Banobagi Plastic Surgery

close

Botox là gì? Tiêm Botox là gì? Những câu hỏi thường gặp khi tiêm botox

딤처리

MỤC LỤC [Ẩn]

    Một trong những liệu pháp chống lão hóa được săn lùng nhiều nhất tại các spa và các bệnh viện lớn khoa da liễu là BOTOX. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tiện lợi và hiệu quả cho các nếp nhăn trên khuôn mặt, thì BOTOX có thể phù hợp với bạn. Tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về liệu pháp BOTOX tại đây, bao gồm loại kết quả bạn có thể mong đợi và chúng sẽ kéo dài bao lâu.

    1. Tiêm botox là gì? 

     
    Kiến thức cần biết về botox

    Botox là gì? Botox là một chất điều biến thần kinh làm thư giãn tạm thời các cơ mặt giúp xóa các nếp nhăn trên mặt. Nó hoạt động bằng cách ngăn chặn tín hiệu truyền từ dây thần kinh đến các cơ, khiến cơ không co được.

    Botox được FDA phê chuẩn để điều trị nếp nhăn đuôi mắt (vết chân chim), nếp cau mày (nếp nhăn giữa 2 lông mày) và nếp nhăn trán. Nó cũng được sử dụng ở các vị trí khác như môi, mũi, tầng mặt dưới, cổ và khóe miệng trễ.

    Tiêm Botox là một phương pháp thẩm mỹ nội khoa điều trị các nếp nhăn động (nếp nhăn xuất hiện khi biểu cảm khuôn mặt) như nếp cau mày, nếp nhăn trán và nếp nhăn chân chim đuôi mắt. Nó không loại bỏ được các nếp nhăn tĩnh là nếp nhăn xuất hiện ngay cả khi không biểu cảm khuôn mặt ( ví dụ rãnh mũi má, rãnh nước mắt) - những nếp nhăn, rãnh sâu, nếp gấp này điều trị hiệu quả bằng tiêm filler.

    • Tiêm Botox xóa nếp nhăn trán
    • Tiêm Botox xóa nếp cau mày
    • Tiêm Botox xóa nếp nhăn chân chim đuôi mắt
    • Tiêm Botox thon gọn hàm

    Tiêm Botox có thể làm chậm quá trình hình thành các nếp nhăn mới, đó là một điểm cộng nếu bạn lo lắng về các nếp nhăn phát triển trong tương lai. Một số người ở độ tuổi từ 24 đến 33 đã bắt đầu điều trị bằng botox dự phòng ngừa nhăn (còn gọi là Baby Botox – tiêm botox liều thấp). Tiêm botox giúp giảm thiểu sự xuất hiện các nếp nhăn hiện tại (điều trị), đồng thời việc làm suy yếu cơ có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn mới và ngăn ngừa sự nặng lên của các nếp nhăn hiện có. Nếu cứ để cơ hoạt động liên tục theo tự nhiên thì các nếp nhăn hiện tại sẽ trở nên sâu hơn và hình thành thêm các nếp nhăn mới trong tương lai”.

    Mặc dù tiêm Botox là phương pháp trẻ hóa cực kỳ phổ biến nhưng vẫn gây lo lắng cho một số người khi biết nó có nguồn gốc từ một loại độc tố ( botulinum toxin type A) – làm tê liệt cơ. Nó có thể gây rủi ro thực sự khi rơi vào người có tay nghề kém, nhưng với một bác sĩ có kinh nghiệm và trình độ thì botox được coi là rất an toàn, với các rủi ro và tác dụng phụ tối thiểu. Miễn là bác sĩ không tiêm quá thì gương mặt của bạn trông vẫn tự nhiên, không bị “cứng đơ” vô cảm.

