếp nhăn này một cách tinh tế, dẫn đến vẻ ngoài trẻ hóa và thư thái hơn. Với các đường nếp nhăn sâu, bác sĩ có thể đề nghị điều trị bằng chất làm đầy da kết hợp với BOTOX ® , đây là một cách hiệu quả cao để làm đầy và làm mịn vùng da đồng thời.

     
    Đường trán: Còn được gọi là “đường bất ngờ”, những đường này xuất hiện trên trán khi lông mày của bạn nhướng lên. Khi quá trình lão hóa bắt đầu, chúng trở nên nổi bật hơn. Đây là những đường ngang xảy ra do quá trình lão hóa di truyền. Các đường thừa ở khu vực này có thể khiến khuôn mặt trông già đi. Mũi tiêm được đặt ở phần giữa của trán để ngăn ngừa hiện tượng nhăn da chân mày. 
    Đường trán ngang phần lớn là do quá trình lão hóa di truyền. Tác hại của ánh nắng mặt trời hoặc hút thuốc lá cũng có thể dẫn đến hình thành các nếp nhăn sâu hơn và khó điều trị hơn. BOTOX ® có thể làm giảm hiệu ứng nhưng không thể loại bỏ các đường hoàn toàn. Trong quá trình tư vấn của bạn, bác sĩ của bạn có thể đề nghị kết hợp BOTOX ® và một phương pháp điều trị khác, chẳng hạn như tiêm filler/chất làm đầy da
    Đỉnh mũi: Còn được gọi là "đường nhăn", những nếp nhăn này xuất hiện khi bạn ngoáy mũi hoặc khi bạn ngửi thứ gì đó. Điều này có thể được loại bỏ bằng cách đặt botox thích hợp. Việc đặt cẩn thận các mũi tiêm BOTOX ® ở hai bên mũi có thể làm giảm sự xuất hiện của các đường này. Tuy nhiên, điều quan trọng là bác sĩ có kinh nghiệm thực hiện các mũi tiêm, vì nụ cười của bạn có thể bị ảnh hưởng nếu chúng không được thực hiện đúng cách.


    Đôi mắt:
    Trùm mắt/ Lông mày/ mắt trùm đầu: Khi bạn còn trẻ, vùng lông mày được nâng đỡ tốt và vị trí của nó ở trên mắt vẫn cao. Tuy nhiên, với sự lão hóa vùng da xung quanh lông mày bắt đầu bị chùng xuống, khiến mí mắt trông như 'trùm đầu'. Điều này có thể tạo ra các nếp gấp ngang ở vùng da xung quanh. Botox có thể được sử dụng để điêu khắc và nâng chân mày để tạo dáng và nâng mi bị xệ. Kỹ thuật này còn được gọi là “nâng chân mày bằng hóa chất” hoặc 'BOTOX ® facelift', quy trình này liên quan đến việc một bác sĩ có kinh nghiệm thực hiện tiêm kết hợp cẩn thận các vùng trên khuôn mặt để mở rộng vùng mắt và nâng mí mắt.
    BOTOX ® có thể được sử dụng rất hiệu quả để chống lại hiệu ứng này, nâng cao và định hình lông mày. Tuy nhiên, điều quan trọng là sử dụng điều trị một cách hạn chế trong khu vực này để tránh cái nhìn bao quát, 'ngạc nhiên' có thể nhận biết được. Trong mọi trường hợp, các xu hướng gần đây đều ưa chuộng kiểu 'mày trai', đặc trưng bởi vòm thấp, trông tự nhiên thường thấy ở những người nổi tiếng như Kristen Stewart và Emma Watson. Nhưng vì mỗi người sẽ có khuôn mặt của mình là duy nhất, cho nên các vị trí chính xác của các mũi tiêm sẽ được bác sĩ của bạn thăm khám và tư vấn
    Vết chân chim: Những nếp nhăn này xuất hiện ở khóe mắt ngoài và nếu nó xuất hiện khi bạn không cười thì có nghĩa là nó liên quan đến quá trình lão hóa. Tuy nhiên, BOTOX rất hiệu quả trong việc giảm sự xuất hiện của chúng. Do đó, nó là một trong những khu vực phổ biến nhất để điều trị. Trong khu vực này, Botox được đánh giá là cũng có thể giúp giảm bớt tình trạng sụp mí - một hiệu ứng có thể làm cho đôi mắt trông nhỏ hơn.


