Banobagi Plastic Surgery

close

Các phương pháp tạo hình môi tiên tiến nhất hiện nay

딤처리

MỤC LỤC [Ẩn]

    Sở hữu một bờ môi căng mọng với hình dáng đẹp chuẩn thẩm mỹ là mơ ước của rất nhiều cô gái. Tuy nhiên, không phải ai khi sinh ra đã có sẵn một bờ môi như ý, nhưng với công nghệ ngày càng tân tiến, hiện đại ngày càng có nhiều phương pháp làm đẹp vô cùng đơn giản, nhanh chóng đáp ứng được mọi nhu cầu làm đẹp của con người. Cùng OrChard tìm hiểu các phương pháp tạo hình môi tân tiến nhất hiện nay nhé !

    Những phương pháp tạo hình môi được ưa chuộng, tân tiến nhất hiện nay

    1. Phương pháp tạo hình môi phương tây

    Ở Phương tây họ sử dụng phẫu thuật môi nhiều trong phẫu thuật môi sẹo, môi hở hàm ếch hoặc thẩm mỹ môi. Thẩm mỹ môi được chia ra thành các phương pháp:

    1.1 Tái tạo môi

    Phương pháp tái tạo môi phụ thuộc vào kích thước khuyết điểm và diện tích môi. Có nhiều phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ tái tạo phổ biến bao gồm:

    • Đóng đường thẳng: đưa hai mép vết thương hở lại với nhau tạo thành sẹo đường thẳng.

    • Vạt xoay: đưa mô bên cạnh khuyết tật hở qua để che vết thương hở. Điều này thường yêu cầu một vết rạch khác để các mô lân cận có thể được xoay.

    • Vạt có đạp: đưa mô từ vùng khác đến gần vết thương hở trên một “dây xích” của mạch máu và da để vạt da sống có thể được chuyển một khoảng cách lớn hơn để bao phủ vùng đó.

    • Ghép da: một phần da có độ dày một phần hoặc toàn bộ độ dày được lấy từ một khu vực khác được gọi là “khu vực hiến tặng” và sau đó được đặt trên khu vực mở. Phần da ghép này dính vào vết thương hở và tồn tại như một lớp da che phủ khuyết điểm.

    • Ghép composite: tương tự như ghép da đủ độ dày nhưng cũng bao gồm một lớp mỡ bám đều vào vết thương để che phủ và làm đầy vùng hở.

    • Ghép mỡ: được sử dụng để làm đầy những vùng da bị mỏng và có sẹo. Mỡ được lấy từ một vùng khác trên cơ thể và sau đó được tiêm vào môi để giúp giữ dáng cho môi.

    • Chuyển mô tự do: da, cơ và / hoặc xương được lấy từ nơi hiến tặng trên cơ thể và sau đó được cấy ghép bằng cách khâu các mạch máu của vạt vào các mạch máu gần vết thương hở bằng kính hiển vi phẫu thuật. “Vạt tự do” là mô sống, đang phát triển được sử dụng để bao phủ các khu vực lớn và phức tạp trong phẫu thuật của Moh.

    1.2 Nâng cơ môi

    • Làm dài môi: thường được thực hiện kết hợp với phẫu thuật chỉnh hình để mang lại vị trí môi thẩm mỹ hơn.

    • Thu ngắn môi / nâng môi: khi chúng ta già đi, da của môi trên có xu hướng dài xuống dưới, không bằng phẳng và dài ra. Thu gọn môi bao gồm việc loại bỏ một lớp da mỏng bên dưới mũi và “nâng” môi lên trên. Điều này sẽ cho phép bạn có một nụ cười trẻ trung hơn.

    • Tái định vị môi: một nụ cười hở lợi quá mức có thể khiến bạn xấu hổ. Những trường hợp cười hở lợi có thể phải phẫu thuật chỉnh hàm để đặt hàm về vị trí tự nhiên hơn. Những bệnh nhân khác trong những trường hợp thích hợp có thể được cắt bỏ một số nướu xung quanh răng để làm cho răng dài ra. Điều này được gọi là kéo dài vương miện. Cuối cùng, một số bệnh nhân là ứng cử viên cho thủ thuật tái định vị môi. Một dải mô từ phần bên trong của môi trên được loại bỏ và vùng mới lộ ra sau đó được khâu lại ở vị trí thấp hơn, thẩm mỹ hơn mong muốn.

    • Thu nhỏ môi / Tạo hình má: mô thừa không mong muốn của môi trên hoặc môi dưới có thể do bẩm sinh hoặc mắc phải. Mô thừa này đôi khi có thể gây khó khăn trong việc nói hoặc nhai, và dẫn đến các vấn đề về lòng tự trọng. Tạo hình má bao gồm việc loại bỏ các mô thừa để có được vẻ ngoài tự nhiên hơn.

     

    2. Tạo hình môi được ưa chuộng ở Châu Á

    2.1 Môi trái tim

    Vòm của môi trên được gọi là “Cung của thần Cupid” vì nó giống với chiếc cung nổi tiếng của Thần Hy Lạp. Đối với nhiều người có vòm môi thiếu âm lượng và độ nét, vì vậy họ muốn có đôi môi nổi bật hơn. Phẫu thuật từ V đến Y bao gồm tạo ba vết rạch hình chữ v ở mặt trong của môi trên. Các vết rạch sau đó được khâu lại với nhau và các vạt mô ở giữa được đẩy về phía trước. Điều này tạo ra cung của thần Cupid rõ ràng hơn và môi trên đầy đặn hơn.