    2. Tiêm botox bao lâu thì ổn định? Botox tồn tại trong cơ thể bao lâu?

    Tiêm botox bao lâu ổn định

    2.1 Mất bao lâu để BOTOX ổn định sau tiêm? 

    Nói chung, bạn có thể thấy tác dụng của Botox sớm nhất là từ 3 đến 4 ngày sau khi tiêm. Botox thường đạt được kết quả cuối cùng sau 14 ngày. Mặc dù kết quả khác nhau dựa trên các yếu tố như khu vực được điều trị và tần suất tiêm, kết quả thường kéo dài trong 3 tháng. Ngoài khu vực điều trị và tần suất tiêm, thời gian hiệu quả cũng bị ảnh hưởng bởi liều lượng Botox . Vì vậy điều quan trọng là phải đợi một khoảng thời gian thích hợp trước khi tìm kiếm phương pháp điều trị chỉnh sửa. 

    2.2 BOTOX tồn tại trong bao lâu?

    Mọi khách hàng đều mong muốn kết quả của mình được duy trì lâu dài, tuy nhiên cái gì cũng có tính hai mặt của nó, bạn nên cân nhắc những thứ được mất trước khi làm bất cứ điều gì, nhất là những thứ liên quan đến thân thể chúng ta. Nhìn chung, tác dụng của BOTOX kéo dài khoảng 3 - 6 tháng, với kết quả trung bình bắt đầu giảm dần sau khoảng 4 tháng. Tất nhiên, đối với bất kỳ phương pháp điều trị nào, thời gian tồn tại của kết quả sẽ khác nhau ở mỗi bệnh nhân. Ví dụ, nam giới thường yêu cầu tiêm BOTOX hơn phụ nữ. 
    Trong buổi tư vấn ban đầu của bạn tại Thẩm Mỹ viện Orchard một trong những chuyên viên tiêm BOTOX của chúng tôi đã được cấp phép, đủ điều kiện và kinh nghiệm sẽ giới thiệu một kế hoạch điều trị giúp bạn đạt được mục tiêu thẩm mỹ tốt nhất và duy trì kết quả đẹp lâu nhất có thể . 


    3. Các vùng được ứng dụng botox

    Ứng dụng của Botox tại các vùng

    Botox được sử dụng phổ biến nhất trên các nếp nhăn giữa hai lông mày. Khu vực này được gọi là glabella. Các cơ giữa hai lông mày được gọi là cơ gấp nếp và chỉ hữu ích cho một mục đích: tạo ra biểu hiện sợ hãi. Được gọi là cơ tiền đình, chúng có một thời quan trọng vì vẻ ngoài cau có khiến kẻ thù sợ hãi, báo hiệu một cuộc tấn công sắp xảy ra. 

    Botox cũng được sử dụng để xóa các đường ngang của trán. Mũi tiêm phải được đặt ở phần giữa của trán; nếu không sẽ xảy ra hiện tượng chảy xệ chân mày. Sáng tạo Botoxing có thể nâng cao lông mày, loại bỏ sự bất đối xứng. Các vết chân chim ở một bên mắt cũng thường được điều trị bằng botox. Các vị trí mới hơn bao gồm các đường ở hai bên mũi (được gọi là đường tai thỏ) và cằm có má lúm đồng tiền.

    Các bác sĩ phẫu thuật dũng cảm có thể tiêm vào các cơ xung quanh miệng, để giảm nếp nhăn của môi và thậm chí là hạ thấp môi trên trong trường hợp "cười hở lợi". Nhưng 16 cơ xung quanh miệng đều góp phần tạo nên nụ cười: khả năng chúng được tiêm chính xác đối xứng là không cao. Tiêm không đối xứng sẽ làm cho nó trông như thể bạn đã bị đột quỵ. Và lạm dụng việc tiêm thuốc sẽ gây ra các vấn đề về giọng nói, thậm chí chảy nước dãi. 

    Botox cũng rất tốt để làm phẳng những vết sưng trên cằm và tạo ra nụ cười nhiều hơn ở những người có miệng cong xuống ở trạng thái thoải mái.
    Chúng tôi sẽ tóm gọn các vùng được ứng dụng botox như sau: 

    - Mặt trên:

    - Mặt dưới:

    • Đường kẻ môi (quanh miệng)
    • Cằm (để tránh bị lõm)
    • Đường viền hàm & cổ
    • Góc hàm (nghiến răng - nghiến răng)
    • Tiêm gọn hàm
     

       Vùng cổ: 

      • Platysma Bands - Dây / dải cơ cổ bị lão hóa.

