Banobagi Plastic Surgery

close

Tiêm môi Filler và các vấn đề liên quan

딤처리

MỤC LỤC [Ẩn]

    Một đôi môi căng mọng cân đối luôn là điểm nhấn thẩm mỹ thay đổi toàn bộ gương mặt của bạn. Nếu đôi mắt là cửa sổ tâm hồn thì đôi môi giống chính là “vũ khí” ngọt ngào của mọi cô gái/chàng trai đốn gục đối phương chỉ bằng nụ cười duyên dáng. 

    Không phải ai sinh ra đã có được đôi môi căng mọng, một đôi môi sinh đẹp như mong muốn trên khuôn mặt của bạn. Chưa kể đến tác động làm mỏng đi do quá trình lão hóa có thể gây ra trên môi cũng như các nếp nhăn phát triển quanh miệng theo thời gian. . Con người dần tìm đến các phương pháp thẩm mỹ môi giúp cho đôi môi trở lên căng mọng hơn

    Thẩm mỹ đã đóng vai trò quan trọng trong cộng đồng. Rõ ràng thẩm mỹ không phải là điều quan trọng nhất, thiết yếu nhất để duy trì sự sống của con người. Tuy nhiên thẩm mỹ giúp con người ta trở lên tự tin hơn, sống  vui hơn và có những cơ hội tốt hơn. Nhất là khi nền kinh tế mở cửa, con người dần có đời sống kinh tế tốt hơn, họ bắt đầu quan tâm đến nhu cầu thẩm mỹ, làm đẹp cho mình, làm đẹp cho đời, cho xã hội… Từ đó, dịch vụ thẩm mỹ ngày càng phát triển, ngày càng có những  bước tiến trong phương pháp giúp con người trở lên đẹp hơn. 
    Có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ giúp đôi môi của bạn trở lên căng mọng và quyến rũ hơn. Trong đó có hai phương pháp chính đó là phẫu thuật thẩm mỹ(cấy ghép môi) và tiêm môi thẩm mỹ. Trong đó phẫu thuật là phương pháp xâm lấn, nó có thể cho bạn kết quả lâu dài tuy nhiên việc phẫu thuật vùng miệng sẽ gây ra không ít khó khăn cho bạn khi sinh hoạt, dẫn đến những nguy cơ viêm nhiễm.. chính vì vậy ngày nay phương pháp này ít được người ta tìm đến

    Tiêm môi là phương pháp thẩm mỹ nội khoa, sử dụng chất làm đầy và collagen nâng cơ môi, làm đầy và tạo khung môi theo dáng như ý. Hãy cùng Orchard đi tìm hiểu về phương pháp tiêm chất làm đây dưới da cũng như tiêm môi filler là gì nhé, nó có phải là tiêm chất làm đầy hay không mà được các chị em quan tâm đến thế?

    1.Tiêm môi Filler là gì?

    Ngày nay, tiêm chất làm đầy qua da là phương pháp nâng môi được sử dụng phổ biến nhất.
    Có nhiều loại chất làm đầy da có thể được tiêm vào môi và xung quanh miệng của bạn. Nhưng các chất làm đầy phổ biến nhất hiện nay là các sản phẩm có chứa các chất tương tự như axit hyaluronic . Axit hyaluronic vốn là một chất tự nhiên được tìm thấy trong cơ thể. Chất này có tên gọi phổ biến là Filler HA nó giúp tăng khối lượng môi của bạn.
    Collagen từng là chất làm đầy da phổ biến nhất, ngày nay ít được sử dụng hơn do ngày càng có nhiều chất làm đầy có tác dụng lâu dài và an toàn hơn. 
    Tiêm và cấy mỡ cũng là những phương pháp khác để có đôi môi căng mọng. Nhưng chúng không được sử dụng nhiều ngày nay vì kết quả khác nhau và có nhiều nguy cơ gây ra tác dụng phụ.
    Vậy lý do gì khiến Tiêm filler môi lại trở thành phương pháp phổ biến nhất, hãy cùng Orchard đi tìm hiểu về tiêm Filler môi cùng các vấn đề liên quan của nó nhé. 