    Dưới mắt/ Vùng máng nước mắt : Botox cũng có thể được tiêm vào vùng dưới mắt. Các đường nhăn và nếp nhăn xuất hiện bên dưới mắt có thể được làm phẳng bằng cách tiêm chính cơ kiểm soát mí mắt dưới. Cần cẩn thận vì nếu đặt thuốc không đúng cách, nó có thể gây hại nhiều hơn lợi.
    Nếu đó là 'túi' dưới mắt mà bạn muốn giải quyết - tức là vùng giữa mí mắt dưới và má trên, hoặc 'rãnh nước mắt - thì có thể là một phương pháp điều trị khác sẽ hiệu quả hơn BOTOX ® , hoặc có thể được sử dụng kết hợp với BOTOX  .Ví dụ, 'túi' dưới mắt thường do mất thể tích ở vùng máng nước mắt, Sử dụng chất làm đầy qua da như Filler chẳng hạn, 
     

    2.2 Tiêm botox Mặt dưới

    Đường viền môi (quanh miệng): Đây là những đường nhăn xung quanh miệng trở nên nổi rõ hơn theo tuổi tác. Nhiều cơ ở khu vực này được sử dụng khi chúng ta cười và các biểu hiện khác trên khuôn mặt. Mặc dù, botox có thể được sử dụng để điều trị chúng, nhưng chất làm đầy da đôi khi được sử dụng kết hợp với phương pháp điều trị này  để giúp nâng khóe miệng và cải thiện nụ cười của một người mang lại kết quả tốt hơn
    Đối với các đường khác quanh miệng, hầu hết các học viên khuyên bạn nên sử dụng chất làm đầy da để làm phẳng các nếp nhăn, tạo bề mặt tinh tế cho da mà ít rủi ro, nếu có.
     
     Cằm (Sửa lõm lệch): Khi chúng ta già đi, các cơ ở cằm, được gọi là cơ thần kinh bắt đầu hoạt động quá mức và linh hoạt hơn mức bình thường, và tạo ra vẻ ngoài hóp và má lúm đồng tiền. Nguyên nhân là do mất mô, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, mất xương và tụt nướu. Có thể tiêm botox để thư giãn các cơ này và giảm sự xuất hiện của các đường nhăn.

    Đường viền hàm và cổ: Đường nhăn xuất hiện trên cổ do một số yếu tố như di truyền, tác động của trọng lực, sản xuất ít collagen và cơ mặt làm việc quá sức. Kim tiêm sử dụng một quy trình được gọi là 'Nâng cơ Nefertiti' (một loại điều trị bằng botox) để làm phẳng các nếp nhăn ở cổ. Nó có hiệu quả trong việc thư giãn hai loại đường quanh cổ:

    Ngang - Khi chúng ta già đi, các nếp nhăn hoặc dải ngang hình thành tự nhiên trên cổ. Những nếp nhăn này có thể được giảm bớt bằng cách tiêm một lượng nhỏ BOTOX ® lên trên và dưới các nếp nhăn ở bất cứ nơi nào chúng xuất hiện - điều này có thể là tất cả các con đường xung quanh cổ. Một số học viên gọi đây là 'vòng cổ' BOTOX ® . Những loại đường này có thể được điều trị bằng sự kết hợp của BOTOX  và chất làm đầy da Filler HA

    Dọc - Một số người, đặc biệt là những người tập thể dục nhiều, phát triển các điểm lồi dọc giống như sợi dây trên cổ, đặc biệt rõ ràng khi họ nói. Các dải này, do các cơ Platysma tạo ra, tăng cường và phát triển qua nhiều năm ăn uống, căng thẳng và căng thẳng chung ở hàm. Các cơ kéo dài từ đỉnh ngực đến đường viền hàm dưới và có thể rõ ràng hơn khi một người cười. Cơ của mỏm đá chảy xệ đôi khi được gọi là 'cổ gà tây'.
    Tuy nhiên, các dải này có thể được làm mịn và thư giãn rất hiệu quả với phương pháp xử lý BOTOX 
     
