Banobagi Plastic Surgery

close

Phương pháp làm đẹp tiêm filler cằm có gây ảnh hưởng gì không?

딤처리

MỤC LỤC [Ẩn]

    Mặt V-line, thon gọn đang là xu hướng thịnh hành rất được phái đẹp ưa chuộng, yêu thích. Thay vì phẫu thuật thẩm mỹ, phần lớn mọi người lựa chọn phương pháp làm đẹp này để sở hữu một chiếc cằm thanh thoát hơn. Tiêm filler cằm là phương pháp làm đẹp phổ biến nhưng nhiều chị em phái đẹp vẫn đắn đo, lo lắng không biết tiêm filler cằm có ảnh hưởng gì không, có làm biến dạng form mặt ban đầu hay không? Cùng OrChard Group giải tỏa nỗi lo lắng này qua bài viết sau đây nhé! 

    1. Tiêm filler cằm là gì và tiêm filler cằm có ảnh hưởng gì không?

    1.1 Tiêm filler cằm gì? 

    Filler là một chất làm đầy sinh học có cấu tạo từ axit hyaluronic (HA) giúp cố định và tăng kích thước các mô mềm. Chất làm đầy sinh học này có thành phần tự nhiên, tồn tại trong cơ thể của con người. Tiêm filler cằm là phương pháp tạo hình thẩm mỹ không xâm lấn. 

     

    Để thực hiện kỹ thuật này, các bác sĩ dùng kim tiêm để đưa chất làm đầy vào da theo một tỷ lệ nhất định, sau đó cân chỉnh lại phần chất độn vừa tiêm sao cho hài hòa với khuôn mặt nhất. Cơ chế hoạt động của filler là sau khi tiêm filler vào cằm nó sẽ lấp đầy những mô bị thiếu hụt. HA tác động tăng kích thước tạo hình dáng cằm V-line mà không cần xâm lấn đến cấu trúc xương. 

    Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người cũng như tính tương thích của cơ thể mà filler sẽ mang lại thời gian duy trì khác nhau. 

    1.2 Phương pháp làm đẹp tiêm filler cằm có ảnh hưởng gì không? 

    Tiêm filler cằm thường sẽ phát huy hiệu quả trong 4 tháng đến 2 năm, tùy theo cơ địa mỗi người và tính chất của từng loại filler. Filler có thành phần tương tự như một số hợp chất trong cơ thể con người, chức năng của chất làm đầy sinh học là hỗ trợ làm phẳng da hoặc tăng thể tích cho các bộ phận trên cơ thể.

     

    Dựa vào những đặc điểm trên, các bác sĩ, chuyên gia thẩm mỹ đã đưa ra kết luận là “tiêm filler nói chung và tiêm filler cằm nói riêng rất an toàn, không gây bất cứ ảnh hưởng nào tới cơ thể, tới sức khỏe con người”. 

    Sau khi tiêm filler cằm có thể bạn sẽ thấy đau, có vết sưng, bầm thậm chí có thể chảy máu. Tuy nhiên, đây chỉ là một số tác dụng phụ hiếm gặp sau khi tiêm filler cằm và chúng chỉ kéo dài trong vài ngày mà thôi. 

    2. Những tác hại và rủi ro khi tiêm filler cằm sai kỹ thuật 

    Mặc dù tiêm filler là phương pháp được kết luận về độ an toàn nhưng nếu không cẩn thận trong việc lựa chọn loại filler cũng như lựa chọn cơ sở spa uy tín thì phái đẹp sẽ phải đối diện với rất nhiều rủi ro lớn. 

    2.1 Nhiễm trùng 

    Sau khi tiêm filler cằm, cằm có thể sẽ bị sưng và xuất hiện những vết bầm tím trong 1 - 3 ngày, vì lúc này cơ thể vẫn chưa thích ứng được với hoạt chất mới này. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này kéo dài trong 5 - 7 ngày kèm theo triệu chứng cằm cứng, lở loét và có mủ thì đây là dấu hiệu cho thấy bạn đã bị nhiễm trùng. 

     

    Nguyên nhân gây nhiễm trùng có thể do kim tiêm không được vô trùng trước khi tiêm, cơ sở thẩm mỹ tiêm cho bạn filler trôi nổi, không rõ nguồn gốc hoặc bác sĩ không vệ sinh vùng cằm trước khi tiêm. 

    Vì vậy, bạn nên cân nhắc, tìm hiểu và lựa chọn một cơ sở thẩm mỹ viện uy tín, chất lượng cao và thẳng thắn từ chối với những filler không được FDA công nhận. 

    2.2 Nổi cục trên da

    Có rất ít khách hàng gặp phải trường hợp cằm bị nổi cục sau khi tiêm filler cằm. Tuy nhiên, nếu gặp phải bác sĩ có chuyên môn, tay nghề không cao, tiêm sai vị trí, chất lượng filler thấp hoặc điều chỉnh sai lượng filler cần tiêm sẽ dẫn đến tình trạng cằm bị lệch và nổi cục trên da. Vì lúc này cơ thể sẽ phản ứng lại rất dữ dội khiên cho filler vón cục tại chỗ và cũng rất khó để lấy ra ngoài. 

    2.3 Da bị hoại tử

    Hoại tử da là biến chứng xấu nhất, nguy hiểm nhất mà bạn sẽ gặp phải khi sử dụng filler chất lượng thấp, giá thành rẻ, trôi nổi, không nguồn gốc trên thị trường. Ngoài ra, có thể do bác sĩ thực hiện thủ thuật đã tiêm nhầm filler vào mạch máu gây tắc nghẽn và khiến cho máu không thể lưu thông đến vùng cằm. 

     

    Điều này, khiến vùng da cằm không được nuôi dưỡng, vi khuẩn dễ tấn công, gây lở loét cuối cùng là hoại tử. Nguy hiểm hơn, nếu không được xử lý kịp thời tình trạng này sẽ gây ảnh hưởng tới các vùng da khác lân cận như cổ, má, ngực,...

    3. Kết Luận 

    Phương pháp thẩm mỹ, làm đẹp này sẽ làm thay đổi dáng cằm cũng như tổng quan gương mặt. Vì vậy, mọi người không nên chọn bừa địa chỉ thẩm mỹ cũng như chủ quan việc tự chăm sóc sau khi tiêm filler cằm

    Yếu tố đầu tiên bạn nên cân nhắc đó chính là lựa chọn cơ sở thẩm mỹ, nên tìm hiểu trước thật kỹ và chọn ra một thẩm mỹ viện uy tín, chất lượng để thực hiện thủ thuật. Tiếp theo là yếu tố vệ sinh, sau khi tiêm filler cằm, bạn phải tuân thủ theo đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ về vấn đề vệ sinh hay kiêng khem. Cuối cùng là bạn cần lưu ý tránh ăn những thực phẩm cứng, dai và tái khám đúng hẹn. 

    OrChard Group hoàn thiện nét đẹp hoàn hảo nhất! Liên hệ ngay với OrChard để được tư vấn và sở hữu cho mình nét đẹp phù hợp, ưng ý nhất. 

    Thông tin liên hệ 

    Website: https://orchardgroup.vn/

    Youtube: https://bit.ly/2JxE0tP

    Fanpage: https://www.facebook.com/thammyvienorchard

    Profile: https://www.facebook.com/lynh.hoa

    Instargram: https://deskgram.cc/orchard.group

    Tiktok: orchard.medical.group

     

     

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Đăng kí ngay để là 1 trong 50 khách hàng may mắn nhất!

    Hoặc
    call