Banobagi Plastic Surgery

close

Tiêm Botox có hại không? Những điều bạn nên biết khi tiêm Botox!

딤처리

MỤC LỤC [Ẩn]


    Phương pháp thẩm mỹ nội khoa đem lại nét đẹp tươi trẻ bằng Filler và botox đã không còn quá xa lạ với nhiều chị em. Tuy nhiên như đã chia sẻ từ nhiều bài viết trước, chúng tôi khuyến cáo bạn nên tìm hiểu kỹ bất cứ thứ gì khi tiêm vào cơ thể, nhất là vùng mặt.

    Hôm nay, chúng tôi tiếp tục chia sẻ tới các bạn những vấn đề liên quan đến botox. Tiêm botox có hại hay không? Tiêm botox có tác dụng phụ, biến chứng hay có tiêm botox có đắt không?... 

    Có nhiều người vẫn thường nói “Không độc không là đàn bà” Liệu có thật đúng thế không? Botox thật ra là ĐỘC TỐ botulinum nhóm A, phụ nữ sử dụng nó để hạn chế tác động của lão hóa tuổi già, để trở nên đẹp hơn. Botox chính là một loại thuốc làm từ chất độc thần kinh được sản xuất bởi vi khuẩn Clostridium botulinum. Khi được tiêm vào vùng da có nếp nhăn, botox sẽ làm thư giãn và tê liệt các cơ bên dưới, làm giảm các rãnh và nếp nhăn. Tuy nhiên, câu chuyện không chỉ đơn giản là xóa nếp nhăn, có một vài điều bạn nên lưu ý để tiêm botox cho kết quả như mong muốn chúng tôi sẽ chia sẻ ngay dưới bài viết này. Ở bài viết trước chúng ta đã biết được tiêm botox là gì và ứng dụng của botox trong thẩm mỹ. Nay chúng ta tiếp tục tìm hiểu về botox phần 2


    1. Tiêm botox có hại không? Tiêm botox có an toàn không?

     

    Nói botox là một chất độc vậy botox có hại hay không? Tiêm botox có tác dụng phụ không? Tiêm botox có biến chứng gì không? Botox khi tiêm đúng và đủ liều lượng nó sẽ giúp bạn trở lên xinh đẹp mà không hề gây hại cho cơ thể. Botox được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) lần đầu tiên  phê duyệt vào năm 1989 để điều trị chứng chảy máu mí mắt. Mãi cho tới năm 2002 botox mới được công nhận ứng dụng trong làm đẹp. Tiêm botox là kỹ thuật làm đẹp đã được FDA công nhận và trở thành một quy trình rất phổ biến

     

    1.1 Tiêm botox có an toàn hay không?

    Cho dù tiêm Botox đã là phương pháp trẻ hóa cực kỳ phổ biến nhưng vẫn khiến nhiều bạn trẻ lo lắng khi biết nó có nguồn gốc từ một loại độc tố ( botulinum toxin type A) – làm tê liệt cơ. Nó có thể gây rủi ro thực sự khi rơi vào người có tay nghề kém, tiêm quá liều. Nhưng với một bác sĩ có kinh nghiệm và trình độ thì botox được coi là rất an toàn, với các rủi ro và tác dụng phụ tối thiểu. Miễn là bác sĩ không tiêm quá thì gương mặt của bạn trông vẫn tự nhiên, không bị “cứng đơ” vô cảm.
    Hơn thế nữa, quá trình tiêm botox cực kì đơn giản, bác sĩ sử dụng cây kim chuyên dụng đưa botox vào dưới da. Cho nên phương pháp này ít xâm lấn, đối với khách hàng không sưng đau.

