Banobagi Plastic Surgery

close

Tiêm filler cằm kiêng ăn gì?

딤처리

MỤC LỤC [Ẩn]

    Sở hữu dáng cằm V – line thời thượng như những ngôi sao Hàn Quốc chính là ước mơ của rất nhiều chị em phụ nữ. Có lẽ cũng chính vì thế mà ngành làm đẹp ngày càng phát triển, nhu cầu tiêm filler cằm cũng tăng lên vượt trội. Tiêm filler cằm là một phương pháp thẩm mỹ an toàn, không cần nghỉ dưỡng nhưng việc chăm sóc da sau khi tiêm là không thể xem nhẹ. Vậy tiêm filler cằm kiêng ăn gì, nên ăn gì hay chăm sóc da như nào sau tiêm để đạt hiệu quả cao? Cùng Orchard Group tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    1. Sau khi tiêm filler cằm phải kiêng gì?

    Phương pháp tiêm filler cằm giúp bạn sở hữu dáng cằm đẹp tự nhiên và thanh thoát chỉ sau 20 – 30 phút. Đây là phương pháp làm đẹp an toàn, không có bất cứ tác động hay ảnh hưởng nào đến sức khỏe. Tuy nhiên, bạn muốn có hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý, chú trọng một số bí quyết về chế độ dinh dưỡng, chế độ chăm sóc và kiêng khem một số thực phẩm, hoạt động trong một thời gian.

    1.1   Kiêng sữa rửa mặt, mỹ phẩm

    Nhằm đảm bảo bụi bẩn và vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập gây ảnh hưởng xấu tới quá trình phục hồi cằm sau khi tiêm filler cằm bạn nên chú ý vệ sinh sạch sẽ hằng ngày. Tuy nhiên, bạn không nên dùng sữa rửa mặt, mỹ phẩm trong khoảng 1 tuần sau khi tiêm filler cằm, bạn nên sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt sẽ an toàn hơn.

     

    1.2   Kiêng vận động mạnh

    Sau khi chất làm đầy (filler) được đưa vào vùng cằm cần một thời gian để ổn định nên trong khoảng 10 ngày đầu tiên sau khi tiêm bạn không nên vận động hay tập luyện thể thao mạnh. Ngoài ra, không nên dùng tay sờ nắn hay để cằm bị va chạm mạnh với những vật cứng, tránh gây xô lệch, cằm mất cân xứng.

    1.3   Nên tái khám theo định kỳ

    Ngoài việc kiêng khem bạn cũng nên chú ý tới các mốc thời gian tái khám của bác sĩ. Việc theo dõi tình trạng hồi phục và sức khỏe là điều vô cùng cần thiết. Đồng thời, khi chưa đến thời gian tái khám nhưng bạn thấy có những dấu hiệu bất thường, bạn cần thăm khám ngay lập tức.

    2. Sau khi tiêm filler cằm kiêng ăn gì?

    Theo chia sẻ của những bác sĩ tại Orchard, chế độ ăn uống là yếu tố vô cùng quan trọng, có tác động rất lớn đến những kết quả làm đẹp. Nhiều người cứ nghĩ rằng việc ăn uống là hoàn toàn vô hại nhưng sau khi tiêm filler cằm cần tuân thủ chế độ ăn uống nghiêm ngặt.

    2.1   Kiêng ăn hải sản

    Hải sản có hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao, nó cung cấp nhiều dưỡng chất cùng nhiều vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên, sau khi tiêm filler cằm bạn cần đặc biệt chú ý không được ăn hải sản. Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến vùng cằm dễ bị kích ứng, ngứa ngáy, xuất hiện những dấu hiệu sưng tấy và đau nhức.

     

    2.2   Kiêng ăn thịt gà

    Không chỉ sau khi tiêm filler cằm mà bất cứ khi nào cơ thể xuất hiện những vết thương, dù lớn hay nhỏ thì khi sử dụng thịt gà cũng gây ngứa và làm cho vùng da bị thương bị thâm đen, điều này gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như thẩm mỹ.

    2.3   Những món có thành phần từ nếp

    Các món có thành phần từ nếp như xôi, cháo nếp hay bánh tét, bánh chưng,… bạn không nên dùng sau khi tiêm filler. Thành phần của chúng sẽ làm cho vết thương ngứa ngáy thậm chí là mưng mủ rất nguy hiểm.

    2.4   Kiêng rau muống, thịt bò

    Rau muống luôn là thực phẩm cấm của những vết thương hở, nếu sử dụng rau muống trong thời gian này sẽ làm tăng sinh collagen, dễ gây sẹo lồi làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

    Thịt bò là thực phẩm có tính tanh và các thành phần trong thịt bò sẽ làm vết thương hở sẽ ngứa gây kích ứng và sẹo xấu.

     

    3. Tiêm filler cằm nên ăn gì?

    Bên cạnh những thực phẩm không nên ăn thì sau khi tiêm filler cằm bạn nên nạp những gì vào cơ thể? Các thực phẩm bạn nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể cũng như mang lại hiệu quả cao là những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, cung cấp đủ nước,…

    3.1   Rau củ quả

    Rau xanh, củ, quả là nguồn cung cấp vitamin vô tận cho cơ thể. Sau khi tiêm filler cằm, muốn đạt kết quả như ý và nhanh ổn định bạn hãy chú trọng tăng cường những loại rau xanh vào thực đơn hàng ngày.

     

    3.2   Trái cây

    Trong trái cây có hàm lượng vitamin rất cao, nhờ đó mà sau khi tiêm filler chúng sẽ giúp kích thích được quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn. Đặc biệt, có một số loại trái cây còn chứa những thành phần oxy hóa vì vậy ngoài khả năng kích thích quá trình phục hồi nó còn giúp ngăn ngừa các biến chứng không đáng có xảy ra.

    3.3   Cung cấp nước cho cơ thể

    Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào sẽ giúp bạn sớm ổn định và có hiệu quả tiêm filler cằm tốt hơn.

     

    4. Kết luận

    Kiêng khem sau khi tiêm filler cằm là một điều vô cùng quan trọng, nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng, bởi những tác động của phương pháp làm đẹp tiêm filler không xâm lấn, rất an toàn. Bạn chỉ phải kiêng khem trong một thời gian ngắn, khoảng 1 tuần sau khi tiêm bạn có thể ăn lại những món ăn, thực phẩm mà mình yêu thích. Tuy nhiên, thời gian kiêng có thể chênh lệch một chút vì nó còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

    OrChard Group hoàn thiện nét đẹp hoàn hảo nhất! Liên hệ ngay với OrChard để được tư vấn và sở hữu cho mình nét đẹp phù hợp, ưng ý nhất. 

    Thông tin liên hệ 

    Website: https://orchardgroup.vn/

    Youtube: https://bit.ly/2JxE0tP

    Fanpage: https://www.facebook.com/thammyvienorchard

     

     

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Đăng kí ngay để là 1 trong 50 khách hàng may mắn nhất!

    Hoặc
    call