Banobagi Plastic Surgery

close

Tiêm filler có gây ra tác dụng phụ hay không?

딤처리

MỤC LỤC [Ẩn]

    Phương pháp tiêm filler hay còn gọi là cách làm căng da mặt không phẫu thuật được xem là hình thức thẩm mỹ tiên tiến, hiện đại. Tuy nhiên, không vì thế mà phương pháp tiêm filler này không có những phản ứng phụ. Đặc biệt, nếu tiêm tại những địa chỉ không uy tín và an toàn, biến chứng sẽ càng cao.

    Filler, là hình thức tiêm chất làm đầy trong thẩm mỹ. Phương pháp này có thể được dùng để làm đầy các vết nhăn trên gương mặt. Chất làm đầy có cấu tạo từ Axit Hyaluronic , là một chất được tìm thấy bên trong cơ thể người. Chất làm đầy hiện nay được sử dụng nhiều vì hiệu quả mang lại rất rõ rệt, giúp tạo hình khuôn mặt không dao kéo. Ngoài ra, chất làm đầy hiện đại còn dùng thay thế cho các loại tiêm silicon ngày trước, vốn làm mặt đóng cục xơ cứng. Với các chất làm đầy hiện đại, chúng sẽ tự tan sau 18 đến 24 tháng. Nghĩa là nếu bạn không ưng thì chất làm đầy cũng sẽ tự tiêu biến đi.

    Tiêm filler là xu hướng làm căng da mặt không phẫu thuật hiện nay

    Tuy nhiên, phương pháp tiêm filler đòi hỏi các yêu cầu cao cấp về tay nghề bác sĩ và nguồn gốc chất làm đầy. Dưới đây là những tác dụng phụ mà khi tiêm filler không an toàn sẽ gây ra:

    Nhiễm trùng

    Trong tiêm chất làm đầy, nếu được thực hiện đúng thì thủ tục rất an toàn. Tuy nhiên, sẽ có những biến chứng xảy ra nếu tay nghề bác sĩ kém, đó là tình trạng nhiễm trùng. Nhiễm trùng sẽ làm chỗ tiêm tấy đỏ, có thể hơi sưng, gây mất thẩm mỹ.  Nhiễm trùng thường giải quyết bằng điều trị kháng sinh, nếu được chỉ định.

    Hoại tử mô do tắc mạnh máu

    Một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất là hoại tử mô gây ra do tắc mạch máu nhỏ cho vùng do chất làm đầy. Điều này rất hiếm, vì khi nó xảy ra thường để lại cho bệnh nhân với sẹo vĩnh viễn/ biến dạng. Từ đó mới thấy, tay nghề bác sĩ vô cùng quan trọng. Tiêm đơn thuần thì một y sĩ vẫn làm được, nhưng tiêm thẩm mỹ đã là một vấn đề rất khác. Nếu không am hiểu về mạch máu, việc tiêm filler sai sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

    Lựa chọn tay nghề bác sỹ vô cùng quan trọng trong việc tiêm filler

    Dị ứng với thuốc tiêm

    Thông thường, việc này chỉ xảy ra khi bạn đến nhầm trung tâm thẩm mỹ thiếu uy tín mà thôi. Vì chỉ những nơi này, nguồn gốc filler không rõ ràng, pha trộn tạp nham gây ra nhiều hậu quả. Đừng quá ham rẻ mà tìm đến những nơi tiêm filler không an toàn. Bởi thứ bạn tiêm là tiêm lên mặt, ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc của bạn.

    Vết tiêm không thẩm mỹ

    Chất làm đầy được sử dụng để tạo hình thẩm mỹ. Thế nhưng đôi khi chính nó lại làm khuôn mặt của bạn trở nên kém duyên. Việc tiêm theo sở thích của bác sĩ mà không dựa trên nét đẹp sẵn có của khách hàng thường mang đến những kết quả kì khôi. Mũi quá cao, cằm quá nhọn,… Đây không phải là phản ứng phụ của filler, mà là hệ quả do bác sĩ tiêm không có con mắt thẩm mỹ.

    Tại Nhật Bản, việc tiêm chất làm đầy là một công nghệ phát triển. Tuy nhiên, các bác sĩ tại đây đều phải được trau dồi kinh nghiệm rất lâu đời. 

    Thế mới thấy, dù tiêm filler là phương pháp làm đẹp hiện đại, nhưng cuối cùng, thành quả có mỹ mãn hay không lại nằm trong những tích lũy kinh nghiệm và tay nghề của bác sĩ.  

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Đăng kí ngay để là 1 trong 50 khách hàng may mắn nhất!

    Hoặc
    call