    1.1 Tiêm môi filler là gì? Tiêm môi filler để làm gì?

    Có nhiều cô gái đã inbox cho chúng tôi và hỏi tiêm filler môi để làm gì? Để giúp cô ấy hiểu được tiêm môi filler để làm gì chúng tôi đã giải thích cho cô ấy như thế nào là tiêm môi filler, kết quả thu được khi tiêm môi filler là gì? Chúng ta khi tìm đến phương pháp thẩm mỹ đều có một ước muốn có được đôi môi căng mọng, trẻ trung, quyến rũ và cuốn hút đúng không? Và tiêm môi Filler giúp bạn thỏa mãn điều đó mà không phải chịu bất cứ cơn đau hay cuộc phẫu thuật xâm lấn bằng dao kéo nào.
    Tiêm môi filler là phương pháp thẩm mỹ nội khoa cho môi, bằng cách tiêm dưới môi một lượng chất làm đầy sinh học có thành phần chủ yếu là axit hyaluronic (thường được gọi với cái tên Filler HA) một chất có cấu trúc tương đương với chất tự nhiên có trong cơ thể.  Chính vì vậy nó được cho là an toàn, dễ dàng thích ứng với cơ thể mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ. Phương pháp tiêm này sử dụng kim tiêm chuyên dụng và cần đến bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao đo đạc và cân đối chuẩn xác các điểm tiêm để có thể tạo nên hình dáng, kết cấu như mong muốn. 

    Có một số chất làm đầy axit hyaluronic trên thị trường các bạn có thể tham khảo. Trong số đó có các sản phẩm sau:
    Restylane, Restylane-L, Restylane Silk
    Juvederm Ultra, Juvederm Ultra Plus, Juvederm Volbella XC
    Revolax, Dermalax, Mona Lisa…
    Khi tiêm chất làm đầy HA gel trong chất làm đầy sẽ hỗ trợ và định hình các mô của môi. Bác sĩ có thể kiểm soát được lượng mô mềm trong môi và điều trị dần dần trong những lần tái khám khác nhau để đạt được kết quả như ý. 


    1.2 Tiêm môi Filler bao lâu thì ổn định

    Thông thường sau khi tiêm môi filler khách hàng sẽ ổn định trở về trạng thái bình thường sau khi tiêm từ 2 - 3 tiếng. Tuy nhiên để filler có thể đi vào cơ thể và ổn định tự nhiên thì cần ít nhất là 24h cho đến khoảng 3-5 ngày bắt đầu ổn định filler sẽ ngót đi so với ban đầu khoảng 20%_30% Filler bị ngót đi là vì khi ổn định filler sẽ liên kết vào nhau để định hình dáng. 
    Sau tiêm filler sẽ hơi sưng 1 chút xíu khi vừa tiêm xong nên nhìn sẽ cao hoặc dài hơn và sưng hơn vào ngày hôm sau khi hết sưng sẽ thấp hoặc ngắn đi nên hiện tượng này ở tiêm filler là hoàn toàn bình thường !!! Nhất là đối với những bạn cơ thể lần đầu tiếp xúc với filler thì bao giờ cũng sẽ hơi nề nhẹ 1 chút. 

     Tùy thuộc vào cơ địa người sử dụng và loại filler HA được tiêm vào cơ thể mà khoảng thời gian ổn định này khác nhau. Đây cũng chính là giai đoạn filler bắt đầu hài hòa với làn da, cố định và phát huy tác dụng của mình, tăng cường collagen để bổ sung cho da. 
    Nhiều chị em sau khi tiêm xong còn đặt cho chúng tôi những câu hỏi hết sức dễ thương như: “em mới tiêm môi sáng nay tối em có thể hôn được không” Khi tiêm môi filler bạn hoàn toàn có thể cùng người yêu trao nhau những nụ hôn ngọt ngào mà không hề ảnh hưởng đến kết quả tiêm