      - Vùng khác

      • Hyperhidrosis - Đổ mồ hôi quá nhiều ở các vùng như lòng bàn tay và vùng da dưới cánh tay.
      • Botox còn được ứng dụng cho việc tiêm giảm mỡ giúp thon gọn bắp tay, chân vai

      Với những ứng dụng của mình, botox quả là một điều kỳ diệu trong thẩm mỹ nội khoa đúng không các chị em.

      4. Trước khi tiêm botox nên làm gì?

       

      Khi đi tiêm botox bạn nên chuẩn bị một sức khỏe tốt, ngủ đủ giấc trước khi đi tiêm. Không tiến hành các ca phẫu thuật xâm lấn nào trước đó. Khuyến cáo phụ nữ có thai và cho con bú không nên tiêm botox hay Filler. 

      Để thuốc có tác dụng tốt nhất, người tiêm không được uống rượu ít nhất một tuần trước khi điều trị. Aspirin và các thuốc kháng viêm phải được dừng lại hai tuần trước khi điều trị để giảm thâm tím.

      Nguyên tắc khi tiêm botox hay bất cứ thứ gì lên gương mặt của bạn:
      Bạn cần phải biết thứ bạn chuẩn bị tiêm là thứ gì? Vì chúng ta có rất nhiều loại thuốc khác nhau. Xác định rõ mục tiêu tiêm của mình, sản phẩm mình tiêm có phải hàng chính hãng hay không? Với Orchard bạn luôn được quyền check thuốc và bóc thuốc kiểm tra trước khi tiêm. 
      Luôn nhớ rằng người tiêm cho bạn phải là bác sĩ được cấp phép, trong xã hội hiện nay, thật khó để biết được đâu là bác sĩ giả, đâu là bác sĩ thật. Chính vì vậy bạn nên tìm đến cơ sở UY TÍN - LỚN MẠNH để an tâm hơn, và chúng ta sẽ tìm được ở đó bác sĩ có chuyên môn tay nghề cao trong lĩnh vực này.

      5. Các loại botox phổ biến trên thị trường

      5.1 Botox Botulax Hàn Quốc

      Botulax Hàn Quốc

      Botulax là một loại botox Hàn Quốc nhanh chóng cải thiện quá trình sụp đổ của các sợi collagen nên được đánh giá có hiệu quả cao hơn so với các sản phẩm khác.  Sản phẩm là dạng bột trắng đọng khô pha tiêm đựng trong lo trong suốt, không màu, sản phẩm đã được phê duyệt theo tiêu chuẩn của Hàn Quốc. Botox Botulax chống lão hóa làn da, đáp ứng mọi vấn đề về chăm sóc sắc đẹp.

      Ưu điểm:

      • Tái tạo làn da căng tràn sức sống, xóa nếp nhăn: Giảm nếp nhăn, làm đây các vùng da trên khuôn mặt, giúp cho các cơ trên mặt được thư giãn, làn da trở nên mịn màng. Bạn thoải mái yêu chiều cảm xúc của mình mà không cần phải lo các vấn đề về lão hóa
      • Thon gọn hàm, giúp khuôn mặt nhỏ lại mà không cần phẫu thuật. Có nhiều cô gái muốn được làm thẩm mỹ để trở lên xinh đẹp hơn, tự tin hơn thế nhưng lại sợ đau, sợ "Phẫu thuật thẩm mỹ". Xóa tan nỗi lo đó, những bác si chuyên khoa da trên thế giới đã ứng dụng Filler, botox vào phương pháp làm đẹp. Tiêm Botox Botulax 100 là một biện pháp an toàn, không xâm lấn đến cơ thể. Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng nó được thực hiện bởi bác sĩ chuyên nghành nhé
      • Trẻ hóa da, kích thích sản sinh Collagen, nâng và căng da quanh mắt(xóa vết chân chim). Giúp điều trị tiết mồ hôi cơ thể. Botox Botulax 100 có tác dụng tuyệt vời trong điều trị dứt điểm mồ hôi ở lòng bàn tay, bàn chân, nách hoặc một số vùng da nhạy cảm khác. Botox sẽ giúp vùng da được tiêm được thư giãn và giảm lượng mồ hôi tiết ra trong vòng 6 tháng.

