Banobagi Plastic Surgery

close

Nguyên nhân và cách xử lý tiêm filler môi bị vón cục

딤처리

MỤC LỤC [Ẩn]

    Dù được đánh giá là phương pháp thẩm mỹ môi an toàn nhưng có những trường hợp khách hàng tiêm filler môi bị vón cục. Vậy nguyên nhân môi vón cục khi tiêm filler là gì và cách giải quyết ra sao? Hãy cùng lắng nghe chuyên gia Orchard giải thích.

    1.Nguyên nhân tiêm filler môi bị vón cục

    Môi là nơi chứa rất nhiều mạch máu nên việc tiêm môi sẽ có tỉ lệ rủi ro lớn hơn so với các bộ phận khác trên khuôn mặt. Có một số nguyên nhân khiến cho môi bị vón cục sau tiêm như:

    1.1 Tiêm filler kém chất lượng

    Thành phần chính của filler – chất làm đầy là axit hyaluronic. Vì thế mà khi đưa vào cơ thể, các phân tử nước trong filler sẽ lấp đầy vào các mô, làm cho đôi môi của bạn trở nên căng và đầy đặn hơn.

    Tuy nhiên, trong trường hợp filler kém chất lượng, filler ở dạng silicone lỏng thì dễ gây vón cục. Ngoài ra, khi tiêm vào môi, filler gây kích ứng đối với cơ thể cũng sẽ xảy ra hiện tượng làm môi bị sưng thành những cục nhỏ.

    1.2 Tiêm filler quá liều

    Lượng filler sử dụng để tiêm vào các bộ phận khác nhau sẽ có định lượng phù hợp. Do đó, không phải cứ tiêm càng nhiều càng tốt. Việc tiêm filler quá liều sẽ khiến môi bị sưng phồng và căng cứng

    1.3 Tiêm sai kỹ thuật

    Dù được đánh giá là phương pháp làm đẹp an toàn nhưng nếu chị em đi tiêm filler môi ở những spa kém chất lượng thì khả năng môi vón cục là rất lớn. Nguyên nhân là vì chuyên viên thực hiện không có kỹ thuật tiêm đúng. Nếu tiêm nhầm vào mạch máu sẽ khiến máu đông và tụ lại. Nếu tiêm quá sâu hoặc tiêm nhầm vào dây thần kinh ở mô mềm thì hậu quả cực nguy hiểm.

    1.4 Nhiễm trùng môi

    Để đảm bảo an toàn khi tiêm filler, các dụng cụ cũng như phòng khám phải được vệ sinh sạch sẽ. Chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng khiến cho vi khuẩn thâm nhập vào môi theo đường tiêm. Từ đó dẫn tới hiện tượng nhiễm trùng môi sau tiêm, lớ loét và vón cục.

    2. Môi bị vón cục sau tiêm filler phải làm thế nào?

    Nếu không may gặp phải tình trạng trên thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Chuyên gia Orchard gợi ý bạn nên áp dụng các cách sau:

    2.1 Ăn uống khoa học

    • Hạn chế ăn các loại thực phẩm như: thịt bò, thịt gà, hải sản, đồ nếp, rau muống.
    • Bổ sung các loại thực phẩm như dứa, cà rốt, khoai lang và ớt chuông.
    • Không uống rượu, bia và các loại đồ uống có chứa nhiều cồn, gas.
    • Hạn chế ăn đồ cay nóng, giảm tiêu thụ đường và muối.

    2.2 Massage môi nhẹ nhàng

    • Làm sạch tay và môi trước khi massage.
    • Sử dụng ngón cái và ngón trỏ để massage cho môi, chú ý nhẹ nhàng để không làm môi bị đau.

    2.3 Hạn chế để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào môi

    • Thoa son dưỡng chống nắng cho môi.
    • Sử dụng khẩu trang và mũ (nón) rộng để che mặt.

    Cách tốt nhất để môi không sưng và không vón cục sau tiêm là lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín. Đến với Orchard, bạn hoàn toàn không cần lo lắng môi bị sưng hay đau sau khi tiêm filler. Với kỹ thuật tiêm đặc biệt của bác sĩ Orchard cùng loại filler chất lượng cao, khách hàng sẽ sở hữu đôi môi căng mọng, đầy đặn như ý muốn.

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Đăng kí ngay để là 1 trong 50 khách hàng may mắn nhất!

    Hoặc
    call