Banobagi Plastic Surgery

close

Tiêm chất làm đầy (Filler) bao lâu thì tan - Có hại không?

딤처리

MỤC LỤC [Ẩn]


    Bạn có biết rằng nhiều dấu hiệu lão hóa nhìn thấy được có thể bắt nguồn từ việc giảm thể tích? Khi các mô trên khuôn mặt mỏng đi hay mất đi, các đường nét khắc xung quanh mũi, miệng và má trông hơi hõm. Khi đó, chất làm đầy da có thể thay thế khối lượng đã mất để giúp làm phẳng các nếp nhăn, làm căng mọng môi và khôi phục vẻ ngoài trẻ trung hơn. Tìm hiểu tất cả về các phương pháp điều trị tiêm chất làm đầy bên dưới.

    Có rất nhiều người mong muốn một sự vĩnh viễn khi làm cái gì đó, đơn giản thôi bởi đó vốn là cuộc sống mà chúng ta vẫn sống. Chúng ta mua một cái xoong, cái chậu, hay bất cứ một cái gì đều xét đến độ bền của chúng theo thời gian. Vơi Filler cũng vậy, câu hỏi về tiêm Filler bao lâu thì tan hay được bao lâu luôn được rất nhiều chị em quan tâm. So với thời gian tôi sẽ duy trì vẻ đẹp này được bao lâu?

    Có một sự thật là đến cơ thể của chúng ta còn không được vĩnh viễn, vậy tại sao chúng ta cứ mong chờ một điều vĩnh viễn xa xôi. Tiêm chất làm đầy là phương pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả. Là phương pháp thẩm mỹ nội khoa, không phẫu thuật xâm lấn, không đau, không sưng…

    Để hiểu rõ hơn về Filler các bạn xem thêm ở bài viết Tiêm Filler là gì? Các vấn đề liên quan đến Filler

    1. Tiêm chất làm đầy (Filler) bao lâu thì tan? Chi phí

    1.1 Tiêm filler có tác dụng bao lâu?

     

    Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho thời gian sử dụng và duy trì của Filler như : Tiêm filler xài được bao nhiêu? Tiêm filler kéo dài bao lâu? Tiêm filler giữ được bao lâu? Tiêm Filler sử dụng được bao lâu?
    Cũng giống như bất kỳ quy trình chăm sóc da nào khác, kết quả của từng cá nhân sẽ khác nhau.
    “Một số chất làm đầy da có thể tồn tại từ 6 đến 12 tháng, trong khi các chất làm đầy da khác có thể tồn tại từ 2 đến 5 năm (Chất làm đầy bán vĩnh viễn),”  Các bác sĩ của thẩm mỹ viện Orchard cho biết
    Các chất làm đầy da được sử dụng phổ biến nhất trên cả thế giới và Việt Nam có chứa axit hyaluronic, một hợp chất tự nhiên hỗ trợ sản xuất collagen và elastin (Filler HA).Nó cũng mang lại cấu trúc và độ căng mọng cho làn da của bạn, cũng như làn da ngậm nước hơn.
     Chúng đều được đều FDA Hoa Kỳ và Bộ Y tế Việt Nam chứng nhận an toàn. Thông thường tiêm Filler HA sẽ có tác dụng trong khoảng thời gian là từ 6 - 18 tháng, có dòng lên đến 24 tháng. 
     Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì bạn có thể mong đợi cho kết quả tiêm của bạn, Orchard chia sẻ những mốc thời gian tồn tại cho một số thương hiệu chất làm đầy da phổ biến nhất, bao gồm Juvederm , Restylane ,

    Chất làm đầy da

    Nó kéo dài bao lâu?

    Juvederm Voluma

    Khoảng 24 tháng với điều trị chỉnh sửa sau 12 tháng để giúp kéo dài tuổi thọ

    Juvederm Ultra và Ultra Plus

    Khoảng 12 tháng, với khả năng thay đổi vào 6-9 tháng

    Juvederm Vollure

    Khoảng 12–18 tháng

    Juvederm Volbella

    Khoảng 12 tháng

    Restylane Defyne, Refyne và Lyft

    Khoảng 12 tháng, với khả năng thay đổi vào 6-9 tháng

    Tơ Restylane

    Khoảng 6–10 tháng.