      Sản phẩm có thành phần chính là Botulinum Type A với tác dụng truyền tín hiệu đến cơ bắp, làm co các bó cơ dưới da, ngăn chặn quá trình giản cơ, làm SĂN CHẮC vùng da chảy xệ,... kích thích tái tạo collagen dưới da giúp cho làn da sau điều trị: THON GỌN- CĂNG BÓNG - SÁNG DA nên Botulax botox được nhiều chuyên gia thẩm mỹ tin dùng.

      5.2 Botox Allergan Mỹ

       

      Botox Allergan Mỹ là một trong những dòng botox cao cấp nhất nhất hiện nay. Đây là tên thương hiệu của sản phẩm Botulinum Toxin type A do Công ty Allergan (Mỹ) sản xuất có nguồn gốc từ ngoại độc tố do vi khuẩn yếm khí clostridium botulinum sản sinh ra.

      Ưu điểm:

      Không cần phẫu thuật: 
      Chống lão hóa hiệu quả: Giúp bạn loại bỏ những vết nhăn do lão hóa gây ra. Một trong những thủ thuật được dùng nhiều nhất là tiêm botox để giảm nếp nhăn trên trán.
      Tác dụng phụ vừa phải: Đối với một số cơ địa nó sẽ để lại các vết bầm tím tại vùng da được tiêm, đây là tác dụng phụ tạm thời. Khi bạn làm bởi tay nghề bác sĩ tốt nó hoàn toàn được kiểm soát. Ảnh hưởng của botox hết sau 6 tháng tiêm vào cơ thể.
      Thời gian thực hiện nhanh chóng: Bạn có thể sinh hoạt bình thường ngay sau khi tiêm botox. Botox bắt đầu phát huy tác dụng sau tiêm khoảng 2-3 ngày, và đạt hiệu quả hoàn toàn sau khoảng 7 ngày kéo dài đến khoảng 6 tháng. Sau khi tan hết các nếp nhăn dần dần xuất hiện lại (nhưng vẫn ít hơn trước khi tiêm). Nếu muốn duy trì hiệu quả, botox cần được tiêm 2-3 lần mỗi năm. Khi tiêm liên tục, hiệu quả của botox sẽ kéo dài hơn cho các lần sau… Đối với trị liệu hôi nách, hiệu quả trị liệu mỗi đợt có thể kéo dài từ 6 – 9 tháng.

      5.3 Botox Meditoxin Hàn Quốc

       

      Một sản phẩm nữa đến từ đấy nước thẩm mỹ Hàn Quốc, Botox Meditoxin là cái tên được chúng tôi nhắc đến tiếp theo trong list botox mà chúng tôi giới thiệu ngày hôm nay.  Được ứng dụng để xóa các nếp nhăn động, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn tĩnh chủ yếu ở phần trên của mặt, bao gồm:

      • Xóa vết nhăn chân chim ở đuôi mắt
      • Xóa xóa nếp nhăn cau mày (vết nhăn dọc nằm giữa 2 cung mày).
      • Xóa xóa nếp nhăn trán (nếp nhăn nằm ngang trên trán).
      • Các nếp nhăn quanh miệng, nếp nhăn cằm, các nếp nhăn dọc, ngang quanh cổ Meditoxin cũng có tác dụng

      Ngoài ra, gần đây Meditoxin còn được ứng dụng trong việc:

      • Tạo dáng, nâng cung mày
      • Thon gọn mặt
      • Thon cánh mũi to bè
      • Thu  nhỏ, thon gọn bắp chân, bắp tay với liều dùng 500UI.
      • Bằng cách can thiệp vào chất dẫn truyền thần kinh làm tê liệt các tuyến mồ hôi.