    Với những câu hỏi như tiêm môi filler bao lâu thì đẹp? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào 3 yếu tố chính sau:
    Thứ nhất là cơ địa người dùng có dễ sưng, bầm tím hay không?
    Thứ hai là do chất làm đầy đó có phải hàng chính hãng, còn hạn sử dụng và phù hợp với vùng môi hay không? Các loại thuốc tiêm filler kém chất lượng gây ra tình trạng viêm sưng lâu hơn, thậm chí xuất hiện u nang, vón cục trên môi trong thời gian dài.
    Thứ ba đó là phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ tiêm, bác sĩ tay nghề kém có thể tiêm lệch môi, hay tiêm trúng mạch máu, dây thần kinh khiến môi bị tê liệt, cơ cứng… 

    Có những người vừa tiêm đã đẹp, có những người phải đợi cả tuần. Tiêm filler môi bao lâu thì đẹp phụ thuộc rất lớn vào địa chỉ thẩm mỹ mà bạn lựa chọn. Do đó, bạn nên lựa chọn nơi tiêm filler uy tín, không chỉ giúp bạn có đôi môi đẹp, an toàn mà còn khắc phục kịp thời những biến chứng có thể xảy ra cho bạn.

    1.3 Dáng môi tiêm Filler đẹp

    Có rất nhiều dáng tiêm môi đẹp như tiêm môi trái tim, tiêm môi tây, tiêm môi cười. tiêm môi cherry… các bạn có thể tham khảo và tìm hiểu tại bài viết về các dạng môi đẹp mà chúng tôi đã đề xuất

    Dáng môi tiêm Filler
     

    2. Tiêm Filler môi giữ được bao lâu

    Tiêm môi filler giữ được bao lâu? Kết quả kéo dài được bao lâu là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Tiêm môi filler có kết quả kéo dài từ 6 - 18 tháng thậm chí có những người lên đến 2 năm. Điều này cũng hoàn toàn phụ thuộc  vào cơ địa của mỗi người, loại filler và cách chăm sóc môi của bạn sau khi tiêm. Sau khi tiêm bạn nên làm gì chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn ngay dưới bài viết này.

    Và để đẹp nhất các bạn nên tiêm dặm 1 chút sau tiêm 1 tuần nhé. Khi vùng tiêm đã có sẵn filler tiêm dặm vào sẽ rất ít bị sưng nên cũng sẽ không bị ngót đi như lần đầu. Chính vì thế, tại Orchard luôn có chính sách bảo hành vùng tiêm cho khách khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi để mang lại kết quả đẹp như mong muốn. 

    Lưu ý: Filler là 1 hợp chất mà trong đó thành phần chủ yếu là HA. 1 chất rất an toàn với cơ thể con người ! HA có tính tích nước nên sau tiêm nên uống nhiều nước lọc để filler có thể giữ được lâu hơn. Cũng như nên tránh ăn đồ cay nóng nhiều, rượu bia, chất kích thích hoặc xông hơi nóng sẽ làm filler nhanh tan

    Và khi tan, Filler sẽ tan dần dần chứ không phải 1 phát là tan hết luôn. Nên khi tiêm filler không lo da bị chảy xệ nhé, vì da có tính đàn hồi nên khi filler tan từng chút 1 da sẽ đàn hồi về lại như ban đầu.

    Tiêm Filler bao lâu tan? Kiêng gì sau tiêm Filler


    3. Tiêm Filler môi có hại không? Có An toàn không?

    Tiêm filler môi có hại không? Tiêm filler môi có an toàn không? Tiêm filler môi có đau không? Rất nhiều câu hỏi được chị em đặt ra xoay quanh vấn đề tiêm filler môi. Việc tiêm môi filler không có tác hại gì nếu như bạn đến làm đẹp tại cơ sở uy tín, được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao và sử dụng Filler chất lượng.

    Khi tiêm chúng có thể xuất hiện một số tác dụng phụ do tổn thương của da bởi kim tiêm như:

    • Chảy máu từ các vị trí tiêm
    • Sưng và bầm tím
    • Đỏ và đau tại chỗ tiêm
    • Sự tái phát của mụn rộp hoặc mụn nước (herpes simplex) ở môi hoặc khu vực xung quanh môi. 

