Banobagi Plastic Surgery

close

Tiêm filler được bao lâu? Bí quyết để giữ filler lâu

딤처리

MỤC LỤC [Ẩn]

    Sử dụng phương pháp tiêm filler để làm đẹp ngày càng trở nên phổ biến, bởi mức chi phí của phương pháp làm đẹp này thấp hơn so với các loại hình phẫu thuật thẩm mỹ khác. Phương pháp này có cách thức thực hiện đơn giản, không mất quá nhiều thời gian mà mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, trước khi quyết định tiêm filler bạn cũng cần tìm hiểu và nắm rõ một số lưu ý để mang lại hiệu quả ưng ý nhất.

    Có rất nhiều khách hàng sau khi tiêm filler xong đều băn khoăn rằng “tiêm filler được bao lâu? Làm sao có thể giữ được filler lâu nhất?” Vậy hãy cùng OrChard đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

    1. Tiêm filler sử dụng axit hyaluronic

    Phương pháp làm đẹp sử dụng chất làm đầy axit hyaluronic bằng cách tiêm. Axit hyaluronic là một thành phần của cơ thể người và có thể duy trì trong vòng 6 – 12 tháng trước khi chuyển hóa qua cơ thể người. Với cấu trúc phân tử độc đáo và các đặc tính hóa học, axit hyaluronic cho thấy hàng loạt các chức năng sinh lý quan trọng đối với cơ thể như chất bôi trơn khớp, điều chỉnh tính thẩm thấu của thành mạch máu, điều chỉnh sự khuếch tán và hoạt động của protein,…

    Đặc biệt axit hyaluronic có khả năng giữ nước, là chất dưỡng ẩm tốt nhất được tìm thấy trong tự nhiên. Vì vậy khi sử dụng axit hyaluronic bằng cách tiêm cho môi sẽ làm tăng thể tích mô dưới da để nâng đỡ môi trũng như vậy đạt được hiệu quả nâng môi.

    Axit hyaluronic tồn tại trong mô hạ bì của cơ thể người và có chức năng giữ ẩm vô cùng mạnh mẽ. Thông thường, axit hyaluronic sẽ giữ được trong 6 – 12 tháng, axit hyaluronic được dùng trong tiêm làm đẹp môi là loại axit đã được tinh chế. Cách thức thực hiện phương pháp này rất đơn giản, chỉ mất 10 phút để hoàn thành. Phương pháp này có thể tạo hình môi 3 chiều, khi môi đầy đặn các đường viền môi sẽ trở nên ít rõ ràng.

    Ngoài ra, axit hyaluronic vốn là một dẫn suất của collagen, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ độ đàn hồi cho da. Do có độ nhầy thấp và không bị đào thải, axit hyaluronic rất được ưa chuộng. axit hyaluronic không gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày và tạo cho đôi môi có đường nét tự nhiên. Tuy nhiên, nâng môi bằng tiêm axit hyaluronic cần tiêm nhiều lần để duy trì trạng thái của môi được lâu hơn. Thường là 9 – 12 tháng sẽ tiêm lại một lần và nên tiêm 3 – 4 lần.

    Trong lần đầu tiên tiêm filler bạn sẽ hấp thụ rất nhanh và 2 đến 3 tháng sau bạn cần phải tiêm bổ sung, như vậy sẽ giữ được độ căng trẻ mịn màng đến hơn 1 năm. Axit hyaluronic được hấp thụ hoàn toàn khi tiêm vào môi và đào thải ra ngoài cơ thể bằng hệ thống trao đổi chất vì vậy tác dụng làm đầy của axit hyaluronic cũng có phần hạn chế, cần tiêm lại để đạt hiệu quả duy trì lâu dài.

    Các nhãn hiệu cung cấp axit hyaluronic khác nhau cũng có thời gian duy trì khác nhau, như axit hyaluronic của nhãn hiệu Juvederm có thời gian lâu hơn so với các thương hiệu khác. Số lượng axit hyaluronic tiêm vào môi cũng ảnh hưởng tới thời gian duy trì tác dụng của axit hyaluronic, tiêm càng nhiều thì thời gian duy trì càng lâu.

    2. Những yếu tố ảnh hưởng tới thời gian duy trì trạng thái môi sau khi tiêm filler

    2.1 Điều kiện cá nhân

    Quá trình chuyển hóa axit hyaluronic ở các bộ phận và ở mỗi độ tuổi là khác nhau, tuổi càng cao thì quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và hàm lượng axit hyaluronic cũng ít đi.

    2.2 Số lần tiêm axit hyaluronic

    Axit hyaluronic hoạt động như một phân tử khóa nước của da, sau khi da trở nên ẩm, sự hấp thụ của da sẽ diễn ra chậm lại và kéo dài hơn.

    2.3 Thói quen sinh hoạt

    Thức khuya sẽ khiến da bị mất nước và số lượng axit hyaluronic sẽ được hấp thụ với số lượng lớn. Uống các chất kích thích có cồn như rượu bia cũng sẽ làm axit hyaluronic mất đi nhanh hơn.