      Loại botox này điều trị rất hiệu quả chứng hôi nách, mồ hôi tay. Rất tiện ích khi sử dụng, hiệu quả nhanh chóng

      So sánh giữa hai loại botox được sản xuất tại Hàn, các chuyên gia hàng đầu Hàn Quốc thử nghiệm và đưa ra kết luận :

      Đối với cơ mặt:

      Khi tiêm Meditoxin cơ mặt có hiện tượng giật nhẹ, tạo cảm nhận cho người sử dụng ngay lập tức. Sau vài ngày sử dụng hiệu quả có thể quan sát được bằng mắt thường.

      Khi tiêm Botulax 200unit: Hiệu quả nhận thấy bằng mắt sau hơn 1 tuần sử dụng và bạn không có cảm giác gì khi tiêm.

      Đối với bắp tay: 

      Tiêm Meditoxin đem lại hiệu quả thấp đáng kể so với Botulax khi tiến hành tiêm thon gọn bắp tay

      5.4 Botox Neuronox

       

      Phổ biến trong ngành giải trí Hàn Quốc, có nguồn gốc ngay tại quê hương thẩm mỹ này. Được FDA chấp thuận về độ an toàn và chất lượng, sản phẩm được sử dụng để xóa và giảm thiểu nếp nhăn.

      Có mặt trên 40 Quốc gia, sản phẩm có độ an toàn cao đã được kiểm chứng. Hầu như không có triệu chứng đau dù không gây tê. 

      Ưu điểm:

      • Hiệu quả thon gọn cao lâu dài
      • Không gây ê buốt hay khó chịu như các loại trước đây
      • Cải thiện các nếp nhăn
      • Cải thiện chứng ra nhiều mồ hôi
      • Thu nhỏ cơ, cải thiện đường nét cơ thể
      • Thon gọn mặt, khiến gương mặt vuông trở lên thanh thoát hơn

      5.5 Botox Hutox

      Botox Hutox

      Botox Hutox, một sản phẩm rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc và Việt Nam. Cũng giống như các hợp chất botox khác, nó tác động tới cơ cải thiện đường nét khuôn mặt

      Ưu điểm: 

      •  Giảm nếp nhăn, giãn cơ dưới mặt
      • Xóa các nếp nhăn giữa hai lông mày, nhăn trán, đuôi mắt(vết chân chim) đường tỏa ra ở góc mắt ngoài.
      • Gọn hàm, gọn mặt
      • Hỗ trợ thư giãn làn da, giúp da mịn màng. 
      • Thẩm mỹ nội khoa, không đau không sưng không xâm lấn.

      6. Kết luận

      Tiêm Botox là phương pháp thẩm mỹ nội khoa, làm đẹp không cần dao kéo, không xâm lấn. Với các chị em muốn làm đẹp mà sợ phẫu thuật thẩm mỹ thì đây là giải pháp hoàn mỹ, giúp các chị em tránh gặp biến chứng, rắc rối gì.
      Botox tác động đến cơ giúp thon gọn mặt, thon gọn hàm hiệu quả….. Tuy nhiên, chị em cần đảm bảo lượng tiêm vừa đủ theo chỉ dẫn của bác sĩ và không lạm dụng bởi botox có thể gây tê liệt cơ nếu dùng quá nhiều
      Orchard chúc các chị em luôn đẹp luôn vui
      Chúc các chị em tìm được cơ sở UY TÍN chọn mặt gửi vàng. 
      HÃY CHI TIỀN SAO CHO XỨNG VỚI ĐỒNG TIỀN BẠN BỎ RA
      Orchard cứ đến là đẹp - cứ đẹp là vui!
       

      ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

      Đăng kí ngay để là 1 trong 50 khách hàng may mắn nhất!

      Hoặc
      call