    Như đã chia sẻ, botox được FDA cấp phép lưu hành, các nghiên cứu chỉ ra rằng botox hoàn toàn không gây hại trong điều trị thẩm mỹ và không gây tác hại nghiêm trọng cho người sử dụng. Tuy nhiên, để tránh những rủi ro, chúng ta không nên thực hiện tiêm botox cho những người sau:

    • Đang bị nhiễm trùng da: Khi tiêm sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn khi tạo các vết thương hở trên da. 
    • Người mắc bệnh lý máu khó đông, rối loạn đông máu. Tại các điểm tiêm, máu sẽ khó cầm lại được
    • Không sử dụng botox cho phụ nữ có thai và đang cho con bú. Hiện nay, chưa có một xác nhận hay bằng chứng nào chắc chắn các rủi ro sau khi tiêm botox dành cho các bà mẹ đang trong thai kỳ hoặc đang cho con bú. Nhưng để giảm thiểu các biến chứng dễ gặp, đây là đối tượng đang ở thời kỳ nhạy cảm, không nên sử dụng các loại độc tố gây nhiều nguy cơ rủi ro cho cơ thể. Vì thế, các bác sĩ vẫn khuyến cáo không nên tiêm botox khi đang có thai vì ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và dinh dưỡng của thai.
    • Người mắc phải các chứng bệnh về cơ: Do botox có tác dụng làm yếu cơ và giảm cơ. Nên các đối tượng mắc bệnh nhược cơ, xơ hóa teo cơ hay bất kì tình trạng giảm hoạt động của cơ thì không nên áp dụng phương pháp này.
    • Có dấu hiệu dị ứng với các thành phần có trong botox sẽ gây nên nguy cơ bị sốc phản vệ.

    1.2 Tiêm botox có tác dụng phụ hay biến chứng gì không?

    Tiêm botox có tác dụng phụ không?

    Tiêm botox là phương pháp thẩm mỹ nội khoa được thế giới tin dùng tuy nhiên nó vẫn có thể gây ra một số tác dụng phụ tùy theo tay nghề bác sĩ và cơ đại người sử dụng như sau: 

    • Đau, sưng hoặc bầm tím tại chỗ tiêm
    • Đau đầu, sốt, ớn lạnh, ho, đau họng, chảy nước mũi
    • Các triệu chứng cúm, những triệu chứng cảm lạnh
    • Nhiễm trùng đường hô hấp
    • Chóng mặt, buồn ngủ, cảm giác mệt mỏi, khô miệng, ù tai của bạn,
    • Phản ứng dị ứng, phát ban, ngứa,
    • Khó nuốt, khó thở, buồn nôn, chán ăn
    • Bệnh tiêu chảy, đau bụng,
    • Yếu cơ, mỏi cơ
    • Nhiễm trùng đường tiết niệu, đi tiểu rát/đau và, đi tiểu khó.
    • Một số tác dụng phụ gắn liền với khu vực tiêm. Ví dụ: Sụp mí ( sưng mí ), viêm giác mạc ( viêm giác mạc ), khô mắt, ngứa mắt, nhìn đôi , kích ứng mắt, chảy nước mắt, tăng nhạy cảm với ánh sáng, giảm chớp mắt và có thể xảy ra sưng hoặc bầm mí mắt khi dùng để điều trị chứng co thắt não. Tiêm xung quanh miệng có thể dẫn đến nụ cười "nhếch mép" hoặc chảy nước dãi .

    Hầu hết các tác dụng phụ thường là tạm thời và sẽ biến mất trong vài ngày.
    Tuy nhiên, sụp mí, chảy nước dãi và không đối xứng đều do tác động không chủ ý của độc tố lên các cơ xung quanh vùng đích của thuốc và những tác dụng phụ này có thể mất vài tuần để cải thiện khi chất độc mất đi.
    Trong một số trường hợp hiếm hoi , bạn có thể phát triển các triệu chứng giống như ngộ độc thịt . Tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu bạn bắt đầu gặp phải:

    • Khó nói
    • Khó nuốt
    • Khó thở
    • Vấn đề về thị lực
    • Mất kiểm soát bàng quang

    Trên đây là những biến chứng cũng như tác dụng phụ mà botox có thể gây ra cho bạn, các bạn cần lưu ý khi gặp các triệu chứng trên. Hãy hỏi thật kỹ bác sĩ của bạn trước khi tiến hành tiêm các vùng bạn nhé. 

