Banobagi Plastic Surgery

close

Nên độn silicon, tiêm Filler hay tiêm mỡ tự thân để làm đầy thái dương?

딤처리

MỤC LỤC [Ẩn]

    Vùng thái dương tuy là một vùng nhỏ bé trên khuôn mặt, nhưng ảnh hưởng của nó tới thẩm mỹ là lại rất lớn. Vùng thái dương lõm hóp gây mất hài hòa cho khuôn mặt, khuôn mặt không cân đối khiến cho bạn mất tự tin vào diện mạo của mình. Hơn nữa, trong cuộc sống khi không có sự cân bằng bạn sẽ không thể làm chuyện gì suôn sẻ được, thói đời là như thế!       

                                                                            

    Thái dương lõm, hóp có rất nhiều nguyên nhân: Do bẩm sinh, do lão hóa hay tai nạn khiến vùng thái dương không được đầy đặn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt, khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống. Giải pháp cho vấn đề này là gì? 

    Giúp các chị em tự tin hơn với diện mạo của mình trong cuộc sống, thẩm mỹ ra đời với vai trò quan trọng và cấp thiết cho các chị em. Công nghệ làm đẹp ngày càng phát triển dẫn đến những phương pháp làm đầy thái dương trở nên phổ biến và đa dạng. Các phương pháp làm đầy thái dương có thể kể đến như: Độn Silicon, Tiêm Filler làm đầy thái dương? hay tiêm mỡ tự thân giúp thái dương được đầy đặn. Có nhiều phương pháp làm đẹp, điều này cũng đặt ra câu hỏi cho các chị em rằng nên chọn phương pháp nào để mang lại hiệu quả tốt nhất cho các chị em. Hãy cùng Orchard  tìm hiểu nhé!

    1. Độn thái dương là gì? Tại sao lại cần phải làm đầy thái dương

    Theo định nghĩa, vùng thái dương là vùng lõm trên cạnh đầu và chứa hố thái dương. Mặt khác, thái dương chỉ khu vực nhỏ hơn xung quanh chóp trên trước và thực tế nằm ở trước thóp trên trước một chút từ quan điểm lâm sàng. Cơ thái dương chiếm hố thái dương với hai lớp cân riêng biệt trên cơ. Cân thái dương đỉnh (TPF), hay mạc thái dương nông, là một dải nằm sâu bên trong vùng da bao phủ khu vực thái dương và bao quanh động mạch và tĩnh mạch thái dương nông và chạy tiếp xuống thành SMAS. Mặc dù chỉ chiếm một phần nhỏ trên khuôn mặt nhưng vùng thái dương ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình của con người. Thực tế, vùng thái dương lõm - hóp do bẩm sinh hoặc do ảnh hưởng của tuổi tác đều khiến khuôn mặt trở nên già nua, kém rạng rỡ và đánh mất vẻ tự tin vốn có. 

    Thái dương lõm sâu khiến gương mặt trở nên già nua, thường dễ gặp nhất ở phụ nữ tuổi ngoài 25. Đây là vị trí đầu tiên có dấu hiệu lão hoá nhưng thường bị bỏ qua khi khách hàng thực hiện các phương pháp trẻ hoá da mặt.  Hõm thái dương khiến mặt mất cân đối, thiếu sức sống, làm lộ khuyết điểm gò má cao,...

    Độn thái dương là phương pháp giúp làm đầy thái dương hai bên thái dương, nâng cao thái dương tạo nên khuôn mặt hài hòa, thanh thoát. Đây là phương pháp dành cho những người bị lõm - hóp thái dương bẩm sinh, tai nạn hay bất cứ nguyên nhân gì. Những người có gò má cao nhưng lại sợ rủi ro trong quá trình gọt gò má. Hay chỉ đơn giản bạn muốn một gương mặt cân đối, hài hòa tự nhiên.

    Như đã chia sẻ, thái dương tuy chỉ là một vùng nhỏ hai bên ngay phía đuôi mắt, nhưng thái dương cũng là một trong những yếu tố quan trọng cấu thành nên vẻ đẹp hoàn hảo của mỗi người. Thái dương khi được làm đầy sẽ khiến các vùng khác trở nên nổi bật hơn, gương mặt cân đối hài hòa, có hậu, vùng trán trở nên cao hơn, gò má cao cũng nhờ đó mà trông hài hòa với khuôn mặt, không bị lộ gò má. Rất ít người để ý và quan tâm đến vùng thái dương, đây là một thiếu sót rất lớn. Bởi nếu bạn để ý sẽ thấy được rằng kho thái dương bị hóp, lõm, khuôn mặt của bạn sẽ bị mất cân đối, gò má cao hiện ra trông bạn sẽ giống như một trái lê. Nhất là với những người bị lõm hẳn sâu xuống, khung mặt khi đó vô cùng gây mất thẩm mỹ, không có thiện cảm với người đối diện, tạo cảm giác khắc khổ. Chính vì thế,  các phương pháp làm đầy thái dương lõm, hóp giúp cho  những người này tự tin hơn trong cuộc sống.