    Tác dụng phụ này của chất làm đầy axit hyaluronic là tạm thời và chỉ kéo dài vài ngày.

    Khi bạn sử dụng filler kém chất lượng, tiêm bởi bác sĩ không có tay Các tác dụng phụ hoặc rủi ro nghiêm trọng hơn có thể bao gồm:

    • Sưng hoặc bầm tím nghiêm trọng và kéo dài từ một tuần đến 10 ngày
    • Môi không đối xứng (các phần của môi có kích thước khác nhau)
    • Nổi cục và bất thường ở môi
    • Sự nhiễm trùng
    • Tiêm vào mạch máu , gây mất mô tế bào
    • Loét, sẹo hoặc cứng môi
    • Phản ứng dị ứng gây đỏ, sưng hoặc ngứa quanh môi
    • Khi bạn gặp phải các tình huống này, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức. 

    Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về tác dụng phụ về Filler trong bài viết Tiêm chất làm đầy(Filler) có hại không?


    4. Tiêm Filler môi giá bao nhiêu?

    Tiêm môi Filler có đắt không? Chi phí làm đẹp môi của môi người là khác nhau, nó phụ thuộc vào loại Filler bạn sử dụng, kinh nghiệm của bác sĩ  và lượng Filler bạn đưa vào cơ thể. Hầu hết các chương trình bảo hiểm y tế sẽ không chi trả cho phẫu thuật thẩm mỹ hoặc các biến chứng liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ. Chính vì vậy, trước khi tiến hành thủ thuật tiêm môi filler, để biết tiêm filler môi giá bao nhiêu, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu tất cả các khoản phí, cách tính phí tại nơi bạn sử dụng dịch vụ nhé.
    Tiêm Filler môi giá bao nhiêu, tiêm Filler môi tại thẩm mỹ viện Orchard có dao động từ 4 triệu/1cc cho tới 11tr/1cc tùy thuộc vào loại Filler bạn tiêm. Tại đây các bạn hoàn toàn được check thuốc trước khi tiêm, cầm ống tiêm về nhà… mọi thông tin về thuốc hoàn toàn minh bạch..


    5. Trước và sau khi tiêm filler môi nên kiêng gì? 

    5.1 Trước khi tiêm filler môi nên làm gì? Cần làm những điều gì?

    • Bạn cần đảm bảo sức khỏe trước khi tiêm Filler môi cũng như các vùng khác. Nhất là phụ nữ có thai và đang cho con bú được khuyến khích KHÔNG nên tiêm filler. Điều này có thể gây thay đổi nội tiết tố và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ vừa đứa bé.
    • Lựa chọn địa điểm tiêm uy tín, bác sĩ có tay nghề tốt. Hãy đến cơ sở đủ tin cậy, đảm bảo an toàn, chất lượng làm đẹp để tránh những biến chứng không mong muốn.Kết quả tiêm Filler phụ thuộc vào người thực hiện nó. Các bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ biết chọn liều lượng Filler phù hợp để tạo được hiệu quả tự nhiên nhất, khiến người ngoài nhìn vào không nhận ra là bạn đã tiêm Filler.
    • Không nên ham rẻ mà mất tiền oan. Mặc dù được coi là thủ thuật đơn giản, ít tốn kém nhất trong các loại hình thẩm mỹ, nhưng tiêm Filler cũng cần đảm bảo về chất lượng Filler. Kết quả phải đi kèm với sự an toàn, do đó hãy cân nhắc thật kỹ trước khi bỏ tiền ra thực hiện.
    • Kiểm chứng chất lượng Filler trước khi tiêm. Chỉ cần tìm kiếm từ khóa tiêm Filler trên mạng có thể thấy rất hàng trăm cơ sở thẩm mỹ thực hiện dịch vụ làm đẹp này và cũng có rất nhiều bài báo nói biến chứng đối với người dùng. Chính vì thế, một điều quan trọng là bạn cần tìm hiểu xem nguồn gốc Filler mình sẽ sử dụng có đảm bảo về chất lượng hay không, có nằm trong danh sách được phép sử dụng của Bộ Y tế hay không.
    • Tham khảo thêm bài viết những điều nên  biết trước khi tiêm môi của chúng tôi nhé . Tham khảo bài viết tại đây
     