    Lưu ý: Khi tiêm botox mõi bên thường chỉ tiêm 25 -30 đơn vị. Với liều lượng này đã đủ giảm độ mạnh của cơ, cũng như giảm triệu chứng rối loạn khớp thái dương hàm. Cùng với đó là hiệu quả thon gọn mặt. Ngoài botox còn có Dysport, loại này thường có tỷ lệ 3:1 so với botox nên khi tiêm cần liều lượng lớn lên đến 50-80 đợn vị. Chính vì vậy khi được chỉ định liều lượng lớn hơn 50 hãy hỏi kỹ lại bác sĩ của bạn xem bạn đang được sử dụng thuốc gì nhé! Chúc bạn làm đẹp an toàn

    1.3 Nếu tiêm botox trong thời gian dài thì có hại không?

    Nếu biết sử dụng đúng cách và liều lượng, tiêm botox trong thời gian dài không có hại với cơ thể người dùng. Khi bạn được tiêm bởi bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao tại các cơ sở uy tín để được chỉ định tiêm đúng liều lượng, sản phẩm sử dụng là sản phẩm chính hãng

    1.4 Những điều chưa biết về botox

    Tìm hiểu kiến thức về BOTOX cùng ORCHARD | BOTOX LÀ MỘT CHẤT ĐỘC??????

    • Botox được tính bằng đơn vị Unit(u) chứ chúng ta không tính bằng đơn vị ml như của Filler
    • Botox là chất làm giảm dẫn truyền thần kinh cơ giúp cơ được thư giãn (nghỉ cơ)
    • Một số người có thể thấy tác dụng từ 2 - 3 ngày, nhưng thông thường để thấy tác dụng rõ hơn thì là 1 tuần đến 15 ngày sau khi tiêm
    • Tiêm botox sẽ không đau, giống như bị kiến cắn, bởi vì kim để tiêm botox là kim rất nhỏ, nên bạn không cần quá lo lắng.
    • Botox có thể gây ra tình trạng liệt cơ tạm thời, do tác động của thuốc đến cơ, botox vốn là chất làm nghỉ cơ. 
    • Botox giúp tăng độ đàn hồi cho da 
    • Botox kích thích tạo elastin và collagen làm trẻ hóa làn da của bạn

    2. Giải đáp thắc mắc về tiêm botox

    Thẩm mỹ đã trở thành hoạt động quan trọng trong đời sống tinh thần của rất nhiều chị em hiện đại. Phụ nữ hiện đại, làm đẹp không ngần ngại. Bởi vậy cho nên rất nhiều chị em bất chấp những cơn đau để đi phẫu thuật thẩm mỹ, hay có những chị em ham đẹp, ham rẻ mà gặp phải những biến chứng khó lường. 

    Botox và Filler vốn là phương pháp thẩm mỹ nội khoa, không sưng không đau, kết quả nhanh chóng nên rất được lòng các chị em. Tuy rằng việc tiêm có kết quả ngắn hạn hơn so với phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng với những ưu điểm nổi trội, đây vẫn là phương pháp được đông đảo chị em lựa chọn tin dùng.

    2.1 Tiêm botox bao lâu thì tiêm lại?

    Tiêm botox làm đẹp giữ được bao lâu cũng như tiêm botox bao lâu phải tiêm lại là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm khi tìm hiểu phương pháp làm đẹp này. Bởi ai cũng muốn hiệu quả lâu dài. Bạn cần phải biết rằng, botox không phải là liệu pháp thẩm mỹ điều trị vĩnh viễn. Các phân tử Botulinum toxin khi tiêm vào vùng cơ sẽ dần mất tác dụng theo thời gian khoảng 8-10 tháng. Điều này có nghĩa là, bạn sẽ phải cân nhắc các liều tiêm tiếp theo để có kết quả mong muốn. 
    Nếu bạn vận động nhiều và thường xuyên cử động các cơ sẽ làm giảm tác dụng của botox. Bạn cần chuẩn bị tâm lý là sẽ phải đến trung tâm thẩm mỹ để tiêm lại botox sau khoảng 3 – 6 tháng. Lưu ý, botox thường hụt nhiều trong lần tiêm đầu tiên, sau đó, các lần tiêm sau bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn, liều lượng tiêm vào cơ thể cũng theo đó mà ít đi.