     

    2. So sánh 3 phương pháp làm đầy thái dương: độn silicon, tiêm Filler, tiêm mỡ tự thân

    Trong ngành thẩm mỹ hiện nay có rất nhiều phương pháp làm đẹp giúp bạn sở hữu thái dương đầy đặn như độn thái dương bằng silicon, tiêm Filler làm đầy hay tiêm mỡ tự thân. Trong 3 phương pháp này, đâu là phương pháp hiệu quả nhất, đâu là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn nhất, đâu là phương pháp an toàn nhất ? Cùng Orchard tìm hiểu xem 3 phương pháp này có gì giống và khác nhau nhé!

    ✅ Độn silicon làm đầy thái dương

    Phương pháp này sử dụng chất liệu silicon chuyên dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ đưa vào vị trí cần độn để làm đầy thái dương mà không lộ chất độn. Bác sĩ sẽ cắt, gọt chất liệu độn tạo hình sao cho vừa vặn, phù hợp với gương mặt khách hàng, Sau khi độn thái dương, vùng thái dương sẽ trở nên đầy đặn, cân đối , hài hòa với tổng thể vùng trán gò má của gương mặt.

    - Ưu điểm của phương pháp độn thái dương bằng silicon

    • Các nhược điểm của thái dương như: Thái dương lõm, thái dương hóp, thái dương không được cân đối hầu như được khắc phục hết. Giúp bạn sở hữu vầng thái dương cân đối, hài hòa, tràn đầy vô cùng tự nhiên

    • Quy trình thực hiện đưa silicon vào làm đầy thái dương nhanh chóng, đơn giản.

    • Mọi lứa tuổi đều có thể độn thái dương bằng silicon, kể cả người trong độ tuổi trung niên

    • Thời gian duy trì lâu dài hơn so với tiêm Filler và tiêm mỡ tự thân

    - Nhược điểm của phương pháp độn silicon làm đầy thái dương

    • Đây là phương pháp phẫu thuật xâm lấn nên khi không chăm sóc kỹ có thể để lại sẹo gây mất thẩm mỹ

    • Thời gian thực hiện ( từ 45 – 60 phút) lâu hơn tiêm filler 

    • Mất nhiều thời gian chăm sóc sau quá trình làm, cần kiêng khem cẩn thận hơn

    ✅ Tiêm filler làm đầy thái dương

    Độn thái dương bằng tiêm chất làm đầy (filler): Filler là chất làm đầy được sử dụng trong nhiều phương pháp thẩm mỹ nội khoa. Trong đó, acid hyaluronic (HA) là loại filler được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Đúng như tên gọi, tiêm filler có khả năng làm đầy nếp nhăn và vùng da lõm. Độn thái dương bằng cách tiêm chất làm đầy có thể khắc phục tình trạng thái dương sâu, lõm, hóp và hỗ trợ làm mờ các vết chân chim, nếp nhăn ở vùng đuôi mắt.

    Trong trường hợp tiêm chất làm đầy bằng kim cannula, bác sĩ cần gây tê. Tuy nhiên, rất khó để gây tê khu vực này. Có thể thử phong bế thần kinh gò má thái dương, nhưng rất có thể việc gây tê sẽ không có hiệu quả. Để giảm cơn đau có thể xảy ra, chất làm đầy có chứa lidocaine được khuyên dùng trong trường hợp này. Khi tiêm bằng kim tiêm, chất làm đầy có chứa lidocaine thường sẽ đủ để gây tê. Kim tiêm nhọn khuyên dùng khi có hiện tượng lõm từng điểm ở vùng thái dương; kim cannula khuyên dùng cho vùng rộng hơn. Khu vực thái dương chứa nhiều mạch máu, và trong giới y khoa đã có báo cáo về trường hợp bị mù do tiêm chất làm đầy không chính xác. Mặc dù nguyên nhân chính xác chưa được biết, vẫn cần thận trọng để tránh tình trạng tiêm vào nội mạch. 