    Filler và những điều cần biết


    5.2 Sau khi tiêm Filler môi nên kiêng gì? Chăm sóc môi đúng cách nhất

    Để có kết quả tốt nhất, sau khi tiêm, các bạn hãy cùng thẩm mỹ viện Orchard tiêm botox lưu ý những điều sau đây:

    • Hãy uống nhiều nước hơn để có kết quả tốt nhất. Trong thời gian này, các mô cần rất nhiều nước để phát triển và hồi phục, chính vì vậy việc cung cấp đủ nước sẽ giúp môi nhanh hồi phục và kết quả cũng sẽ tròn mọng hơn. Chúng ta cũng nên cung cấp độ ẩm cho các bộ phận khác trong cơ thể.
    • Chế độ ăn uống ngủ nghỉ cũng nên được quan tâm hơn. Bạn hãy ăn nhiều rau củ quả để bổ sung vitamin cho cơ thể, không nên thức khuya. Sau khi ăn uống, các bạn cũng nên chú ý làm sạch môi nhé! Lưu ý thêm là trong thời gian này, các bạn không nên đi tắm xông hơi hay xông mặt.
    • Sau tiêm filler môi trái tim 2 tuần, các bạn không nên trang điểm. Bởi dù là những mỹ phẩm lành tính thì sẽ vẫn có các thành phần hóa học tác động đến vị trí tiêm. Chính vì vậy các bạn nên chú ý nhé!
    • Khi có việc cần ra ngoài nắng, các bạn cũng nên che chắn kỹ, bịt khẩu trang cẩn thận tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tia tử ngoại vì tầng biểu bị môi vẫn chưa lành hẳn. Thời gian bạn nên kiêng sau tiêm filler tạo hình môi trái tim là 2 – 3 tuần.
    • Sau tiêm nên vệ sinh sạch sẽ vùng tiêm, uống thuốc đầy đủ như đã kê để tránh bị nhiễm trùng !!! Đâm vào da vào thịt nên các bạn đừng chủ quan nhé .
    • Các bạn vẫn nên tái khám giống như yêu cầu của bác sỹ nhé. Với những địa chỉ uy tín như thẩm mỹ viện Orchard, các bạn sẽ được hướng dẫn chăm sóc môi để được hiệu quả cao nhất.

    HÃY NẮM RÕ NHỮNG LƯU Ý TRÊN Đ Y ĐỂ ĐẠT KẾT QUẢ THẨM MỸ TỐI ƯU NHẤT BẠN NHÉ‼️

    6. Địa điểm tiêm Filler môi uy tín

    Để mang tính khách quan nhất, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ là phòng khám được cấp phép bởi bộ y tế. Là đơn vị được nhiều chị em lựa chọn đến làm đẹp. Các bạn hoàn toàn có thể check được các thông tin của các phòng khám nên hãy tìm hiểu kỹ trước khi tiêm bạn nhé. 
    Một cơ sở uy tín sẽ luôn công khai minh bạch, chính vì thế hãy có cho mình những quyết định sáng suốt bạn nhé
    Orchard chúc các chị em luôn đẹp, luôn vui. 

    7. Kết luận

    Thẩm mỹ hiện nay đã là nhu cầu thiết yếu của con người. Con người không chỉ dừng lại ở nhu cầu ăn, mặc, ở mà đẹp cũng là nhu cầu thiết yếu. Bởi cái đẹp giúp cho con người ta tự tin hơn, vui vẻ hơn và yêu đời hơn khi nền kinh tế không còn là nỗi lo lớn nhất. 
    CHÚC CÁC TÌNH YÊU LÀM ĐẸP LUÔN TỰ TIN TỎA SÁNG


     

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Đăng kí ngay để là 1 trong 50 khách hàng may mắn nhất!

    Hoặc
    call