    Restylane-L

    Khoảng 5–7 tháng.

      


    Để duy trì kết quả thẩm mỹ như ý, khi tiêm filler sau một năm hay 6 tháng các bạn nên đến các phòng khám nơi mình đã tiêm để tiêm dặm filler. Bởi chất làm đầy này sẽ tan dần và đào thải hoàn toàn ra khỏi cơ thể theo hệ bài tiết nên chúng ta cần phải tiêm dặm filler nếu muốn duy trì. Hơn nữa việc tiêm dặm filler sẽ giúp bạn không bị xuống form về trạng thái ban đầu hay phải tiêm thêm lượng filler nhiều như tiêm mới vào dưới da. 

    Cho dù chúng tôi đã có những giải thích cho việc tiêm filler tồn tại trong cơ thể, tuy nhiên chúng tôi vẫn nhận được những câu hỏi như: Tiêm filler môi được bao lâu?, Tiêm filler má được bao lâu
    Đối với việc tiêm định hình môi và má, việc Filler tồn tại trong cơ thể nó cũng phụ thuộc vào loại Filler bạn sử dụng cũng như cấu trúc cơ đại của bạn (Chúng tôi đã giải thích ở trên)

    1.2 Tuổi thọ của chất làm đầy(Filler) bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?
     

    Một số yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của chất làm đầy qua da bao gồm:

    • Nơi mà chất làm đầy được sử dụng trên khuôn mặt của bạn
    • Tiêm bao nhiêu
    • Tốc độ cơ thể bạn chuyển hóa chất làm đầy

    Trong vài tháng đầu tiên sau khi được tiêm, chất làm đầy sẽ bắt đầu phân hủy từ từ. Nhưng kết quả nhìn thấy được vẫn giữ nguyên vì chất độn có khả năng hút nước.
    Tuy nhiên, vào khoảng giữa thời gian dự kiến ​​của chất làm đầy, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy khối lượng giảm.
    Cho nên, sau khi tiêm Filler sau 1 năm người ta thường đi tiêm dặm Filler. Thực hiện điều trị bằng chất làm đầy vào thời điểm này có thể cực kỳ có lợi vì nó có thể duy trì kết quả của bạn lâu hơn nữa.


    1.3 Tiêm Filler giá bao nhiêu

    Chi phí của các thủ tục tại các phòng khám có thể khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn sống và thủ tục bạn đang làm. Hãy luôn luôn tìm kiếm một chuyên gia chăm sóc sức khỏe được cấp phép và được đào tạo khi tiến hành thực hiện một quy trình nâng cao.
    Chi phí của một lần tiêm Filler sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

    • Vùng tiêm Filler
    • Lượng Filler tiêm vào cơ thể
    • Loại Filler mà bạn sử dụng
    • Bác sĩ tiêm Filler cho bạn

    Đây là những nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành tiêm Filler của một người. 
    Các bạn không nên tiêm filler giá rẻ tại các phòng khám không uy tín(không được cấp phép) có thể sẽ dính phải filler hết hạn, kém chất lượng. Tìm hiểu thêm tại Review Filler
    Có rất nhiều câu hỏi đặt ra quanh các vùng được ứng dụng chất làm đầy. Mọi người muốn biết chi tiết từng vùng tiêm có giá bao nhiêu. Hàng loạt các câu hỏi được đặt ra như: Tiêm filler mũi giá bao nhiêu? Tiêm filler cằm giá bao nhiêu? Tiêm filler môi giá bao nhiêu? Tiêm filler bao nhiêu tiền? Tiêm filler thái dương giá bao nhiêu? Tiêm filler mũi bao nhiêu tiền? Tiêm filler rãnh cười bao nhiêu tiền? Tiêm filler độn cằm giá bao nhiêu? Tiêm filler làm đầy hốc mắt giá bao nhiêu? Tiêm filler juvederm? restylane?... và rất nhiều câu hỏi khác nữa. Như đã chia sẻ có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá thành. Tại Orchard 1cc Filler có giá từ 4tr đồng. Để có được thông tin chi tiết và chính xác nhất cho từng vùng các bạn hãy liên hệ tới số 0982555555 