    Khi tiêm vào khu vực thái dương bị lõm, chất làm đầy phải được tiêm ở độ sâu của cơ - màng xương. Trong trường hợp này, mũi tiêm cần được thực hiện giữa hố thái dương và cơ thái dương. Do vùng thái dương bị lõm quá lớn nên việc điều trị vùng này rất phức tạp, ngay cả với một lượng tương đối lớn chất làm đầy. Chính vì thế khi tiêm Filler làm đầy thái dương bạn cần đến cơ sở uy tín và được tiêm bởi bác sĩ có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm để tránh những rủi ro không đáng có.

    - Những lưu ý khi tiêm filler làm đầy thái dương

    • Chú ý động mạch thái dương nông và các tĩnh mạch dưới da tại vùng này

    • Đối với thiếu hụt thể tích do cấu trúc xương thái dương gây hóp nhiều cần sử dụng kim nhọn đưa Filler vào dưới lớp cơ thái dương để đẩy toàn bộ cơ thái dương nâng lên mỗi điểm khoảng 0.5cc

    • Sử dụng kim cannula để đưa filler trải đều mịn ngay bên ngoài cơ thái dương , chú ý véo da khi đưa canlula vào

    • Tạo sự liên tục từ trán đến cung gò má và bờ ngoài hốc mắt để được căng mịn tròn đầy

    • Tổng sử dụng 2-3cc cho cả hai bên thái dương

    - Ưu điểm của phương pháp tiêm Filler làm đầy thái dương

    • Mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, vùng thái dương hóp. lõm trở nên đầy đặn, căng mịn, cân đối khuôn mặt

    • Quy trình thực hiện nhanh chóng, không đau, không mất thời gian nghỉ dưỡng

    • Là phương pháp làm đẹp không dao kéo, cắt rạch, không phẫu thuật, không gây đau đớn và không có biến chứng sau khi tiến hành điều trị làm đầy thái dương

    - Nhược điểm của phương pháp tiêm làm đầy thái dương bằng Filler

    • Có thể sưng, bầm, nổi nốt sần sau tiêm

    • Có thể gây mù loà nếu người tiêm tay nghề kém, không hiểu biết y khoa, tiêm tại địa chỉ không uy tín

    • Kết quả có được không vĩnh viên có lẽ là nhược điểm duy nhất của Filler khiến nhiều người suy nghĩ. Filler có thời gian tồn tại trong cơ thể người từ 12 - 24 tháng sau đó biến mất, bạn cần phải dặm lại theo lịch trình để duy trì kết quả.

    • Có thể bị làm giả khi thực hiện tại địa chỉ không uy tín

    ✅ Tiêm mỡ tự thân làm đầy thái dương

    Đây là phương pháp sử dụng mỡ của chính bạn tại những vùng có trên cơ thể bạn như đùi, mông, bắp tay… các vùng mỡ thừa trong cơ thể để làm đầy thái dương. Mỡ tự thân này đều là những tế bào mỡ tốt nhất, khỏe nhất sau khi được chiết lọc, ly tâm bằng thiết bị y tế chuyên dụng trong điều kiện vô trùng nên an toàn với cơ thể. Mỡ tự thân mềm mại được cấy vào vùng thái dương giúp thái dương đầy đặn, tự nhiên, khuôn mặt hài hòa, cân đối.

    - Ưu điểm khi làm đầy thái dương bằng mỡ tự thân

    • Độ an toàn tương đối cao: Mỡ được lấy từ nguồn nguyên liệu tự thân từ chính cơ thể khách hàng nên không có hiện tượng đào thải khỏi cơ thể, ít biến chứng

    • Kỹ thuật tạo hình thẩm mỹ trong quá trình thực hiện cấy mỡ tự thân cho kết quả hoàn toàn tự nhiên, mềm mại, da không xảy ra tình trạng lồi lõm.

    • Không phẫu thuật dao kéo, nên không để lại sẹo

    • Hiệu quả duy trì tương đối lâu dài, không mất thời gian nghỉ dưỡng 

    - Nhược điểm của phương pháp cấy mỡ tự thân

    • Chi phí cấy mỡ tốn kém hơn so với tiêm filler

    • Gây ra tình trạng bầm tím, sưng trong khoảng thời gian 3 - 4 tuần

    Với những chia sẻ trên đây về 3 phương pháp làm đầy thái dương : Độn thái dương, tiêm Filler, cấy mỡ tự thân. Orchard hy vọng các bạn đã có cho mình những kiến thức nhất định để đưa ra quyết định chính xác nhất khi muốn cải thiện thẩm mỹ gương mặt, làm đầy thái dương

    3. Nên làm đầy thái dương bằng phương pháp nào?

    Mỗi phương pháp được kể trên đều có những ưu nhược điểm khác nhau phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Chúng tôi hy vọng trước khi quyết định sử dụng phương pháp nào? mọi người sẽ tìm hiểu kỹ địa chỉ tiến hành làm thủ thuật cũng như hiểu rõ hơn về cơ thể mình để không dẫn đến những rủi ro không đáng có. 

