Banobagi Plastic Surgery

close

Môi bị vón cục là thế nào? Có nguy hiểm gì không và cách chữa trị

딤처리

MỤC LỤC [Ẩn]

    Tiêm filler là phương pháp tiêm chất làm đầy sinh học vào vùng thẩm mỹ để tạo hình các vùng da trên cơ thể, nâng vùng mô dưới da để xóa nếp nhăn, tăng kích thước một số bộ phận cơ thể như nâng mũi, độn cằm, tiêm môi căng đầy đặn,… Đây là phương pháp thẩm mỹ hữu hiệu và an toàn nhất vì không cần phẫu thuật, không xâm lấn, không cần nghỉ dưỡng mà hiệu quả cao. Tuy nhiên, khái niệm về tiêm filler hay phân loại filler là vấn đề không phải ai cũng hiểu rõ, cùng OrChard tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    1. Mọi người thường được nghe MỀM THÌ TIÊM MÔI - SIÊU CỨNG THÌ TIÊM MŨI

    Filler mang size cứng, mềm hay trung của một type filler đều là chất gel HA nhưng khác nhau về độ đặc và độ bền:

    • Filler trung, mềm là dạng filler có hạt gel mịn được sử dụng cho tiêm môi, tiêm má, tiêm cằm. Hạt filler mềm nhưng không tràn, không bị bể form khi tiêm và không gây vón cục.

     

    • Filler siêu cứng là dạng filler hạt lớn được sử dụng trong tiêm mũi vì các hạt filler sẽ bám sát vào thành mũi để tạo hình cho mũi và chống tràn tuyệt đối. Tuy nhiên, chất làm đầy môi tạo viền cứng là thuốc có thể tiêm mũi/ cằm/ viền hàm. Nó nhớt hơn Sản phẩm mềm/trung, chỉ tồn tại lâu như trung, nhưng rất tốt, nó có thể được tiêm từ một cây kim rất nhỏ và quan trọng phom dáng giữ rất đẹp- không bể form sau 1 tháng.

     

    Yếu tố phân biệt chính giữa các sản phẩm mềm và trung là liên kết chéo xảy ra trong phản ứng hóa học để tạo ra độ nhớt và độ ổn định, lần lượt là 6% và 8%. Độ nhớt của chất lỏng là thước đo khả năng chống biến dạng dần dần, hấp thụ của cơ thể. Đối với chất lỏng, nó tương ứng với khái niệm không chính thức về "độ nhớt", ví dụ như mật ong  sẽ có độ nhớt cao hơn nhiều so với nước.

    Ở dạng tự nhiên, chất này là chất lỏng mà cơ thể chuyển hóa trong khoảng nửa ngày. Liên kết ngang là một quá trình liên kết hóa học các chuỗi riêng lẻ của axit để nó được biến đổi thành dạng gel kéo dài lâu hơn sau khi được tiêm vào bên trong mô mặt. Chất làm đầy có liên kết chéo cao hơn (liên kết chặt chẽ hơn), thì nó càng có tiềm năng tồn tại lâu hơn trong cơ thể.

    2. Vón cục sau tiêm là gì?

    Đây là một vấn đề rất phổ biến khi bạn chọn dáng rõ nét và độ bền lâu. Khi bạn thực hiện bất cứ thủ thuật gì bạn cũng nên có sự tìm hiểu và hiểu thật rõ về chúng.

    • Filler mềm và trung nhanh tan : tạo độ mềm mại

    • Filler cứng : lâu tan giữ phom dáng tốt

    Dù sao bất cứ loại nào nếu được chăm sóc đúng cách sẽ mềm dần theo thời gian.

    3. Lưu ý sau khi tiêm Filler

    3.1 Trong hai tuần đầu tiên

    Sau khi tiêm filler bệnh nhân lo lắng về các cục u, sưng cứng. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, hãy đợi đến mốc hai tuần để sản phẩm lắng xuống. Có thể, xoa bóp nhẹ các cục u bằng ngón tay, việc này có thể giúp làm giảm các cục u một cách nhanh chóng và filler dàn đều hơn.

    3.2 Sau hai tuần tiếp theo

    Lúc này hãy quay trở lại phòng khám nếu có vấn đề nào đó bạn chưa ưng ý. Có thể sử dụng hyaluronidase để hòa tan chất độn axit hyaluronic là biện pháp cuối cùng. Làm theo đúng giấy hướng dẫn chăm sóc sau bằng văn bản mà họ đã đưa cho bạn. Khi lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín bạn có thể hoàn toàn an tâm vì bạn đi làm đẹp ở một cơ sở được cấp giấy phép  - chính là bảo hiểm đáng giá nhất cho gương mặt mình

    4. Nguyên lý hoạt động của chất làm đầy sinh học

    Chất làm đầy sinh học cần thời gian “trưởng thành” và điều này thường mất 7-14 ngày thậm chí tới 1 tháng đối với những người trẻ. Sau khi mới tiêm, có thể mọi thứ chưa đúng ý bạn, điều đó là hoàn toàn bình thường, nhưng chất làm đầy sẽ cải thiện theo thời gian.

    5. Tại sao có khái niệm VÓN CỤC- DI CHUYỂN?

    Nguyên nhân dẫn đến tình trạng vón cục

    - Khi tiêm filler - tiêm chất làm đầy sinh học được thực hiện quá hời hợt.

    - Quá nhiều filler được tiêm vào cùng một khu vực, vị trí. Vì dù là loại filler mềm nhất cũng chỉ trông mềm sờ mềm nhưng tạo khoang rỗng.

    - Chất làm đầy sinh học di chuyển để tạo ra một khoảng rỗng lớn rất khó khắc phục sau này.

    6. Tiêm môi khoé cười siêu xệ tại orchard

    Vì sao môi tại Orchard lại đẹp hấp dẫn đến vậy? Bởi vì OrChard  đã có 7 năm kinh nghiệm chỉ chuyên filler, botox và có những nghiên cứu chuyên sâu hơn về lĩnh vực này. Trải qua hàng chục nghìn bộ môi với các form dáng khác nhau, kỹ thuật rải thuốc, lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho Khách hàng là điều cần phải làm!

    7. Kết luận

    Với phương châm kinh doanh “UY TÍN - DANH DỰ QUÝ HƠN TIỀN”  và “sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên số 1”  Vì vậy, tại ORCHARD bạn có thể hoàn toàn yên tâm. OrChard Group hoàn thiện nét đẹp hoàn hảo nhất!

    Liên hệ ngay với OrChard để được tư vấn và sở hữu cho mình nét đẹp phù hợp, ưng ý nhất. 

    Thông tin liên hệ 

    Website: https://orchardgroup.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/thammyvienorchard

    Instargram: https://deskgram.cc/orchard.group

     

     

     

     

     

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Đăng kí ngay để là 1 trong 50 khách hàng may mắn nhất!

    Hoặc
    call