    2.2 Tiêm botox nhiều mặt có bị đơ không?

     

    Việc tiêm một liều lượng botox nhiều hơn cần thiết tới các vùng cơ dưới da sẽ khiến cho cơ mặt bị đơ, gây mất sự tự nhiên. Lý do là vì loại vi khuẩn chứa botulinum chứa trong botox có tác dụng gây ức chế các hoạt động trên cơ mặt và khi sử dụng liều lượng lớn sẽ dẫn tới nhiều nguy cơ khó lường như các vùng cơ bị đơ, cơ thể bị mệt mỏi hay gặp nhiều khó khăn khi cười, nói.

    Hiện nay, botox chưa có “thuốc giải” để trị tình trạng dùng quá liều, vì vậy bạn nên áp dụng những cách sau đây nếu trong bản thân mình đang trong tình trạng “bị đơ” khi tiêm botox:

    –   Tập thể dục, thể thao, đi xông hơi để botox nhanh tan

    –   Có thể sờ, nắn, massage, chà xát vùng da tiêm để botox có thể nhanh tan

    –   Vận động vùng cơ, hàm nhiều lần cũng giúp tinh chất đó được tan nhanh

    Tuy nhiên, đây chỉ là các mẹo giúp bạn nhanh chóng giảm thiểu tình trạng bị đơ mặt khi dùng quá nhiều liều lượng. Thay vào đó, hãy trở thành người hiểu biết, thông minh bằng cách sử dụng các cơ sở thẩm mỹ uy tín để tránh tình trạng “tiền mất tật mang” mà không được như ý muốn.

    2.3 Tiêm botox giá bao nhiêu

    Hiện nay, Botox được nhập khẩu chính hãng từ Hoa Kỳ và được chứng nhận FDA sẽ có mức giá cao hơn so với những loại botox không rõ xuất xứ nguồn gốc. Trung bình giá tiêm botox giao động khoảng 3 – 9 triệu/ mũi tuỳ vào vùng tiêm và liều lượng cần tiêm. Đây là khoảng giá không hề cao với các cơ sở thẩm mỹ uy tín 

    3. Chăm sóc trước - sau khi tiêm botox

    3.1 Lưu ý 7 ngày trước khi tiêm

    • Tránh dùng thuốc làm loãng máu không kê đơn như thuốc chống viêm (ibuprofen, Motrin, Advil, Aleve, Midol, v.v.), aspirin, Vitamin E, Ginko Biloba, St. John’s Wart, & Dầu cá / Omega 3.  Vì những loại thuốc này cản trở máu đông và tăng nguy cơ bị bầm tím nếu kim tiêm đâm trúng mạch máu. 
    •  Không uống đồ uống có cồn 24 giờ trước (hoặc sau) điều trị để tránh vết thâm thêm.
    •  Thông báo cho nhóm tư vấn của phòng khám nếu bạn có tiền sử bị mụn rộp để nhận được lời khuyên về liệu pháp kháng vi-rút có thể có trước đó để điều trị.
    •  Không sử dụng Botox nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc, hoặc bị bất kỳ rối loạn thần kinh nào. Vui lòng thông báo cho chúng tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về điều này trước khi điều trị.

    3.2 Lưu ý 3 ngày trước khi tiêm

    • Tránh các sản phẩm bôi ngoài da như Tretinoin (Retin-A), Retinols, Retinoids, Glycolic Acid, Alpha-Hydroxy Acid, hoặc các sản phẩm "chống lão hóa" khác.Do đa số các chất chống oxy hóa có thể bào mòn mạch máu và làm loãng máu. 
    • Cũng tránh tẩy lông, tẩy, nhổ lông, hoặc sử dụng kem tẩy lông trên khu vực được điều trị.
    • Thế cho nên, bạn phải ghi nhớ kỹ các thông tin về chế độ kiêng cữ trong buổi tư vấn trước khi tiêm botox. Cũng như hỏi kỹ thông tin khi gọi điện hỏi dịch vụ. 
    • Bạn nên thực hiện quá trình kiêng cữ trong ăn uống khoảng 2 tuần trước khi tiêm để tránh xảy ra tác dụng phụ không mong muốn khi tiêm

    3.3 Tiêm botox xong nên kiêng gì? Nên làm gì?

     

    Sau khi tiêm botox bạn cần thực hiện những điều sau đây để có kết quả tốt nhất. 