    Dựa trên những ưu nhược điểm mà chúng tôi đưa ra cho mỗi phương pháp, chúng tôi hi vọng rằng bạn đã có thể có những lựa chọn cho mình đúng đắn nhất.

    4. Chi phí làm đầy thái dương bằng filler tại Orchard group

    Chi phí cho các phương pháp thẩm mỹ luôn là câu hỏi được các chị em quan tâm rất nhiều. Nói về chi phí của phương pháp làm đầy thái dương bằng filler nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Địa chỉ làm đẹp, bác sĩ điều trị cho bạn, loại filler bạn sử dụng, số cc (lượng) Filler bạn được tiêm vào… Tại thẩm mỹ viện Orchard chi phí độn thái dương sẽ dao động trong khoảng giá như sau: 

     

    • Tiêm filler làm đầy thái dương tại Orchard sẽ phụ thuộc vào số cc bạn sử dụng cũng như loại filler bạn lựa chọn. Filler Hàn Quốc cao cấp tại Orchard có giá từ 4.000.000 VNĐ/cc, filler juvederm của Pháp có giá từ 9.000.000 VNĐ/cc. Tiêm filler thường tốn từ 1,5 - 2 cc cho cả hai bên. 

     

    Tại thẩm mỹ viện Orchard chúng tôi luôn tâm niệm:  “tiêm đúng còn hơn tiêm nhiều, tiêm ít mà chất còn hơn tiêm nhiều” chúng tôi hướng tới khách hàng bằng tất cả tấm lòng của mình.

    Muôn lần rồi vẫn chỉ là câu: TIÊM ĐÚNG CÒN HƠN TIÊM NHIỀU, TIÊM ĐỦ CÒN HƠN TIÊM QUÁ

    Và đó chính là giá của CHẤT LƯỢNG

    Một người làm nghề có tâm sẽ chịu trách nhiệm trước khách về thành quả của mình, sẽ biết khuyên ngăn khách chỉ khách điểm thiếu và biết dừng khách hàng của mình đúng lúc. Nên nhớ cuộc sống luôn rất công bằng: CÓ VAY- CÓ TRẢ. Sống đời thật đẹp rồi đâu lại vào đấy

    Và những người phụ nữ Hoa thương: Hãy nhớ mình là duy nhất và thật quý giá.Làm đẹp thông minh, làm đẹp tỉnh táo duy trì giá trị của chính mình nhé

    “Em tiêm tan xong mặt nhẹ hẳn nghĩ lại gương mặt trước kia thấy sợ- không hiểu tại sao mình lại phát cuồng tới vậy” Vâng đây là tâm sự của 1 bạn Hotgirl có tiếng và rất rất nhiều bạn đã tới chỗ Hoa để lấy lại gương mặt tự nhiên mềm mại, LẤY LẠI NIỀM TIN Ở THẨM MỸ Và filler

    Giờ đây mọi người đã tự tin hơn rất nhiều khi không còn sự phúng phính mọng nước, TIÊM ĐÚNG LỚP LƯỢNG VỪA ĐỦ: gương mặt bạn sẽ săn chắc và siêu siêu TỰ NHIÊN MỀM MẠI

    Còn bạn thì sao? Bạn có dám thay đổi mình để đón nhận thứ tốt hơn vạn lần ??? Cơ hội luôn dành cho người dám làm dám chịu

     

    Nếu bạn còn đang băn khoăn và suy nghĩ về các phương pháp làm đầy thái dương, hay muốn hiểu kỹ hơn về phương pháp tiêm filler làm đầy thái dương hãy đến với chúng tôi  để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp phù hợp nhất cho bạn.  Thẩm Mỹ Viện Orchard đồng hành cùng bạn trong quá trình thay đổi dung mạo của mình.

    Tham khảo một số hình ảnh làm đầy thái dương tại Orchard

     

     

     

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Đăng kí ngay để là 1 trong 50 khách hàng may mắn nhất!

    Hoặc
    call