    2. Tiêm chất làm đầy (Filler) có hại không? Có an toàn không?

    2.1 Tiêm Filler có hại không?

    Đã có quá nhiều bài viết nói về những điều tốt đẹp mà chất làm đầy mang lại cho chúng ta. Vậy tiêm Filler có hại hay không? Khi nào nó có hại trong khi nó giúp con người trở lên đẹp hơn, Cải thiện các vấn đề liên quan đến thẩm mỹ một cách an toàn như vậy. 

    Chất làm đầy là một chất an toàn với cơ thể con người, nó có cấu trúc tương đương với một chất có sẵn trong cơ thể và chúng hoàn toàn có thể tự đào thải ra ngoài theo cơ chế tự nhiên qua thời gian. Tiêm Filler chỉ có hại khi chúng xảy ra những biến chứng nguy hiểm do tiêm phải hàng nhái, hàng kém chất lượng hay Filler đã hết hạn. Bạn cũng có thể gặp những biến chứng do tiêm ở cơ sở không có tay nghề tiêm sai kỹ thuật dẫn đến những hậu quả ngoài kiểm soát như vón cục, hay tiêm chèn lên dây thần kinh.

    2.2 Tiêm filler có tác dụng phụ không ?

    Tiêm filler có sưng không, tiêm filler có bị tím không là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Tiêm filler bị sưng đau, Tiêm filler bị ngứa, tiêm filler bị thâm tím là hiện tượng bình thường sau khi tiêm

    Tiêm Filler có một số tác dụng phụ có xu hướng xảy ra xung quanh vết tiêm - có thể ngay lập tức, nhưng thường hết trong vòng 7 đến 14 ngày 

    • Đỏ
    • Sưng tấy
    • Đau
    • Bầm tím
    • Ngứa
    • Phát ban

    Có những bạn tiêm filler mũi bị tím, tiêm filler cằm xong bị tím không biết phải làm sao. Các bạn hoàn toàn yên tâm vì đây là tác dụng phụ của Filler tùy thuộc vào cơ địa của từng người. 
    Tại các phòng khám chuyên nghiệp các vấn đề này sẽ được cảnh báo trước tới những người tiêm. Và sau tiêm các bác sĩ và nhân viên y tế luôn có những chăm sóc cho họ như kê đơn thuốc cũng như hỏi thăm tình trạng những ngày sau đó.
    Khi tiêm sai kỹ thuật sẽ dẫn tới tiêm Filler vào mạch máu,Tiêm filler bị áp xe, Tiêm filler bị dị ứng cho người tiêm, gây ra một số biến chứng…


    2.3 Tiêm filler có biến chứng gì không?

    Một số biến chứng sau khi tiêm filler nói chung, không chỉ riêng biến chứng tiêm filler cằm hay tiêm filler mũi bị biến chứng. Nó chính là những tác dụng phụ không mong muốn do những nguyên nhân về kỹ thuật cũng như chất lượng thuốc gây ra. 