     
    Góc hàm: Nghiến răng và nghiến hàm có thể gây ra tật nghiến răng xảy ra do căng thẳng và cả khi ngủ. Mặc dù tình trạng này không phải là vĩnh viễn, nhưng những người dễ mắc chứng này sẽ nghiến chặt hàm khi thức. Trong nhiều trường hợp, chứng nghiến răng có liên quan đến căng thẳng và xảy ra trong tiềm thức, thường là trong khi ngủ. Các tình trạng giấc ngủ, chẳng hạn như ngáy và tắc nghẽn ngưng thở khi ngủ (trong đó các kiểu thở tự nhiên của bạn bị gián đoạn), có liên quan đến tỷ lệ mắc chứng nghiến răng.
    Các đợt nghiến răng và nghiến hàm kéo dài - được gọi là chứng nghiến răng - có thể dẫn đến:

    • răng mòn
    • đau đầu
    • đau tai

    2.3 Botox có thể được tiêm để làm giãn cơ hàm và điều trị tình trạng bệnh lý này.

    2.4 Tiêm Botox trong điều trị mồ hôi

    Botox được ứng dụng trong khử mùi hôi, ngăn chặn các tuyến mồ hôi chính vì thế có nhiều câu hỏi được đặt ra như: Tiêm botox trị hôi nách giá bao nhiêu?,  cách tiêm botox trị hôi nách, tiêm botox trị hôi nách ở đâu?.....
     
    Tiêm botox hôi nách, tiêm botox chữa hôi nách, botox trị hôi nách là hình thức điều trị không xâm lấn và sử dụng 1 loại Protein có nguồn gốc từ độc tố Botulinum, với tác động làm hạn chế, tê liệt hoạt động một số vùng cơ nhỏ dưới vùng nách. Nói cách khác là các tuyến mồ hôi sẽ bị bất hoạt và tình trạng ra mồ hôi dưới cánh tay sẽ không diễn ra, hôi nách sẽ được kiểm soát.
    Theo đánh giá thì tiêm botox trị hôi nách đạt hiệu quả cao đến 80%. Hữu hiệu cho những người muốn kiểm soát mùi hôi nách nhưng không muốn thực hiện thủ thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi trên cơ thể. Tuy nhiên, vẫn có các trường hợp được chống chỉ định với tiêm botox hôi nách.
    Cụ thể là:
    >> Người đang mang thai hoặc đang có ý định mang thai cần cân nhắc về lựa chọn tiêm botox chữa trị hôi nách.
    >> Người bị mẫn cảm hay đã từng dị ứng với tiêm botox hay bất cứ thành phần nào có trong botox cũng không nên tiêm.
    >> Không tiêm botox trị hôi nách trong trường hợp nách của bạn đang bị tổn thương hở đặc biệt là có dấu hiệu nhiễm trùng.
    >> Có bệnh liên quan tới suy nhược vận động cơ, thần kinh hoặc đang sử dụng các dược phẩm bị cấm dùng chung với botox.
    Botox hôi nách thường cho hiệu quả tức thì, ngay sau khi bác sĩ hoàn thành xong thủ thuật tiêm. Tuy nhiên, hiệu quả botox không phải là vĩnh viễn. Tùy theo từng sản phẩm cũng như từng cơ địa mà tác dụng điều trị hôi nách của botox sẽ kéo dài từ 6-9 tháng. Đây là thủ thuật nhẹ nhàng không gây đau đớn và có tác dụng ngay tức thì. Để tránh những biến chứng không mong muốn hãy đến các cơ sở làm đẹp uy tín .
      

    3. Kết luận

    Bây giờ bạn đã biết nơi nào có thể tiêm botox trên mặt của mình. Hiểu được cách chúng tôi làm thế nào để sử dụng botox giúp bạn trở lên đẹp hơn. Chúng tôi hy vọng bạn đã lưu lại vào cẩm nang làm đẹp của mình những kiến thức làm đẹp bổ ích. Bạn sẽ có những lựa chọn khôn ngoan hơn trước khi tiến hành điều trị. Cảm ơn vì đã đọc 🙂

    Botox giải pháp cho gương mặt bạn

     

     

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Đăng kí ngay để là 1 trong 50 khách hàng may mắn nhất!

    Hoặc
    call