    • Tốt nhất là cố gắng tập luyện các cơ đã được điều trị của bạn trong 1-2 giờ sau khi điều trị (tập nhíu mày, nâng cao lông mày & lác mắt). Điều này giúp đưa Botox vào cơ bắp của bạn.
    •  Nằm thẳng trong bốn (4) giờ sau khi điều trị. KHÔNG “gối đầu lên” hoặc nằm xuống; ngồi thẳng!
    • Bạn có thể nhẹ nhàng chườm túi trong một khoảng thời gian ngắn hoặc dùng Acetaminophen /Tylenol nếu bạn thấy bất kỳ sự khó chịu nào.
    •  Khi bất kỳ vết chảy máu đầu kim nào (nếu có) từ vết tiêm đã giảm bớt, bạn có thể bắt đầu trang điểm.
    • Tránh đặt quá nhiều áp lực lên (các) khu vực được điều trị trong vài ngày đầu; khi rửa mặt hoặc trang điểm nhẹ nhàng.
    •  Trong một tuần đầu, không được sờ ấn vào vùng tiêm để tránh sự lây lan từ vùng cơ này sang vùng cơ khác. Hãy nhớ nhẹ nhàng khi chạm vào các khu vực vừa được điều trị.
    •  Tránh tập thể dục hoặc các hoạt động gắng sức trong thời gian còn lại của ngày điều trị; bạn có thể tiếp tục bình thường các hoạt động / thói quen ngay lập tức.
    • Tránh tiếp xúc lâu với tia cực tím cho đến khi bớt mẩn đỏ / sưng tấy. Thoa kem chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn.
    • Chờ 24 giờ (hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ lâm sàng) trước khi nhận bất kỳ liệu pháp chăm sóc da hoặc điều trị laser nào.
    • Không nên ăn đồ dai, đồ cứng trong 2 tuần đầu. Cũng cần hạn chế đồ dai, cứng này trong thức ăn vì nó chính là nguyên nhân khiến bạn có cơ hàm to.
    • Nên uống nhiều nước - hoa quả - các loại thức ăn mềm
    • Không sử dụng chất kích thích, các đồ ăn có cồn
    • Nên ít sử dụng mỹ phẩm trong vòng 1 tuần đầu.
    • Tránh tiếp xúc với ánh nắng, và không nên bật điều hòa quá lạnh tránh bị vón cục. 
    •  Đi ngủ đúng giờ, tránh thức khuya.
    • Tiêm botox không cần thời gian hồi phục. Do đó, bạn sẽ không phải nghỉ làm hoặc nghỉ học. Bạn có thể tiếp tục các hoạt động bình thường của mình ngay sau đó.

    Sau khi tiêm botox nên uống thuốc gì? Sau khi tiêm botox nên kiêng gì? Orchard hy vọng, các bạn sẽ có được những giải đáp hữu ích từ câu trả lời của chúng tôi.

    4. Kết luận

    Trong bối cảnh hiện nay, tiêm botox đã trở thành phương pháp làm đẹp được nhiều chị em săn đón và theo đuổi, một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn đẩy lùi lão hóa. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt của nó, cũng như bất cứ phương pháp thẩm mỹ nào, tiêm botox cũng có những ưu điểm và nhược điểm. Bài viết trên đây chúng tôi đã đưa ra đầy đủ các thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về botox. Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi thực hiện tiêm botox để có được vẻ đẹp trẻ trung và đầy sức sống, bạn nhé!

    Orchard thẩm mỹ viện không dao kéo UY TÍN - AN TOÀN - CHẤT LƯỢNG luôn là địa chỉ tin cậy của nhiều chị em. Luôn được báo chí đưa tin trong các tạp chí kinh doanh, sắc đẹp và phụ nữ
    Chúc bạn làm đẹp an toàn, xinh đẹp và thành công
    Orchard cứ đến là đẹp, cứ đẹp là sẽ vui!


     

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Đăng kí ngay để là 1 trong 50 khách hàng may mắn nhất!

    Hoặc
    call