    • Dị ứng do tiêm Filler
    • Tiêm Filler bị sưng tấy, bị hỏng
    • Tiêm Filler bị đỏ, thay đổi màu da
    • Nhiễm trùng
    • Tiêm Filler bị tràn
    • Sưng tấy nghiêm trọng, cục u
    • Tiêm Filler bị hoại tử da hoặc vết thương như sẹo mờ mắt, giảm thị lực 1 phần và có thể dẫn đến mù mắt nếu tiêm vào mạch máu
    • Rò rỉ chất làm đầy qua vị trí tiêm
    • Nốt xung quanh vết tiêm, có thể cần phải phẫu thuật cắt bỏ
    • Chuyển động của chất làm đầy từ khu vực này sang khu vực khác

    Khi gặp phải các biến chứng này, bạn cần đến ngay cơ sở y tế tiêm tan Filler để giảm thiểu hậu quả. Tiêm filler hoàn toàn có thể tự tan được tuy nhiên nó cần có thời gian nhất định để được đào thải ra ngoài. Muốn tan nhanh chóng bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ thuốc tan. Trước khi tiêm sử dụng thuốc ủ tê tiêm filler để cho bạn cảm giác không đau và sợ hãi. 

    Để giảm nguy cơ mắc các biến chứng nghiêm trọng, hãy chọn bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hội đồng chứng nhận, tay nghề cao cũng như cơ sở có UY TÍN - CHẤT LƯỢNG đặt niềm tin. Những học viên này có nhiều năm đào tạo về y tế và biết cách tránh hoặc giảm thiểu các tác động tiêu cực.
     

    2.4 Lưu ý khi tiêm filler hay bất cứ thứ gì lên mặt

    • Tìm hiểu xem thứ bạn đang tiêm là thứ gì? Chúng ta có rất nhiều loại để tiêm như Filler nói chung, Ha, botox, cá hồi, DNA)
    • Xác định rõ mục tiêu tiêm của mình để làm gì? Bởi mỗi chất đều có tác dụng riêng của nó
    • Kiểm tra chất lượng sản phẩm,được biết về các tác dụng phụ có thể xảy ra. Tại Orchard bạn sẽ được tận tay check thuốc và bóc thuốc
    • Người tiêm cho bạn phải là bác sĩ được cấp phép, cơ sở uy tín
    • Không bao giờ được tiêm chất làm đầy là silicon dạng lỏng, nó có thể gây nguy hiểm và thương tích nghiêm trọng và thậm chí tử vong
    • Có một sức khỏe tốt trước khi tiêm. Có những lưu ý trước khi tiêm bạn cần phải biết tham khảo thêm tại bài viết về Tiêm Filler

    3. Chăm sóc sau khi tiêm filler. Cần kiêng gì để tránh bị sưng và bị vón cục

    Tiêm Filler bao lâu mềm cũng luôn là điều các chị em băn khoăn, tùy thuộc vào loại Filler bạn sử dụng chúng sẽ có thời gian khác nhau, thường sẽ rơi vào khoảng 1 tháng, mọi thứ sẽ ổn định.

    Sau khi tiêm Filler bạn có thể gặp một số phản ứng, hiện tượng bình thường như tiêm Filler về có đau, Tiêm filler xong bị sốt, Tiêm filler xong bị nhức, Tiêm filler xong bị ngứa, bầm tím, sưng, sốt nhẹ hay ngứa khiến nhiều bạn lo lắng và hoang mang. Mọi người tìm kiếm mọi thông tin trên mạng bằng cách đưa ra những câu hỏi như: Tiêm filler sưng mấy ngày,Tiêm filler bị bầm tím có sao không, hay tiêm tan filler sưng mấy ngày… Bất kể câu hỏi gì các bạn có thể nghĩ ra… Những vấn đề về các hiện tượng này, Orchard đã chia sẻ ở trên trong phần tác dụng phụ - biến chứng của Filler.

    3.1 Tiêm filler xong kiêng gì, nên kiêng gì

    Tiêm Filler xong nên kiêng gì là vấn đề được nhiều người quan tâm. Lo lắng cho sức khỏe của mình mọi người thường đặt ra các câu hỏi cho chúng tôi trong quá trình làm đẹp tại phòng khám mà chưa cần chúng tôi dặn dò như: Tiêm filler phải kiêng ăn gì? Tiêm filler uống bia có sao không? tiêm tan Filler có được uống bia không? Tiêm filler xong ăn hải sản có sao không? Tiêm filler xong có nên chườm đá?  Tiêm filler có xông hơi được không? Tiêm filler xong có được trang điểm không?(đây là điều các chị em thắc mắc nhiều nhất. 