    2.4 Vị trí tiêm

    Nó quyết định thời gian lưu của axit hyaluronic như khi tiêm filler mũitiêm filler cằm sẽ có thời gian duy trì lâu hơn tiêm môi hoặc tiêm má bởi da ở mũi và cằm là nhóm cơ không vận động.

    2.5 Chất lượng axit hyaluronic

    Sự đa dạng cũng như chất lượng của axit hyaluronic khác nhau dẫn đến tốc độ hấp thụ và chuyển hóa cũng khác nhau.

    3. Tiêm filler được bao lâu?

    Như OrChard đã chia sẻ, tùy theo từng vị trí và cách chăm sóc cũng như chế độ sinh hoạt của mỗi người mà thời gian lưu giữ filler sẽ khác nhau. Thời gian trung bình thường từ 6 – 24 tháng, nhưng nếu bạn có chế độ chăm sóc tốt thì hoàn toàn có thể kéo dài hiệu quả tiêm filler thêm 6 tháng.

    Sau khoảng thời gian này, chất làm đầy sinh học sẽ tự đào thải ra khỏi cơ thể, vùng thẩm mỹ tiêm filler sẽ trở lại hình dáng, kích thước ban đầu và lúc này bạn hoàn toàn có thể tiếp tục tiêm filler để tạo lại dáng cũ hoặc lựa chọn dáng môi, dáng cằm, dáng mũi hay má,… mới phù hợp với xu thế.

    4. Bí quyết giữ cho filler hoạt động lâu hơn

    Khi vừa tiêm filler xong, có lẽ ai cũng sẽ thắc mắc và tìm hiểu xem làm cách nào để giữ được filler hoạt động lâu nhất, sau đây OrChard sẽ bật mí cho bạn một số mẹo để giữ filler hoạt động lâu nhất nhé!

    4.1 Hạn chế tối đa làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

    Sau khi tiêm filler bạn luôn luôn phải thoa kem chống nắng có độ SPF 45 trở lên để bảo vệ làn da khỏi bức xạ của tia UV vì tia UV sẽ chống lại những lợi ích mà chất làm đầy da mang lại, làm tổn thương da nghiêm trọng.

    4.2 Chăm sóc da đúng cách

    Uống nhiều nước, chăm sóc da hằng ngày và giữ ẩm đầy đủ, thường xuyên giúp duy trì hiệu quả sau khi tiêm filler. Tuy nhiên nên chọn những sản phẩm chăm sóc da phù hợp với tình trạng da của mỗi người.

    4.3 Xây dựng chế độ ăn uống cùng chế độ sinh hoạt lành mạnh

    Thực phẩm chúng ta nạp vào cơ thể sẽ có tác động trực tiếp đến sức khỏe của làn da. Vì vậy, một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp kéo dài thời gian hoạt động của filler. Hạn chế tối đa những thực phẩm đóng gói đặc biệt là các chất kích thích có cồn như rượu, bia.

    Đi ngủ đúng giờ, đủ giấc cũng là một yếu tố rất quan trọng trong việc lưu giữ hoạt động của filler.

    4.4 Kiểm soát căng thẳng, thư giãn

    Căng thẳng sẽ làm đầy nhanh quá trình lão hóa và làm da xấu đi, bởi khi căng thẳng cơ thể sẽ tiết ra cortisol, một loại hoocmon đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì vậy nên giảm thiểu hoặc loại bỏ căng thẳng tối đa nhất có thể để tận hưởng tác dụng của phương pháp làm đẹp tiêm filler một cách ưng ý nhất.

    4.5 Bảo dưỡng chất làm đầy sinh học

    Bí quyết cuối cùng để đảm bảo tác dụng liên tục của chất làm đầy da và giữ cho da luôn trong trạng thái hoàn hảo nhất là thực hiện các điều trị duy trì chất làm đầy và theo dõi thường xuyên theo yêu cầu. Thường xuyên tiêm filler một lượng nhỏ thay vì sau một thời gian dài tiêm một lượng lớn cùng một lúc.

     

    5. Kết luận

    OrChard Group - thẩm mỹ viện khẳng định vị thế và đẳng cấp của một thẩm mỹ y khoa đặt tiêu chuẩn Quốc Tế. Với phương châm luôn đặt chữ Tâm làm nền tảng, là kim chỉ nam xuyên suốt cho mọi hoạt động và định hướng phát triển của mình cùng cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn tiêu Quốc tế và có đội ngũ chuyên viên nhiều kinh nghiệm, có tâm và có tầm khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn đặt niềm tin nơi OrChard. 

    OrChard Group hoàn thiện nét đẹp hoàn hảo nhất! Liên hệ ngay với OrChard để được tư vấn và sở hữu cho mình nét đẹp phù hợp, ưng ý nhất. 

    Thông tin liên hệ 

    Website: https://orchardgroup.vn/

    Youtube: https://bit.ly/2JxE0tP

    Fanpage: https://www.facebook.com/thammyvienorchard

    Profile: https://www.facebook.com/lynh.hoa

    Instargram: https://deskgram.cc/orchard.group

    Tiktok: orchard.medical.group

     

     

     

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Đăng kí ngay để là 1 trong 50 khách hàng may mắn nhất!

    Hoặc
    call