    2.2 Môi khoé cười

    Philtrum hay còn gọi là cung thần Cupid là một chỗ lõm ở giữa chạy dọc từ môi trên đến mũi và được bao quanh bởi các đường gờ. Mặc dù nó không có chức năng y tế, nhưng về mặt thẩm mỹ, nó tạo thêm chiều sâu cho các đường nét trên khuôn mặt, tạo ra một nụ cười, môi trên và nụ cười tươi tắn. Các tính năng của chúng ta có thể có xu hướng phẳng khi chúng ta già đi và philtrum thường mất đi độ nét. Một số người bẩm sinh đã có vùng da môi dài bất thường với môi trên có xu hướng chếch xuống dưới. Giải pháp phẫu thuật thu ngắn chiều dài vùng mũi bằng cách rạch một đường nhỏ dưới lỗ mũi, da ở đó được cắt và kéo lên một chút và khâu lại sau đó 1 tuần. Tận dụng nếp gấp của tự nhiên để che đi vết sẹo nhỏ. Chất độn để tạo đường gờ có thể vẫn cần thiết sau khi khu vực này đã lành.

    2.3 Làm mềm khóe miệng

    Thả bớt Anguli Oris (DAO) là một thủ thuật được thực hiện để nâng khóe miệng của bạn. Khi có tuổi, khóe miệng có thể cụp xuống và bệnh nhân thường phàn nàn về việc thường xuyên trông tức giận hoặc buồn bã. Để có được đôi môi trẻ trung, gợi cảm, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay biết rằng hình dáng quan trọng hơn nhiều so với thể tích. Tạo hình lại môi được tùy chỉnh dựa trên cấu trúc khuôn mặt, đặc điểm mô và kỳ vọng thẩm mỹ của bạn. Tạo hình lại môi có thể liên quan đến một hoặc kết hợp các quy trình được thực hiện đồng thời hoặc theo trình tự và mang lại lợi thế khác biệt là một giải pháp lâu dài.

    2.4 Phẫu thuật loại bỏ sẹo môi

    Bao gồm phẫu thuật cắt bỏ vết sẹo hiện có với nỗ lực cải thiện vẻ ngoài của nó. Các lĩnh vực kỹ thuật của loại bỏ sẹo môi bao gồm điều chỉnh tiến trình xoay, nâng cao đường viền môi trên (thiết kế “M” / hoặc được gọi là cung thần Cupid), và giải quyết bất kỳ sự mất cân đối nào về kích thước và hình dạng.

    Hiện tại các phương pháp phẫu thuật môi tại Việt Nam còn rất đơn sơ: để lại sẹo nhiều, biến chứng nhiều. Ở nước ngoài người ta cũng rất hạn chế phẫu thuật cắt môi. Sau đó phải chăm sóc nghiêm ngặt, mọi người nên tìm hiểu kỹ, hạn chế tránh biến chứng sẹo co nhé! 

    3. Những điều cần biết sau khi cắt môi

    Muốn giảm thiểu tối đa biến chứng sau phẫu thuật môi trái tim và giữ cho đôi môi luôn đẹp thì bạn cần chú ý đến việc chăm sóc chúng. Những điều cần biết sau khi cắt môi trái tim như: chế độ ăn kiêng, vệ sinh môi, cách sử dụng mỹ phẩm,… dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu đôi môi quyến rũ lâu dài hơn.

     

    Bên cạnh việc lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ, bác sĩ và công nghệ thẩm mỹ hiện đại thì chế độ chăm sóc, vệ sinh môi,… cũng rất quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả thẩm mỹ cũng như thời gian duy trì kết quả. Chính vì vậy mà sau khi phẫu thuật môi, các chuyên gia luôn hướng dẫn khách hàng chế độ chăm sóc hậu phẫu thuật tại nhà một cách tỉ mỉ và mong muốn khách hàng sẽ thực hiện một cách nghiêm túc. Cụ thể đó là:

    3.1 Chế độ ăn uống

    ✓ Trong 3 – 4 ngày đầu tiên, nên ăn thức ăn mềm và luôn giữ môi sạch sẽ, khô ráo.

    ✓ Tuyệt đối phải kiêng những đồ tanh, đồ nếp, hải sản, thịt bò, rau muống, trứng,…

    ✓ Cung cấp độ ẩm đầy đủ bằng cách uống nhiều nước và bổ sung các loại trái cây tươi 

    3.2 Vệ sinh môi sau khi cắt

    ✓ Tránh để thức ăn, nước tiếp xúc trực tiếp vào vùng môi trong khoảng thời gian đầu sau phẫu thuật.

    ✓ Sử dụng nước muối sinh lý vệ sinh cho vết mổ đều đặn hàng ngày..

    ✓ Uống thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau theo đúng chỉ định của bác sĩ.

    ✓ Tuân thủ đúng thời gian tái khám và cắt chỉ của bác sĩ.

    ✓ Tối thiếu trong 1 tháng đầu sau phẫu thuật tuyệt đối không được sử dụng mỹ phẩm. 

    ✓ Cần xin ý kiến của bác sĩ trong trường hợp muốn sử dụng các loại kem dưỡng môi.

    4. Kết luận

    OrChard mong rằng với những chia sẻ qua bài viết này sẽ giúp bạn có được một định hướng thẩm mỹ tốt hơn. Nếu bạn muốn sở hữu một đôi môi, căng mọng, mượt mà với tạo hình môi phù hợp, ứng ý lại không gây đau hay khó chịu hãy liên hệ với OrChard để được tư vấn ngay nhé! 

    Thông tin liên hệ 

    Website: https://orchardgroup.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/thammyvienorchard

    Instargram: https://deskgram.cc/orchard.group

     

     

     


     

     

     

     
     
     

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Đăng kí ngay để là 1 trong 50 khách hàng may mắn nhất!

    Hoặc
    call