    Orchard đưa ra các hướng dẫn cần tuân thủ sau khi tiêm chất làm đầy dưới da tại các vùng có nhu cầu thẩm mỹ: 

    1. Bệnh nhân nên hạn chế chạm vào các khu vực đã được tiêm, đặc biệt là cho đến khi một số vết sưng nhẹ tiềm ẩn và / hoặc đỏ đã hết.
    2. Cấm uống rượu trong 24 đến 48 giờ sau khi tiêm.
    3. Bệnh nhân phải tránh tập thể dục hoặc thực hành bất kỳ loại hoạt động thể chất nào (ngay cả tác động nhẹ) để cho phép da và các mô trên khuôn mặt được nghỉ ngơi sau khi tiêm. Ngay cả hoạt động có tác động thấp như đi bộ đường dài cũng không được khuyến khích.
    4. Tránh nắng (ngay cả ánh nắng vừa phải) là cần thiết. Tất cả các hoạt động liên quan đến tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với ánh nắng mặt trời đều được khuyến cáo không nên.
    5. Bệnh nhân không nên tham gia các buổi xông hơi hoặc chữa bệnh bằng nhiệt.
    6. Phải tránh điều trị bằng sáp ấm và / hoặc nóng trên da.
    7. Cũng giống như nắng nóng gay gắt, bệnh nhân tiêm cũng nên tránh xa nhiệt độ quá lạnh và quá thấp vì điều này có thể làm suy yếu vùng da mặt đã điều trị và làm chậm quá trình hồi phục.
    8. Cuối cùng, trong trường hợp tiêm môi; Không được sử dụng son môi hoặc các loại dưỡng môi, và các chuyển động của môi chỉ nên hạn chế ở những chuyển động cơ bản. Ngoài ra, người bệnh cũng nên hạn chế cắn môi nếu dễ bị hóc.

    3.2 Sau khi tiêm filler uống thuốc gì

    Giờ đầu tiên sau khi tiêm chất làm đầy các bạn cần:

    • Chườm một túi đá và Arnica tại chỗ 
    • Uống Arnica + Bromelain viên đều là những chất bổ sung tự nhiên để giảm vết thâm. Ăn dứa tươi cũng có tác dụng với vết bầm tím trên da bạn. Tại phòng khám Orchard sẽ kê đơn thuốc và phát thuốc cho bạn ngay tại phòng khám sau tiêm
    • Uống acetaminophen để giảm đau khi cần thiết.
    • Tránh ngứa, xoa bóp hoặc ngoáy xung quanh vết tiêm. Điều này là bình thường và thường biến mất trong vòng vài giờ đến vài ngày. Nếu các triệu chứng này kéo dài hơn 3 ngày, vui lòng liên hệ với phòng khám nơi các bạn đến tiêm.

    Các loại hoa quả tự nhiên tốt cho sau tiêm Filler


    4. Kết luận

    Thẩm mỹ nội khoa dần trở thành xu hướng làm đẹp được các chị em tin tưởng và lựa chọn. Các vấn đề xoay quanh Filler và tiêm Filler, những mặt lợi hại, tốt xấu của Filler được Orchard đưa ra mong rằng sẽ giúp các bạn phần nào đó có cho mình những kiến thức nền tảng. Từ đó tránh những rủi ro đáng tiếc xảy đến
    Chúng tôi luôn hy vọng rằng tất cả các chị em đến với Orchard đều có được sự trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Các bác sĩ của chúng tôi sẽ thăm khám và có những lời đề nghị tốt nhất dành cho các bạn
    Phụ nữ hiện đại không ngại làm đẹp, đã làm đẹp là phải làm đẹp thông minh đúng không các chị em
    Orchard cứ đến là vui - cứ vui là hạnh phúc!

     

     


     

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Đăng kí ngay để là 1 trong 50 khách hàng may mắn nhất!

    Hoặc
    call